PDA

View Full Version : Về cố đô thưởng thức những món ngon trứ danh


hoagnchox
12-10-2016, 04:23 PM
Khám phá xứ Huế mộng mơ, bạn nhất định phải thử những món ăn mang đậm nét văn hóa nơi đây và đã theo chân người con xứ Huế đi khắp mọi miền Tổ quốc.

Bánh nậm

Thứ bánh được làm bằng bột gạo và là thức quà quen thuộc cho cả người già lẫn trẻ và được ưa thích tại Huế. Ẩn bên trong lớp bột lọc dẻo, mịn, trong là nhân tôm thịt màu hồng hấp dẫn, được chế biến đậm đà. Bạn sẽ cảm nhận vị ngon của bánh qua cách chế biến tài tình của những người phụ nữ xứ Huế.

Ngoài nhân tôm thịt, người ta còn làm bánh nậm chay, có nhân đậu xanh dành cho ngày rằm, mồng một.

Xem thêm: https://www.foody.vn/bai-viet/quan-suon-non-nuong-tphcm-sai-gon-6651 (https://www.foody.vn/bai-viet/quan-suon-non-nuong-tphcm-sai-gon-6651)

Bánh khoái Huế

Nhìn qua, bạn sẽ lầm tưởng bánh khoái là bánh xèo bởi hình thức rất giống nhau. Bánh khoái ở Huế rất nổi tiếng, thường nhỏ và ăn có độ giòn hơn so với bánh xèo. Để làm được bánh này phải có công thức chế bột riêng mà không phải ai cũng làm được. Ngoài ra chính cách pha chế nước mắm cũng là nét độc đáo của mỗi quán.

Được tận mắt nhìn thấy những người phụ nữ Huế đỏ bột, chiên bánh mới thấy hết cái tài tình và nghệ thuật. Nhân bánh cũng rất hấp dẫn gồm nhiều loại nguyên liệu như thịt, tôm, nấm, chả, hành, giá và các loại gia vị đặc trưng của xứ Huế.

Bánh ram ít

Bánh có độ dẻo và màu trắng ngần, rất hấp dẫn thực khách và trở thành món ăn dân dã được nhiều du khách trong cả nước biết đến. Bánh có 2 phần tách bạch rõ ràng, phần bánh ram và bánh ít và có những cách chế biến khác nhau. Cả hai loại này đều được làm từ loại gạo nếp dẻo thơm.
https://dantri4.vcmedia.vn/k:2016/img20160219090740659/ve-co-do-thuong-thuc-nhung-mon-ngon-tru-danh-.jpg

Bánh ram ít là sự hòa quyện rất thú vị.


Để làm bánh ít, bột phải được trộn một chút muối cho đậm đà rồi nhồi cho đến khi bột mịn, không nhão rồi viên tròn. Tôm tươi nguyên con, thịt ba chỉ xắt nhỏ rồi thêm một chút tiêu, hành, nước mắm xào qua cho ngấm gia vị rồi dùng làm nhân. Đặt một cái bánh ít lên trên cái bánh ram, dùng đũa dằn cho bánh mỏng ra và ép chặt vào cái bánh ram. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận độ giòn và dẻo hòa quyện, được chấm với thứ nước mắm được pha chế chua ngọt, ăn rất thú vị.

Xem thêm: https://www.foody.vn/ho-chi-minh/co-nam-cut-chien-bo (https://www.foody.vn/ho-chi-minh/co-nam-cut-chien-bo)

Bánh canh Nam Phổ

Món ăn bình dị này được nấu công phu và tốn thời gian. Bánh canh được nấu từ bột gạo và bột lọc rồi đem chưng cách thủy. Khi bột chín đem đánh đều rồi vắt thành từng sợi thuôn tròn xuống nồi nước đang sôi, sau đó vớt ra để ráo nước. Nước dùng để nấu bánh canh rất ngọt, được ninh từ xương lợn và nước luộc tôm.

Nhân bánh canh được làm từ tôm và thịt ba chỉ giã nhuyễn, viên thành viên nhỏ, tạo thành màu sắc rất bắt mắt, là sự hòa quyện giữa thịt và tôm, rất hấp dẫn. Bát bánh canh được dọn ra với những sợi bánh mềm, trắng, những viên thịt bắt mắt , thêm chút ớt xanh, rất thích hợp trong một chiều lang thang xứ Huế.

Xem thêm: https://www.tablenow.vn/ho-chi-minh/nha-hang-chay-doa-sen-vang-cao-thang (https://www.tablenow.vn/ho-chi-minh/nha-hang-chay-doa-sen-vang-cao-thang)

Nem lụi

Nói đến ẩm thực cố đô phải nhắc đến món nem lụi ngon trứ danh. Chỉ đơn giản là những miếng thịt heo tươi đã được quết nhuyễn trộn với mỡ lợn, bì, tiêu đường, bột ngọt rồi xiên vào que tre, mía hay sả để nướng nhưng hương vị của món ăn này khiến bạn không thể nào quên được.