Chợ thú cưng Việt Nam  
Đăng ký Hỏi đáp Thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc
Trở lại   Chợ thú cưng Việt Nam > Xóm Nhỏ - Phố Nhỏ - Gia Đình Thú Cưng Ở Đó > Quảng cáo - Rao vặt
Nạp lại trang này Băng thông quốc tế là gì ? Vai trò của băng thông quốc tế
Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
Băng thông quốc tế là gì ? Vai trò của băng thông quốc tế
(#1)
Cũ
quyencute is Online
Junior Member
 
Bài gửi: 13
Tham gia ngày: Jun 2022
Mặc định Băng thông quốc tế là gì ? Vai trò của băng thông quốc tế - 23-07-2022, 07:25 PM

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Băng thông quốc tế là gì ? Vai trò của băng thông quốc tế

Trong cuộc sống hiện đại hóa internet là dịch vụ chẳng thể thiếu của mỗi giai đình, doanh nghiệp, cơ quan.... Internet trở nên nhu cầu cần yếu của đời sống, nền kinh tế. khi đề cậpinternettương đối nhiều người không rõbăng thông quốc tế là gì ? Vai trò của băng thông quốc tế ?

Băng thông quốc tế là gì?

Băng thông quốc tếđược khái niệm là tốc độ đường truyềnmạng internetđi nước ngoài, nghĩa là từ Việt Nam đi được các nhà nước trên thế giới.

Băng thông quốc tếlà khi đi nước ngoài thường ko cao do nhà mạng trong nước phải đi thuê lại của tập đoàn Viễn Thông ở nước ngoài sở hữu một hoài cao. Thường véc tơ vận tốc tức thời tuyến đường truyền quốc tế hay bị nghẽn thâm chí thỉnh thoảng bị tuyến cáp quang biển AGG từ Việt Nam đi quốc tế bị đứt giữa đại dương.

Để kiểm tra tốc độ các con phố truyền băng thông quốc tế và trong nước dễ chơi có thể dùng một vài cách như đo trục đường truyền bằng các phần mềm Speedtest, hay chuyển vận thử 1 file nhạc trên sever nước ngoài bằng phần mềm IDM để test vận tốc con đường truyền trong khoảng nước ngoài về truyền tải tốc độ bao nhiêu.



Những tuyến cáp quang quốc tế kết nối internet quốc tế đến VN

bây chừ, Việt Nam với đa dạng dịch vụ nhà sinh sản Internet cáp quang đãng khác nhau, bên cạnh đó nỏi bật nhất vẫn là FPT, Viettel, VNPT. Điều quan trọng tiếp theo cả đầy đủ những nhà mạng Việt Nam đều khai hoang 1 phần, một vài tuyến thậm chí những tuyến cáp hiện tại tại Việt Nam, và Việt Nam đang có 6 tuyến cáp quang quẻ chính. Vậy 6 tuyến cáp quang này là gì thì cộng chúng tôi Phân tích nhé!




AAG (Asia-America Gateway)

AAG là tuyến cáp chủ lực của Việt Nam tổng thể , hầu như những dịch vụ nhà cung cấp đều dùng tầm thường tuyến cáp quang quẻ AAG và đây là tuyến cáp quang giang sơn

Là tuyến cáp quang quẻ thường nhật chuyển giữa châu Á ( Asia ) và Mỹ ( America ) mang tên hồ hết là Asia-America Gateway được bàn thảo vào năm 2007 và chính thức khẩn hoang vào năm 2009 với tổng dung lượng lên tớihai.88 Terabit/smang tổng số vốn là 560 triệu đô la. Tuyến cáp này cập bờ Việt Nam tại Vũng Tàu.

Là tuyến cáp quang quan yếu bậc nhất và mang thể game thủ chưa biết là vào trước năm 2009 thì Việt Nam đi quốc tế bằng tuyến cáp quang quẻ đại dương là TVH và SMW3 mang dung lượng lần lượt là 560Mbps và 320Gbps
  • Dung lượng:hai.88 Terabit/s
  • Chiều dài:20.000 km
  • Kết nối:Đông Nam Á mang Mỹ.
Tuyến cáp quang AAG(tên phần đông là Asia-America Gateway) được đưa vào tiêu dùng tháng 11/2009, có tổng chiều dài là 20.000 km, tổng dung lượng lên đến hai terabit/s và mang tổng nguồn vốn 560 triệu đô la Mỹ. AAG cập bờ Việt Nam tại Vũng Tàu, nằm trong đoạn S1 và có chiều dài là 314 Km.

Trước năm 2009, Internet Việt Nam kết nối quốc tế hoàn toàn phụ thuộc vào hai tuyến cáp quang đãng biển là TVH và SMW3 với lưu lượng hơi eo hẹp. TVH sở hữu lưu lượng thiết kế mỗi hướng chỉ 560Mbps, SMW3 lên đến 320Gbps, còn lại kết nối qua các tuyến cáp lục địa.

Ngay trong thời khắc giờ, lưu lượng Internet Việt Nam đi quốc tế vẫn phụ thuộc căn bản vào tuyến cáp quang này .Đặc biệt là Viettel, VNPT, FPT, CMC tiêu dùng cốt tử lưu lượng trên tuyến cáp quang AAG.

Tuyến cáp quang quẻ AAG có chiều dài là 20000km với băng thông cáp quang đãng siêu bự , trung chuyển dữ liệu giữaĐông Nam Á và Mỹ

APG (Asia-Pacific Gateway)

APG là Dự án mà lại trong ấy là sự phối hợp của đa dạng tổ chứcđầu tư quốc tế ( trong ấy sở hữu Việt Nam ) .
  • Dung lượng:54.8 Terabit/s
  • Chiều dài:10.400 km
  • Kết nối:Trung Quốc, Hồng Kong, Nhật bản, Hàn Quốc, Malaysia, Đài loan, Thái Lan, Việt Nam, Singapore.
Tuyến cáp quang đại dương APG ( Asia Pacific Gatewway ) được đưa vào dùng năm 2016, có chiều dài là 10.400km, là tuyến cáp quang quẻ căn bản tại phổ quát châu Á mang tổng dung lượng là 54.8 Terabit mỗi giây va đây cũng là cổng Internet bự nhất tại Việt Nam.

Thêm thông tin ham thích, đấy là tuyến cáp này sở hữu sự góp mặt của Facebook, và theo thông tin mình được biết là Facebook muốn giúp đỡ để các khu vực dùng Facebook tốc độ hơn và APG là sự cộng tác của 12 doanh nghiệpđầu tư quốc tế . Việt Nam với góp mặt 3 dịch vụ nhà cung cấp viễn thông là FPT, Viettel, VNPT cùng tham gia.

diễn ra từ thời điểm APG được đưa vào vỡ hoang, thì mình nhận thấy internet Việt Nam được cải thiện đáng kế, dị biệt là giả dụ AAG bị đứt cáp quang đãng hồ thì APG với thể thế chỗ và gánh lưu lượng cho AAG trong công đoạn xử lý. ngoại giả đôi khi thì cả APG và AAG đều trục trệu. nhưng hơn hết, APG mang tốc độ cực béo và đã cải thiện rất bự hiện trạng internet tại Việt Nam.

có nhẽ, chính điều này cũng tác động tới việc FPT Telecom tăng băng thông gói cước và khuyến mại cước trong khi chất lượng rẻ hơn rộng rãi so mang trước kia.

tiết lậu tiếp theo: FPT Telecom đã tiêu dùng APG chủ đạo thay thế cho các tuyến cáp bé đất liền trước đây. Để bảo đảm internet luôn bất biến nhất ( nhắc lúc đứt cáp ) thì luôn mang cáp quang ngừa ở biên cương phía Bắc. vì vậy chính yếu thì ngay cả lúc đứt cáp quang hồ toàn quốc thì cáp quang FPT vẫn hoạt động hơi ổn (không quá nhanh như thường ngày). nhưng chắc chắn ví như người chơi biết cáp quang biển đứt thì sở hữu thể ưng ý hoặc hơi khó để nhận diện được.

Tuyến cáp SMW-3 (SEA-ME-WE3 hoặc South-East Asia – Middle East – Western Europe 3)

Như đã nói ở phần một thì trước lúc sở hữu AAG vào Việt Nam thì SMW3 là tuyến cáp quang đại dương chính tại Việt nam, tốc dộ đạt 320 Gbp/s.
  • Dung lượng:320 Gbp/s
  • Chiều dài:39.000 km
  • Kết nối:Đông Nam Á, Trung Đông và Tây Âu.
Được đưa vào dùng trong khoảng tháng 9/1999 hoàn thiện năm 2000, được kiến tạo do France telecom và china Telecom bởi Sing Tel điều hành. Đây là tuyến cáp độc nhất đi từ chiều trong khoảng Châu Á sang Ấn Độ. Vào châu Âu và đây cũng là tuyến cáp quang quẻ dài nhất thế giới.

sở hữu thể so có AAG và APG thì dung lượng cực kỳ phải chăng, mà bạn cần biết thời điểm 2000 thì vận tốc internet phổ biến nhân loại còn ít nữa là Việt Nam thì mới phổ cập máy tính.

Tuyến cáp quang đãng tiêu dùng kỹ thuật ghép bước sóng quang đãng có dung lượng hệ thống là 320Gbps nối Việt Nam với 39 nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang hồ này cập bờ tại Đà Nẵng.

Cáp quang Liên Á TGN – IA

Thời trước tiên, thì cáp quang đãng biển Việt Nam tiêu dùng tuyến cáp 320Gps/s .
  • Dung lượng:320 Gbp/s
  • Chiều dài:6.700 Km
  • Kết nối:Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông.
Đây là tuyến cáp quang quẻ Liên Á TGN – IA (với tên đa số là Tata TGN-Intra Asia). có chiều dài là 6700 Km, kết nối Singapore, Việt Nam,Philippines, Hồng Kông. Tuyến cáp quang này cập bến Việt Nam là tại Vũng Tàu.

Đây là tuyến cáp quang quan yếu trong việc trung chuyển dữ liệu Việt Nam đến Mỹ Latinh và Châu Âu.

Tuyến cáp quang quẻ AAE-1

Dung lượng:40Tbps
  • Chiều dài:23.000 km
  • Kết nối:Hong Kong, Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Myanmar, Pakistan, Ấn Độ, Oman, UAE, Qatar, Yemen, Arab Saudi, Djibouti, ai Cập, Hy Lạp, Ý, Pháp.
Tuyến cáp quang AAE-1 ( Asia Africa Europe-1 ) là tuyến cáp biển đầu tiên kết nối cục bộ khu vực Châu Á , Trung Đông, Châu Phi và Châu Âu mang nau. dùng những trọng điểm dữ liệu – Data Center khổng lồ và to nhất thế giới: Telecom House của Hong Kong, Equinix and Global Switch của Singapore và Pháp góp mặt với Interxion Marseille – MRS1 và MRS2).

với chiều dài 23,000Km, với những điểm rẽ nhánh cập bờ tại Hong Kong, Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Myanmar, Pakistan, Ấn Độ, Oman, UAE, Qatar, Yemen, Arab Saudi, Djibouti, người nào Cập, Hy Lạp, Ý, Pháp.

AAE-1 tiêu dùng kỹ thuật ghép bước sóng mật độ cao DWDM ( 100G/1 bước sóng ) với dung lượng rẻ nhất là 40Tbps. ngoại giả, tuyến cáp này có thể nâng cấp lên kỹ thuật bước sóng đời nhất trong khoảng thời kì dài.

Tuyến AAE-1 kết nối từ Việt Nam đi quốc tế. mà lại theo hướng khác so sở hữu những tuyến APG, AAG hay IA tổng. lúc AAE-1 nối trong khoảng Việt Nam qua Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Pakistan, ai Cập, châu Âu, châu Phi thì APG, AAG và ai lại nối từ Việt Nam qua Hồng Kông, Đài Loan, Philippines đi Mỹ. cho nên, ngay cả khi tuyến cáp quang biển APG, AAG hay IA đều bại như xảy ra địa chấn tại Đài Loan phương pháp đây vài năm thì AAE-1 vẫn mang thể hoạt động phổ quát.

Tuyến cáp quang đãng TVH (Thailand-Vietnam-Hong Kong)
  • Dung lượng:565 Mbit/s
  • Chiều dài:3.367 km
  • Kết nối:Hong Kong, Việt Nam, Thái Lan.
Tuyến cáp này mang chiều dài chỉ 3.367 km, dung lượng là 565Mbit/s kết nối Việt Nam – Hong Kong – Thái Lan. Được vỡ hoang trong khoảng năm 1995 và cập bến tại Vũng Tàu, năm 2007, tuyến cáp này còn nổi tiếng là bởi bị cắt trộm 11 Km, ngoại giả cần phải nhắc là 2007, đây là tuyến cáp xung yếu đất nước, việc truyền dẫn dấu hiệu cơ bản là SMW3 và TVH. Việc TVH bị đứt đồng nghĩa sở hữu việc toàn cục lưu lượng đổ về SMW3.

các mục tiêu mà lại người mua nên đặt ra lúc chọn lọc các gói cước cũng như nhà mạng sao cho thích hợp ấy là nhu cầu dùng thực tại của bản thân, chọn nhà sinh sản uy tín, mang chất lượng tuyến đường truyền nhanh và bất biến, mang chế độ săn sóc người mua phải chăng và hoài rẻ.

Trên thị phần viễn thông tại Việt Nam ngày nay mang ba nhà cung cấp mạng to nhất ấy chính là FPT, VNPT và Viettel. Mỗi 1 nhà mạng lại mang những đặc trưng có ưu nhược điểm riêng, nên chi bạn cần phải tiến hành so sánh việc lắp mạng internet nào thấp nhất thì đời sở hữu thể lựa chọn được nhà mạng thích hợp nhất.

Điểm qua các nhà mạng mang thể thấy băng thông quốc tế rất quan trọng trong kết nối internet, gần như mọi kết nối từ công việc, giải trí….đều đa phần cần đến băng thông quốc tế, ví dụ: youtube, facebook, google….

--- Tổng đài lắp đặt internet fpt gia đình
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com