PDA

View Full Version : buộc phải của công tác cốp-pha và đà giáo là phải được ngoài mặt


chan chan
22-08-2018, 09:03 PM
đề xuất TRONG công việc CỐP PHA

buộc phải của công tác cốp-pha và đà giáo là phải được bề ngoài và thi công sao cho đúng vị trí của kết cấu, đúng kích thước hình học của kết cấu, đảm bảo độ cứng, độ ổn định, dễ dựng lắp và dỡ, đồng thời không cản trở tới những công việc lắp đặt cốt thép và đổ, đầm bê tông. vun đắp vi la, khách sạn… hay những công trình lớn, công tác này càng được đảm bảo đúng kỹ thuật.
Yeu-cau-trong-cong-tac-cop-pha

xem thêm : giàn giáo 1m53 (https://giangiaotphcm.vn/)

Lắp cốp-pha và đổ bê tông tại dự án

Trước khi bên nhà thầu tiến hành lắp dựng cốp-pha, kỹ sư tư vấn đảm cho chất lượng cần đề nghị nhà thầu trình mẫu mã cốp-pha có chủng loại nguyên liệu tiêu dùng, phải đề cập giải pháp dẫn tọa độ và cao độ của kết cấu, cần mang thuyết minh tính toán kiểm tra độ bền, độ ổn định của đà giáo, cốp-pha. Trong ngoài mặt cần vạch chi tiết trình tự dựng lắp cũng như trình tự toá.


với những cốp-pha tiêu dùng cho móng, cần rà soát những trường hợp tải trọng tác động khác nhau: lúc chưa đổ bê tông, khi đổ bê tông.

Cốp pha phải được ghép kín khít sao cho quá trình đổ và đầm bê tông, nước xi măng không bị chảy mất ra ngoài kết cấu và bảo kê được bê tông khi mới đổ. Trước khi lắp cốt thép lên cốp-pha cần kiểm tra độ kín của các khe cốp-pha. nếu còn hở tí chút, cần nhét kẽ bằng giấy ngâm nước hoặc bằng dăm gỗ cho thật kín.

xem thêm : san thao tac (https://giangiaotphcm.vn/)

Cốp-pha và đà giáo cần gia công, lắp dựng đúng vị trí trong thiết kế, hình dáng theo thiết kế, kích thước đảm bảo trong khuôn khổ dung sai. kiểm tra sự đúng vị trí phải căn cứ vào hệ mốc đo đạc nằm ngoài công trình mà dẫn tới vị trí dự án. nếu như dùng giải pháp dẫn xuất trong khoảng chính công trình phải chứng minh được sự đảm bảo xác thực vị trí mà không mắc sai lũy kế.

xem thêm : ban gian giao ma kem hcm (https://giangiaotphcm.vn/)