PDA

View Full Version : Mì Quảng Đà Nẵng Đúng Điệu Không Thể Bỏ Qua


hoagnchox
22-09-2016, 01:56 PM
Mì Quảng Đà Nẵng có gì đặc sắc và nên ăn ở đâu. Cùng Mytour khám phá nhé. Có thể nói mì Quảng đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật của người dân Đà Nẵng. Ba bữa trong ngày, sáng, trưa hay tối chỉ cần làm một tô mì Quảng là đã thấy chắc bụng ăn miết nhưng không bao giờ ngán. Người phương xa đến mảnh đất này mà không đi ăn tô mì Quảng âu cũng là điều vô cùng đáng tiếc.



https://static.mytour.vn/upload_images/Image/Dung%20%C4%90%E1%BA%B7ng/m%20th%E1%BB%B1c/M%C3%AC%20Qu%E1%BA%A3ng/mi-quang-ca-loc-01.jpg
Mì Quảng cá lóc Đà Nẵng >> Xem thêm: Món ngon đà nẵng không nên bỏ qua (http://www.tintucanuong.com/2016/09/mon-ngon-nang-khong-nen-bo-qua.html)Các địa điểm du lịch ở Sapa (http://anodau.info/du-lich-mien-bac/du-lich-sapa/dia-diem-du-lich-o-sapa-ban-nen-thu.html)


Tô mì Quảng Đà Nẵng.



Mì Quảng là món ăn dân dã nhưng rất độc đáo. Sự độc đáo nằm trong cách biến hóa của những thứ xuất hiện trong tô mì. Tùy vào nguồn nguyên liệu sẵn có với bất cứ thứ thịt, cá, tôm, cua, ốc, ếch... người ta đều có thể chế biến nên một tô mì Quảng cho vừa miệng mà vẫn ngon vẫn đúng bản sắc. Được như thế là nhờ vào thứ cốt bất biến - những cọng mì dày, cứng và xắt to hơi thô đặc trưng tạo nên linh hồn của tô mì Quảng.


https://static.mytour.vn/upload_images/Image/Dung%20%C4%90%E1%BA%B7ng/m%20th%E1%BB%B1c/M%C3%AC%20Qu%E1%BA%A3ng/images171341_mib_1_.jpgMì Quảng là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn của người dân Đà Nẵng
4 thành phần chính trong tô mì Quảng.



Giờ đây đến Đà Nẵng, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này với vô số các lựa chọn hấp dẫn nào là:

+ Mì Quảng sườn non

+ Mì Quảng cá lóc

+ Mì Quảng lươn

+ Mì Quảng chả cua

+ Mì Quảng ếch

Nhưng để nói đến tô mì Quảng đúng “chất”, đúng vị thì phải là "tứ trụ" tôm, gà, trứng, thịt. Tất cả các thứ này đều được rim cho thấm khi ăn thấy miếng gà dai không bở; con tôm thơm, chắc; miếng thịt quay ngọt và quả trứng cắn vào vừa mềm vừa béo thì sẽ cảm nhận được hết cái ngon của món ăn.


https://static.mytour.vn/upload_images/Image/Dung%20%C4%90%E1%BA%B7ng/m%20th%E1%BB%B1c/M%C3%AC%20Qu%E1%BA%A3ng/a-10.jpg Tôm , gà , trứng , thịt là những thành phần không thể thiếu trong tô mì Quảng


Các nguyên liệu phải được rim cho thấm.



Nồi nước dùng bao giờ cũng được đầu tư kỹ lưỡng vì đây là thành phần quan trọng tạo nên hương vị đậm đà của tô mì Quảng. Xương heo ngon hầm cùng phần tôm giã lấy nước thêm hương liệu hạt điều tạo nên chất nước sánh và lên màu rất đẹp mắt. Không ăn theo cách "tưới tắm" mì phở lênh láng nước dùng như miền Bắc và miền Nam, người dân miền trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng ưa ăn khô trộn sợi mì trong chút nước cốt đậm đà để tất cả quyện lại vào nhau ăn cho chắc, cho bùi. Khi ăn chỉ cần rắc thêm một chút hành và đậu phộng ăn kèm với rau sống, bánh tráng là ngon tuyệt.


Rau sống ghém thường có bắp chuối hoặc chuối cây tạo độ mát vị ngậy ngậy của nước dùng vừa béo vừa đậm đà, cộng thêm đậu phộng giã thơm bùi và bánh tráng nướng bẻ vụn là đủ bộ. Khi trộn lên trông tô mì lổn nhổn không có được sự mềm mại của bánh phở trắng tinh, uyển chuyển trong làn nước dùng trong veo hay quyến rũ với miếng giò heo mướt mát nhưng khi lùa miếng đầu tiên vào miệng mới thấy sau vẻ xuề xòa ấy là sự tinh tế, hòa quyện vô cùng.