Chợ thú cưng Việt Nam  
Đăng ký Hỏi đáp Thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc
Bida hoặc Billiard là gì?
(#1)
Cũ
cashew2023 is Online
Senior Member
 
Bài gửi: 6.809
Tham gia ngày: Mar 2023
Mặc định Bida hoặc Billiard là gì? - 08-05-2023, 09:20 AM

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chúng ta nhỉ rất thân thuộc với thứ Bida, Bi-a hay là Billiard tại Việt Nam, tuy nhiên rất lắm người chửa thực sự hiểu tinh phứt cội nguồn sự ra thế hệ mực hạng nào tại Việt Nam. đồng Bida phồn thịnh Kent trả lời thông báo sang trọng bài viết lách này nghe!

Bida hay là Billiard là chi?

Billiard tại Việt Nam đền rồng được đòi là bida năng bi-a (tuy nhiên trường đoản cú bida trở nên thông đạt dụng hơn, do nhập khẩu tới Việt Nam tự thì Việt trai chọc Pháp, tiếng pháp là Billiard, đọc là /bijar/, lót nói qua tiếng Việt thời /jar/ đọc như /đa/ hoặc /gia/ bởi vậy trường đoản cú đó từ bida xuất bây chừ thắng chỉ cỗ món này tại Việt trai), là một trò chơi cùng bi có màu nhan sắc. Người nhởi sử dụng gậy đền gọi là tê bida xuể tác động sức lên bi trên một phương diện bàn kì cọ, thường là trên bàn chuyên dụng gọi là bàn bida. Tùy vào cữ loại thể bida lắm cạc cách tính hạnh chấm khác nhau, người chơi nè ghi phanh giàu chấm hơn thì sẽ đặt. giờ, lắm rất có đầu hàng bida tại nhiều địa phương trên khắp Việt Nam. Việc chơi bida có chửa bao hiện nay dễ dàng tới cố gắng hồi hương người nhởi giàu dạng dễ dàng ngần thấy vấy bida cận nhất. cạc dính líu bida giờ cũng trang bị đầy đủ dụng cụ (tê, phụ kiện) đồng các trang bị giải trí hiện đại (buồng máy lạnh, phục vụ thức bát, nác uống, cafe, nhạc…)

Thông thường, trên bàn bi-a đền có 1 quả trắng, gọi là bi cái. Người chơi giả dụ dùng bi cái đặt tác cồn vô cạc bi khác trên bàn. Tùy vào loại thể bida nhưng nhiều căn số lượng bi và loại bi trên bàn khác nhau (bài bác viết lách nhiều giảng giải bay các loại thể bida ở phần sau). phẳng phiu những cồn tác xinh xắn mắt, người chơi sử dụng phần đầu bé mực tàu chiếc gậy gỗ (kia bida) nấp những trái bi trên bàn tác hễ vào nhau có chủ đích năng rơi xuống lỗ lã được tính nết chấm… nếu như người chơi đừng ghi thắng chấm ở lần đả, lần chơi sẽ chuyển sang đối xử thó. Và căn cứ cầm cố tâm tính chấm tính toán ai lắm điểm hơn hay công nổi lắm bi vào lỗ lã hơn là chiến thắng.



Sự vạc triển mức danh thiếp công cụ nhởi Bida

Bàn bida: thì kỳ đầu mới xuất hiện bàn Bida bàn chớ được bòn mão hiện đại và lắm mẫu mã như hiện thời song hắn gì như trở lực quất đặng ton hót trên bình diện bàn. Dần dần nó cũng được cải tiến, thay đổi được tạo cầm thuận lợi biếu người nhởi và cách thức nhởi cũng thay đổi theo.

cơ bida hay gậy bida: Những chiếc gậy Bida thời kỳ đầu cũng chi như chiếc gậy khung thành (golf) dùng trên sân cỏ, tuy nhiên điểm yếu mức chiếc gậy này là nó khó điều khiển tã thắng bóng lăn áp ra vượt bởi vì đầu ngữ ngơi có kích thước to. do vậy người mỗ hỉ nghĩ ra cách buồn kế cây gậy đầu bé, thanh mảnh dần tự cuối biếu tới đầu nhiều hình dạng như ngày nay. Phần đầu gậy gọi là đầu cơ, phần cuối gậy là cán tê. ngày nay, cơ/gậy bida nhiều nhiều mẫu mã và cách thức hoàn trả thiện cũng khác nhau như gậy gỗ sơn banh, gậy đùm đa, gậy khảm bần tiện trang trí… giá như vách mức gậy cũng rất da dạng trường đoản cú bình phẩm dân tới mắc tiền tùy theo chừng độ hoàn thiện và nguyên liệu trang trí.

Nguồn: Định nghĩa đơn giản nhất về bida
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com