Chợ thú cưng Việt Nam  
Đăng ký Hỏi đáp Thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc
Trở lại   Chợ thú cưng Việt Nam > Xóm Nhỏ - Phố Nhỏ - Gia Đình Thú Cưng Ở Đó > Quảng cáo - Rao vặt
Nạp lại trang này CHĂM SÓC BỆNH NHÂN LOÉT DẠ DÀY TÁ TRÀNG
Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
CHĂM SÓC BỆNH NHÂN LOÉT DẠ DÀY TÁ TRÀNG
(#1)
Cũ
mertiecomo28 is Online
Junior Member
 
Bài gửi: 12
Tham gia ngày: Sep 2017
Mặc định CHĂM SÓC BỆNH NHÂN LOÉT DẠ DÀY TÁ TRÀNG - 26-10-2017, 07:49 AM

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Đau là biểu hiện sớm nhất của bệnh viêm loét dạ dày biểu hiện ra bên ngoài. Cơn đau thường biểu hiện giữa bụng trên rốn, cũng có thể lan hoặc không lan ra sau lưng. Đau thường xuất hiện ngay sau khi ăn khoảng 2-3 tiếng, hoặc khi đang đói mà ăn vào sẽ đau ngay, có khi cơn đau hành hạ bạn vào lúc nửa đêm. Bệnh nhân khi mắc bệnh viêm loét dạ dày thường có cảm giác muốn nôn, ói. Triệu chứng này thường gặp lúc đang tiêu hóa thức ăn, khi bị đau nhiều gây co bóp dạ dày phản xạ trong bệnh loét dạ dày cấp tính. Sau khi nôn mửa, thấy đau nhẹ hẳn đi. Đa số những bệnh nhân mắc bệnh viêm lét đại tràng gặp phải trường hợp này. Trong thời kỳ đầu phát triển của bệnh này thường thấy dịch vị có độ chua cao. Chính vì thế, đa số những người bị loét dạ dày đều có triệu chứng ợ chua trong thời kỳ đầu của bệnh. Ợ chua và đau có liên quan đến các phản ứng tiêu hóa.
Thường thì khi ợ chua, ợ hơi bạn sẽ cảm nhận được có mùi tanh sắt rỉ ở miệng. Vì dạ dày của bệnh nhân bị viêm loét, nên quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra ở dạ dày bị dán đoạn đáng kể. Chính vì thế nên khi thường xuyên bị bệnh tiêu hóa tái đi tái lại thì bệnh nhân nên đi kiểm tra lại hệ thống tiêu há của mình ngay đi nhé! Khi dạ dày bị viêm thì việc tiêu hóa và hấp thu các chất đi nuôi cơ thể nên việc thấy sụt giảm cân nhanh mà không rõ nguyên nhân do đâu thì bạn nên đi khám. Trên đây là một số nguyên nhân, triệu chứng bệnh viêm dạ dày mà bạn cần nắm vững để phát hiện bệnh sớm và chủ động chữa trị nhằm sớm phục hồi sức khỏe của chính mình.
Là một bệnh khá phổ biến ở nước ta cũng như ở các nước khác trên thế giới. Nam mắc nhiều hơn nữ chiếm khoảng 4/5 bệnh nhân. Tuổi mắc bệnh thường từ 20 - 40 tuổi. Song có thể gặp ở người trên 70 tuổi và trẻ em dưới 1 tuổi. Thuyết vỏ não do căng thẳng tinh thần. Yếu tố gây loét: HCl, pepsin. Yếu tố chống loét: Chất nhầy mucin. U tuỵ tạng bài tiết gastrin, còn gọi là hội chứng Zollinger Ellison. Một số thuốc: Nhóm Corticoit, nhóm giảm đau chống viêm ( Aspirin, Indometacin, phenobutazone ), thuốc chữa cao huyết áp ( Reserpin ). Yếu tố di truyền: có liên quan đến nhóm máu O và HLA. Vai trò của vi khuẩn Helicobacter pylori là nguyên nhân gây ra loét. Đây là xoắn khuẩn đầu có chùm lông. Chấn thương tinh thần, tâm lý. Đau âm ỉ, không đau dữ dội.

>> Cùng tìm hiểu xem bệnh đau dạ dày kiêng gì để còn tránh
  • Triệu chứng viêm dạ dày cấp tính
  • Trung hòa acid
  • Hoặc, các tế bào ung thư đã lan đến các cơ quan ở xa
  • Sinh thiết thực quản > 15 bạch cầu ái toan
  • Ăn thức ăn mềm, dể tiêu, ít mỡ, ít hất kích thích tăng tiết dịch vị
  • Kiêng bia, rượu, trà, và càfê, tuyệt đối không được hút thuốc lá
  • Ợ chua hoặc ợ nóng



Đau có tính chất chu kì trong ngày và trong năm. Đau theo nhịp điệu với bữa ăn. Đau khi đói (loét tá tràng), đau sau khi ăn (loét dạ dày). Đau như vậy kéo dài trong vòng 1 - 3 tuần rồi tự nhiên khỏi. Chu kì trong năm: thường đau vào mùa hoặc tháng nhất định. Ví dụ thường đau vào mùa rét hoặc nóng. Đau lan ra sau lưng hoặc lên trên ngực. Càng về sau tính chất chu kì càng mất dần đi, cường độ đau mạnh hơn, thời gian mỗi đợt đau kéo dài hơn. Nôn: Khi đau bệnh nhân có thể nôn hoặc buồn nôn. Ăn kém hoặc không dám ăn vì sợ đau. Thay đổi tính tình, khó tính. Bệnh tiến triển im lặng, không có triệu chứng đau và biểu hiện đột ngột bởi một biến chứng nào đó như: Chảy máu tiêu hoá; thủng ổ loét.
Những dấu hiệu của ổ loét bờ cong nhỏ dạ dày là hình gai hồng, hình lồi. Những dấu hiệu của loét hành tá tràng: Hành tá tràng biến dạng hình 2 cánh, hình quân bài nhép, hình vòng đồng tâm, hình mỏ vịt. Nội soi dạ dày - tá tràng bằng ống soi mềm: Là thăm dò tốt nhất, nhìn thấy trực tiếp ổ loét, đánh giá đúng kích thước, vị trí của ổ loét và các tổn thương khác kèm theo. Xét nghiệm dịch vị: Độ axit thường tăng trong loét tá tràng. Tìm vi khuẩn Helicobacter pylori trong mảnh sinh thiết niêm mạc dạ dày. Chảy máu tiêu hoá: Hay gặp nhất. Biểu hiện bằng: Nôn ra máu và/hoặc ỉa phân đen. Tình trạng toàn thân phụ thuộc vào mức độ mất máu nhiều hay ít. Thủng ổ loét: Bệnh nhân đột nhiên đau bụng dữ dội thượng vị, đau như dao đâm, khám thấy bụng cứng như gỗ về sau triệu chứng sốc xuất hiện.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com