PDA

View Full Version : tin tuc ve vua nhat hoang tham viet nam


baohungthinh68
01-03-2017, 09:00 PM
Nhật hoàng và Hoàng hậu dự quốc yến
Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko hôm nay dự quốc yến tại Phủ chủ toạ.
Gia đình Nhật hoàng san sẻ nhiều câu chuyện về Việt Nam
nhat-hoang-va-hoang-hau-du-quoc-yen
chủ toạ nước Trần Đại Quang (phải) và Nhật hoàng Akihito nâng ly trong quốc yến.
Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko tối nay dự quốc yến do Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân chủ trì tại Phủ Chủ tịch. Nhà vua và Hoàng hậu đang có chuyến thăm Việt Nam lần trước nhất, từ ngày 28/2 tới ngày 5/3.

"Tôi xin thực tình cảm ơn ngài chủ toạ nước đã tổ chức quốc yến tối nay song song dành cho chúng tôi những lời chào mừng nhiệt liệt nhất", Nhà vua Akihito phát biểu.

"Tôi rất mong chuyến thăm lần này của chúng tôi sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau cũng như sự gắn bó của tình hữu nghị giữa dân chúng hai nước", Nhà vua nói thêm.

nhat-hoang-va-hoang-hau-du-quoc-yen-1
Nhà vua, Hoàng hậu Nhật Bản và các lãnh đạo Việt Nam trong bữa tiệc.
Tại Hà Nội, Nhà vua và Hoàng hậu dự định gặp thành viên gia đình một số lính Nhật từng ở Việt Nam sau Thế Chiến II, sau đó tới Huế rồi rời đi Bangkok, Thái Lan, để viếng Quốc vương Bhumibol Adulyadej, người khuất năm 2016.

chủ toạ nước Trần Đại Quang trước đó cho biết ông tin tưởng chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu sẽ góp phần thắt chặt quan hệ Việt - Nhật, tạo điều kiện để mở rộng, tăng cường quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước trên vớ các lĩnh vực.

Chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu diễn ra không lâu sau khi Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đến Việt Nam hồi giữa tháng 1. Ông tuyên bố nước này quyết định sẽ đóng 6 tàu kì mới cho Việt Nam, trị giá 38,5 tỷ yen (338 triệu USD), nằm trong khoản Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) mới trị giá 123 tỷ yen (1,05 tỷ USD) mà Nhật Bản dành cho Việt Nam.

tin tuc (https://vtv24h.blogspot.com/2017/03/muc-ich-cua-chuyen-vien-tham-viet-nam.html)

https://vtv24h.blogspot.com/2017/03/muc-ich-cua-chuyen-vien-tham-viet-nam.html