Chợ thú cưng Việt Nam  
Đăng ký Hỏi đáp Thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc
Du lịch viêt nam đứng ở đâu
(#1)
Cũ
csvnam is Online
Senior Member
 
Bài gửi: 3.494
Tham gia ngày: May 2013
Mặc định Du lịch viêt nam đứng ở đâu - 19-01-2014, 01:57 AM

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

du lịch quan trọng của Việt Nam , vẫn chưa không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả phục hồi sau suy thoái thì việc lượng khách quốc tế tăng 13 , 9% so với năm 2011 là điều đáng mừng. thị trường đã đón 6 , 8 triệu lượt khách quốc tế và 32 , 5 triệu lượt khách nội địa. Theo tổng cục du lịch , trong phông nền nền kinh tế Mỹ và Tây Âu , Việt nam Năm 2012

Lượng khách nội địa khá cao trong tình hình kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn cũng cho thấy ngành du lịch đã coi trọng khai khẩn phân khúc này hơn trước.

Tuy được đánh giá là một năm Thành tựu ngoài trông mong , nhưng khi so với các thanh thủy khu vực , Thành tựu này của ngành du lịch Việt Nam còn khá khiêm tốn. Malaysia , chẳng hạn , đã đón 25 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2012 , đứng thứ 10 thế giới và thứ hai châu Á - Thái bbifnh dương dương về lượt khách quốc tế. Hay Thái Lan cũng đã đón đến 22 , 3 triệu lượt khách quốc tế.

Theo thông cáo đầu năm nay của diễn đàn Kinh tế Thế giới ( WEF ) về tính tranh đua với nhau của 140 nước khai khẩn du lịch , Việt Nam xếp hạng 80. Năm 2011 Việt Nam xếp hạng 80/139 nước , tức thị thứ hạng vẫn không thay đổi.

Mỗi 2 năm , WEF lại đánh giá các nước theo chỉ số tranh đua với nhau trong ngành lữ hành và du lịch. Các tiêu chí xếp hạng là khung luật lệ của nước sở tại , môi trường hoạt động kinh tế , hạ tầng cơ sở , các nhân tố về vấn đề nhân sự , tự nhiên , văn hóa , an ninh trật tự , điều kiện vệ sinh , y tế , phương tiện vận tải bằng đường bay , đường thủy , đường bộ , giá cả.

du lịch cửa lò đứng ở đâu?

Trong bảng xếp hạng năm 2013 , Thụy sĩ , Đức và Áo đứng đầu , theo sau là Tây Ban Nha , Anh , Mỹ , Pháp , Canada , Thụy Điển. Singapore xếp thứ 10 , là nước thuộc châu Á - Tháibình dương độc nhất lọt vào top 10.

Trong khối ASEAN ( Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ) , Malaysia được đánh giá cao nhất , xếp thứ 35; Thái Lan đứng thứ 43 , tụt 2 bậc so với năm 2011 do tình hình chính trị bất ổn; Indonesia xếp thứ 70 , tăng 4 bậc. Philippines xếp hạng 82 , tăng 12 bậc; Campuchia đứng thứ 106 , tăng 3 bậc. Như vậy , ngoại trừ Thái Lan bị xuống hạng , Việt Nam vẫn giữ vị trí cũ , các nước ASEAN khác đều được thăng hạng.

Singapore , tuy có giá thuê phòng khách sạn đắt đỏ và thuế cao nhưng lại có thế mạnh về hạ tầng cơ sở và tiện nghi vận tải , guồng máy hành chính vận hành trơn tuột , an ninh và vệ sinh tốt. Đặc biệt , Singapore đứng hạng nhất về sức người và các chính sách liên quan đến phát triển lữ hành và du lịch cửa lò.

Thái Lan được đánh giá cao về thái độ thân thiện của người dân , các chiến dịch marketing công hiệu , giá cả khá tranh đua với nhau nhưng còn nhiều vấn đề cần được khắc phục như các quy định , luật lệ liên quan chưa đặc biệt thuận tiện để phát triển lữ hành và du lịch , cũng như sự vụ canh gác môi trường trong phát triển du lịch.

Indonesia được đánh giá rất cao về cảnh quan tự nhiên và hệ sinh vật phong phú. Quần đảo này có truyền thống văn hóa đặc sắc với 10 di sản văn hóa thế giới , giá cả có tính tranh đua với nhau cao. Tuy nhiên , hạ tầng cơ sở nước này chưa được phát triển tốt , đặc biệt là giao thông đường bộ và cơ sở vật chất phục vụ du lịch. An ninh và nguy cơ khủng bố cũng là một vấn đề cần quan tâm và Indonesia cũng chưa đảm bảo canh gác môi trường trong phát triển du lịch ( xếp thứ 125/140 nước ).

Philippines được đánh giá là tiến nhanh nhất trong khu vực do được quốc gia dành nhiều ưu tiên và kinh phí cho phát triển du lịch như cơ chế thoáng cho đầu tư ngoại bang , miễn visa cho nhiều nước… Các chiến dịch marketing , xây dựng thương hiệu của quần đảo này được đánh giá là rất công hiệu , nhưng y tế và vệ sinh thì chưa xứng tầm và cơ sở giao thông đường bộ chưa phát triển.

cửa lò có truyền thống văn hóa đặc sắc ( xếp thứ 28/140 nước ) với nhiều di sản văn hóa thế giới , nhiều hoạt động Cuộc trưng bày , hội chợ quốc tế được tổ chức hằng năm. Một thế mạnh nữa của Việt Nam là tự nhiên , được xếp thứ 25/140 nước về thắng cảnh , hệ sinh vật đa dạng; giá cả cũng có tính tranh đua với nhau cao ( hạng 18 ).

Theo các chuyên gia WEF , để tăng tính tranh đua với nhau , Việt Nam cần phát triển gia chi dĩ hạ tầng giao thông , đặc biệt là giao thông đường bộ ( xếp hạng 98 ) , hạ tầng cơ sở phục vụ du lịch ( hạng 112 ) , coi trọng canh gác môi trường trong phát triển du lịch ( hạng 128 ). Những vấn đề này có xác xuất được giải quyết nếu được quốc gia quan tâm đầu tư nhiều hơn.

rỏ rành , du lịch Việt Nam còn nhiều việc phải làm để có xác xuất bắt kịp các thanh thủy khu vực. Bởi lẽ , đối với du khách , các nhân tố như môi trường , điều kiện vệ sinh , y tế , phương tiện vận chuyển… cũng quan trọng chẳng kém gì thắng cảnh hay ẩm thực.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com