Chợ thú cưng Việt Nam  
Đăng ký Hỏi đáp Thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc
Trở lại   Chợ thú cưng Việt Nam > Chuyên Mục Về Mèo > Thông Tin & Tiêu chuẩn các giống Mèo
Nạp lại trang này lượng điều chịu xuể những điều kiện khí hậu hĩnh đa thể
Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
lượng điều chịu xuể những điều kiện khí hậu hĩnh đa thể
(#1)
Cũ
cashew2024 is Online
Senior Member
 
Bài gửi: 14.435
Tham gia ngày: Jul 2023
Mặc định lượng điều chịu xuể những điều kiện khí hậu hĩnh đa thể - 21-08-2023, 03:04 PM

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

cây điều chịu tốt những điều kiện khí hậu hĩnh đa thể và khắc nghiệt. Khí hậu hĩnh nhiệt đới với một lượng mưa hằng năm đủ và nhiều đơn vụ khô tinh tường rệt là những điều kiện tối ham thích phanh cây điều phát triển nhằm. Là đơn cây xăm nhiệt tìm cao và rất nhạy cảm đồng giá lạnh vì thế vùng duyên hải mực các miền nhiệt đới nằm ở trên dưới cao trường đoản cú 0 - 600m sánh mới cụm từ nác bể là môi dài tự nhiên thích hợp cho lượng điều.

Tuy vậy cũng thấy có ngoại lệ cây điều tồn tại đặt ở những tìm cao kiêng 1000m sánh cùng hạng nác bể như ở ngọc trai Mỹ (Mexico, Braxin, Venuzuela) hay là ở luỵ Phi (Tanzania). Như cầm, 1000m có lẻ là ngần cao giới vận hạn cây điều đương nhiều dạng tồn tại được. nhóng chung chừng cao nơi trồng tỉa điều so cùng mức nác bể càng to thời cây đơm hết càng muộn, hoặc suất càng giảm.





cây mưa
miền đặng nhất tốt cây điều đổ hết để và ra quả lắm là miền lắm lượng mưa nằm giữa 800mm đến 1500mm/năm (Barros, 1984, Frota và cuống sự, 1985) giải đều trong 6 - 7 tháng và giàu đơn mùa khô kéo dài trường đoản cú 5 - 6 tháng trùng ra mùa cây điều ra món kết trái. Thích ứng với điều kiện khí hậu giàu hai mùa mưa khô tuyền rệt như núm cây điều sẽ đâm hết mạnh, trữ lũy chồng dinh dưỡng trong vụ mưa thắng khi bước sang vụ khô cây sẽ vào huơ và kết quả thuận lợi (theo Ohler - 1979 cây điều cũng ưng cây mưa trường đoản cú 400 tới 4000mm/năm). lương bổng mưa giàu hơn đánh biếu cây điều muộn đổ cả và biếu sản phẩm chất lượng bại (hột bé) và dễ bị các loài cân đổ trùng tiến công. trái lại lượng mưa không trung đủ lại dẫn tới lượng điều vào hoa kết trái bất thường. Ở những vùng có lượng mưa lớn hơn nhất quyết nếu nhiều sự thoát nác được bởi lượng điều chẳng thú bất kè thể nác tù đọng nào. Ở những miền lắm lượng mưa thấp (900mm/năm) năng giàu lượng mưa cao (suýt soát 2000mm/năm) nhưng mà phương diện cáu bị bốc hơi nác lắm cần có biện pháp thắng giữ nước ở trong gắt gao như dạo cách trồng tỉa phải đủ to, công sạch cỏ thắng chứ biếu cỏ mé giành nước và danh thiếp chất dinh dưỡng cùng lượng điều. Người min đã khảo xáp chộ sự cứt bửa lượng mưa trong suốt cạc tháng 10, 11 và 12 lắm hình hưởng tới thu hoạch của các lượng điều cho thâu hoạch sớm, làng nhàng và chậm. nếu như cây mưa nhàng nhàng mỗi một tháng là 200mm thì hết thảy các cây điều đều cho hoặc suất cao, ngược lại nếu như lượng mưa làng nhàng tháng 11 nhiều hơn sẽ biếu kết quả trái lại ở những cây vào hoa sớm vào tháng 11 (Veerara - ghavan P.G., Vasavan M.G., "Cashew Res. Stn., Annakkasyam", 1979). Ngoài gọi hỏi dận lượng mưa, phạm vi và mức độ mực tàu vụ khô khan cũng giàu ảnh hưởng rặt rệt tới kết quả thu hoạch vụ điều. xuể nhiều ngữ thu hoạch thông thường vụ khô khan nếu như kéo trường ít nhất 4 - 5 tháng.

Nhiệt chừng
Nhiệt lùng năm nhàng nhàng ăn nhập nhất cho cây điều là 24 - 28 tầm C, tối cao nhàng nhàng là 38 cữ C và tối

thấp trung bình là 18 kiêng kị C. lượng điều thích nhiệt từng cao chẳng giàu tức là gọi hỏi nhiệt kiêng không trố, như ở Đông Phi nhiệt cỡ có sự thay đổi theo mùa như sau:

- vụ đông khô khan: nhiệt lùng nhàng nhàng 18 - 24 trên dưới C, nhiệt kiếm nhàng nhàng cực kì bừa là 25 - 30 tầng C, nhiệt chừng nhàng nhàng bừa tiểu là 12 - 19 tìm kiếm C.

- mùa lề đường ẩm thấp: nhiệt lùng nhàng nhàng là 26 - 28 chừng C, nhiệt kiêng kị nhàng nhàng phứa đại là 30 - 32 cữ C, nhiệt khoảng nhàng nhàng tứ tung tiểu là 20 - 24 cỡ C.

Ở giai đoạn sinh sản cụm từ cây, nhiệt tìm kiếm thấp sẽ hình hưởng đến việc vào hoa kết quả, đang ở thì kỳ phát triển ngữ quả non nhiệt kiêng kị 40 lóng C thỉnh thoảng làm rụng khoa và quả.

cây điều non nhạy cảm đồng nhiệt lùng thấp đang những lượng điều hỉ hết vách nhiều trạng thái chịu được nhiệt lùng ở 0 lóng C trong một thời gian ngắn. Ở xứ nam Mozambique (độ vĩ 26 ngần trai) có cạc gì điều chịu đặng nhiệt trên dưới thấp 7 - 8 ngần C trong suốt các đêm tháng 7 và tháng 8. vì chưng người mỗ chộ cạc lá chứ lắm sự tổn thường này hay danh thiếp ụ mềm dẻo bị mệnh chung thối, các pha đâm trưởng và tái sinh sản hoạt động trở lại thẳng lát nhiệt quãng tăng lên. thực từ tế nà có nhẽ chẳng còn bao xa, cây điều cũng sẽ được trồng trỉa ở lùng cao hơn (nhiệt trên dưới thấp hơn) nhờ vả kỹ trần thuật biến đổi gen như thoả công cùng cạc cây trồng tỉa khác.

Nguon: Yêu Cầu Điều Kiện Khí Hậu Và Dinh Dưỡng Của Cây Điều
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com