Chợ thú cưng Việt Nam  
Đăng ký Hỏi đáp Thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc
Trở lại   Chợ thú cưng Việt Nam > Thế Giới Muôn Màu > Chuyện Vui Thú Cưng
Nạp lại trang này Bida hay Billiard là giống?
Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
Bida hay Billiard là giống?
(#1)
Cũ
cashew2023 is Online
Senior Member
 
Bài gửi: 6.809
Tham gia ngày: Mar 2023
Mặc định Bida hay Billiard là giống? - 08-05-2023, 09:51 AM

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chúng ta vẫn rất thân thuộc cùng thứ Bida, Bi-a hoặc Billiard tại Việt Nam, tuy nhiên rất có người chửa thiệt sự hiểu rành phăng nguồn cội sự vào đời ngữ mức nào tại Việt Nam. với Bida Thịnh Kent đáp thông báo qua bài viết nào nhé!

Bida hay là Billiard là gì?

Billiard tại Việt trai đền để gọi là bida năng bi-a (tuy rằng nhiên từ bỏ bida trở nên thông thạo dụng hơn, bởi vì nhập khẩu đến Việt trai tự thì Việt trai trêu Pháp, tiếng pháp là Billiard, đọc là /bijar/, chập nói sang trọng tiếng Việt thì /jar/ đọc như /da/ hay là /gia/ nên tự đó trường đoản cú bida xuất hiện nay được chỉ cỗ huê nè tại Việt Nam), là một trò chơi với bi có màu sắc. Người nhởi dùng gậy đền rồng đòi là cơ bida xuể tác đụng sức lên bi trên đơn phương diện bàn phẳng, thường là trên bàn chăm dụng gọi là bàn bida. Tùy ra cỡ thể loại bida nhiều danh thiếp cách tính nết điểm khác nhau, người chơi này ghi đặng có điểm hơn thì sẽ nhằm. bây giờ, giàu rất lắm hàng bida tại có địa phương trên khắp Việt trai. Việc nhởi bida chưa bao hiện thời dễ dàng đến cầm lát người nhởi giàu trạng thái dễ dàng kiếm thấy quán bida gần nhất. cạc quy hàng bida hiện nay cũng trang bị chật đủ dụng cụ (cơ, thứ yếu kiện) đồng danh thiếp trang bị tiêu khiển hiện đại (gian máy nóng, phục vụ thức ngốn, nước uống, cafe, nhạc…)

Thông thường, trên bàn bi-a đền rồng lắm 1 quả trắng, đòi là bi cái. Người nhởi phải dùng bi cái nhằm tác động vô cạc bi khác trên bàn. Tùy ra thể loại bida cơ mà có số phận cây bi và loại bi trên bàn khác nhau (bài xích viết lắm giảng giải bay danh thiếp thể loại bida ở phần sau). tày những cồn tác xinh xẻo mắt, người nhởi dùng phần đầu nhỏ thứ chiếc gậy gỗ (tê bida) đẩn những trái bi trên bàn tác cồn vào nhau giàu chủ đích hay là rơi xuống lỗ để tính chấm… nếu như người chơi không trung ghi tốt điểm ở lượt tiến đánh, dò chơi sẽ chuyển sang trọng đối thủ. Và cứ nạm tính tình chấm xem ai nhiều chấm hơn hay là làm đặt lắm bi ra lỗ lã hơn là thắng lợi.



Sự vạc triển mức danh thiếp công cụ chơi Bida

Bàn bida: thì kỳ đầu mới xuất bây giờ bàn Bida bàn chớ để tơ màng phương kế hiện đại và lắm kiểu dáng như hiện giờ mà nghỉ chi như chướng ngại quất đặng hốt trên bình diện bàn. Dần dần hắn cũng đặng cải tiến, thay đổi đặt tạo thế thuận tiện tặng người chơi và cách thức chơi cũng đổi thay theo.

kia bida hoặc gậy bida: Những chiếc gậy Bida thì kỳ đầu cũng gì như chiếc gậy khung thành (golf) sử dụng trên sân cỏ, tuy nhiên điểm yếu thứ chiếc gậy nà là nghỉ khó điều khiển khi phanh bóng lăn sát sao vào tổ vày đầu mực nghỉ có kích thước lớn. bởi thế người mỗ nhỉ nghĩ ra cách khát chước lượng gậy đầu nhỏ, thuôn dần trường đoản cú chót biếu đến đầu lắm hình dạng như hiện tại. Phần đầu gậy đòi là đầu tê, phần chót gậy là tông tê. hiện tại, cơ/gậy bida giàu lắm mẫu mã và cách thức hoàn trả thiện cũng khác rau như gậy gỗ sơn banh, gậy đùm đa, gậy cẩn đá trang hoàng… Giá thành hạng gậy cũng rất da trạng thái tự bình phẩm dân đến mắc tiền tùy theo chừng độ hoàn thiện và nguyên liệu trang trí.

Nguồn: Định nghĩa đơn giản nhất về bida
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com