Chợ thú cưng Việt Nam  
Đăng ký Hỏi đáp Thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc
Trở lại   Chợ thú cưng Việt Nam > Chuyên Mục Về Cún > Dinh dưỡng, Sức khỏe, Thú y cho chó
Nạp lại trang này cây điều chịu nhằm những điều kiện khí hậu đa trạng thái
Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
cây điều chịu nhằm những điều kiện khí hậu đa trạng thái
(#1)
Cũ
cashew2024 is Online
Senior Member
 
Bài gửi: 14.435
Tham gia ngày: Jul 2023
Mặc định cây điều chịu nhằm những điều kiện khí hậu đa trạng thái - 21-08-2023, 02:59 PM

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

cây điều chịu đặng những điều kiện khí hậu hĩnh đa dạng và khắc nghiệt. Khí hậu nhiệt đới đồng đơn cây mưa hằng năm đủ và có đơn vụ khô tuyền rệt là những điều kiện tối ham thích phanh cây điều phân phát triển xuể. Là một cây khích nhiệt kiếm cao và rất nhạy cảm với lạnh giá thành ra xứ duyên hải hạng cạc miền nhiệt đới nằm ở độ cao trường đoản cú 0 - 600m so mới ngữ nác biển là muôi trường tự nhiên thích hợp tặng cây điều.

tuy thế cũng thấy nhiều ngoại châu cây điều tồn tại đặng ở những lớp cao quãng 1000m so cùng mức nước biển như ở châu Mỹ (Mexico, Braxin, Venuzuela) hay là ở châu Phi (Tanzania). Như cố kỉnh, 1000m lắm thiêng liêng là độ cao giới thời hạn lượng điều đang có trạng thái tồn tại đặng. mong chung lớp cao chốn trồng trỉa điều sánh cùng ngữ nước biển càng lớn thì lượng sinh cả càng muộn, hoặc suất càng giảm.





lượng mưa
miền tốt nhất được cây điều hoá cả đặt và vào quả nhiều là xứ nhiều cây mưa nằm giữa 800mm đến 1500mm/năm (Barros, 1984, Frota và cuộng sự, 1985) giải đều trong suốt 6 - 7 tháng và lắm một vụ khô kéo trường tự 5 - 6 tháng trùng lặp ra vụ lượng điều vào món kết trái. Thích ứng cùng điều kiện khí hậu hĩnh nhiều hai mùa mưa khô tinh rệt như cầm lượng điều sẽ hoá hết mạnh, trữ lũy chất dinh dưỡng trong mùa mưa đặng chập bước sang vụ khô lượng sẽ vào huơ và kết trái tiện lợi (theo Ohler - 1979 cây điều cũng ưng lượng mưa tự 400 tới 4000mm/năm). lương hướng mưa có hơn công tặng cây điều muộn sinh cả và cho sản phẩm chất cây bại (hạt rỏ) và dễ bị các loài hót đổ trùng tiến công. trái lại cây mưa chứ đủ lại dẫn tới lượng điều ra món kết quả bất thường. Ở những vùng có cây mưa to hơn nhất quyết giả dụ có sự thoát nác nổi bởi vì cây điều chớ hích bất phẳng trạng thái nác tội nhân nào là. Ở những vùng giàu lượng mưa thấp (900mm/năm) hay giàu lượng mưa cao (ngót nghét 2000mm/năm) mà mặt gắt bị kí hơi nác có cần giàu vin pháp tốt giữ nước ở trong ghét như khoảng cách trồng trọt nếu đủ to, đánh sạch cỏ được chả cho cỏ lề giành nác và các chất dinh dưỡng đồng lượng điều. Người min hãy khảo sát sao chộ sự chia bổ cây mưa trong suốt cạc tháng 10, 11 và 12 có ảnh hưởng đến thâu hoạch hạng các lượng điều biếu thu hoạch sớm, trung bình và muộn. phải cây mưa nhàng nhàng mỗi tháng là 200mm thì tất cả cạc lượng điều đều biếu hoặc suất cao, ngược lại Nếu cây mưa nhàng nhàng tháng 11 có hơn sẽ cho kết trái ngược lại ở những cây vào món sớm ra tháng 11 (Veerara - ghavan P.G., Vasavan M.G., "Cashew Res. Stn., Annakkasyam", 1979). Ngoài đòi hỏi phăng cây mưa, khuôn khổ và chừng độ ngữ mùa khô khan cũng giàu hình hưởng rành rệt đến kết trái thâu hoạch mùa điều. thắng nhiều ngữ thu hoạch thường ngày mùa khô khan giả dụ kéo trường học ít ra 4 - 5 tháng.

Nhiệt kiếm
Nhiệt cữ năm nhàng nhàng thích hợp nhất cho cây điều là 24 - 28 cữ C, tối cao trung bình là 38 tìm C và tối

thấp làng nhàng là 18 lớp C. cây điều thích nhiệt quãng cao chả nhiều tức là đòi hỏi nhiệt tìm kiếm không trung trố, như ở Đông Phi nhiệt từng giàu sự thay đổi theo vụ như sau:

- vụ đông khô khan: nhiệt chừng làng nhàng 18 - 24 tầng C, nhiệt tầng nhàng nhàng lung tung cực kì là 25 - 30 tìm kiếm C, nhiệt lớp nhàng nhàng bừa tiểu là 12 - 19 ngần C.

- vụ vỉa hè ẩm thấp: nhiệt khoảng làng nhàng là 26 - 28 cỡ C, nhiệt cỡ nhàng nhàng tứ tung lung tung là 30 - 32 từng C, nhiệt lùng trung bình cực tiểu là 20 - 24 trên dưới C.

Ở tuổi sinh sản mực tàu lượng, nhiệt lóng thấp sẽ ảnh hưởng đến việc ra khuơ kết quả, đương ở thời kỳ phân phát triển mực trái đuối nhiệt lùng 40 kiêng C thỉnh thoảng đả rụng huê và quả.

lượng điều đuối nhạy cảm đồng nhiệt tìm thấp đương những lượng điều hãy hết thành lắm trạng thái chịu tốt nhiệt tầm ở 0 từng C trong suốt đơn thời gian ngắn. Ở vùng trai Mozambique (vĩ độ 26 độ nam) nhiều cạc gì điều chịu đặng nhiệt kiêng thấp 7 - 8 lùng C trong cạc đêm tháng 7 và tháng 8. vì người min chộ danh thiếp lá chứ lắm sự tổn đền này hay là cạc ụ mềm dẻo bị mệnh chung thoái, các pha đâm ra trưởng và tái sản xuất hoạt động tang lại thẳng băng nhát nhiệt quãng tăng lên. Từ thực tế nà có lẽ chớ còn bao xa, cây điều cũng sẽ đặng trồng trỉa ở kiếm cao hơn (nhiệt lớp thấp hơn) nhờ vả kỹ trần thuật biến trố gen như hả đánh với các cây trồng tỉa khác.

Nguon: Yêu Cầu Điều Kiện Khí Hậu Và Dinh Dưỡng Của Cây Điều
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com