PDA

View Full Version : tin tuc bong da ngoai hang anh


mrphe201a
19-09-2016, 10:56 AM
tin tuc bong da ngoai hang anh (https://plus.google.com/u/1/collection/AFd-jB) : Trong công cuộc tái thiết một Chelsea gần như sụp đổ sau những kết quả bợt của mùa giải ngoại hạng anh trước, HLV Antonio Conte cho thấy ông đang cẩn trọng và thực hiện những thay đổi từng bước một. Ở một khía cạnh nào đó, cách chơi của Chelsea trước Liverpool hơi quan trọng hóa kết quả dù đây chỉ là trận đấu thuộc giải đấu giao hữu, nhưng suy cho cùng đội bóng đến từ London đã cho thấy những dấu hiệu tích cực.

1/ 4-4-2 hay 4-2-4, thực ra nhìn chung trận ngoai hang anh này Chelsea chơi 4-4-2 và biến thể thành 4-5-1 để chủ động lùi sâu phòng thủ, cũng như tăng số cầu thủ ở tuyến tiền vệ nhằm bưng bít tốt hơn khi bị Liverpool vây ép. Việc HLV Conte dùng Ruben Loftus-Cheek và Bertrand Traore lý giải rõ hơn cho triết lý phòng vệ của ông trước đối thủ mạnh. Loftus-Cheek có khả năng tranh chấp, anh đá chưa tốt ở vị trí tiền đạo nhưng khi lùi về phòng ngự thì không tồi. Còn bản thân Traore cũng có thể dạt sang cánh và chơi như một tiền vệ cánh. Ý đồ của HLV Conte là xây nên một hàng phòng thủ 2 tầng, nó gần giống như lối chơi “xe buýt 2 tầng” làm nên thương hiệu của Chelsea trước đây. Tuy nhiên, đội bóng của Conte chủ động hơn và phòng thủ khu vực nhiều hơn. Số đông cầu thủ luôn được duy trì ở tuyến giữa, điều này lý giải vì sao Liverpool có khá ít thời cơ ghi bàn dù họ kiểm soát bóng vượt trội Chelsea.

Chelsea chơi phòng ngự khu vực khá hay trước Liverpool
Chelsea chơi phòng vệ khu vực khá hay trước Liverpool
2/ International Champions Cup là giải đấu giao hữu, nhưng có lẽ cầu thủ hai bên đã bị chi phối nhiều bởi lịch sử và tiếng tăm hai đội. Cesc Fabregas bị thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Klavan nhưng người xem ai cũng thấy rằng ở đầu hiệp 1 hậu vệ Alberto Moreno có pha vào bóng cũng rát không kém với Willian. Song, Chelsea là đội bị chỉ trích nhiều hơn và HLV Conte lẫn tiền vệ Fabregas phải lên tiếng xin lỗi Liverpool. Đây cũng là bài học cần rút ra cho Chelsea khi đội bóng còn 2 trận đấu phía trước với Real Madrid và AC Milan, nơi những cầu thủ mấu chốt như Eden Hazard, Diego Costa hay Kurt Zouma sẽ ra sân.

3/ Fabregas đã chơi hoàn toàn tốt trong trận đấu này. Chỉ ít ngày trước, khi N’Golo Kante có mặt, rất nhiều bài phân tích cho thấy vị trí của cầu thủ người Tây Ban Nha đang bị đe dọa. bữa nay, HLV Conte bố trí anh đá chính và giữ vai trò điều phối lối chơi của Chelsea. Tổng quan liêu, anh vẫn nắm quyền tự quyết tương lai của mình ở đội hình chính thức. Ai cũng biết, F4 là tiền vệ chuyền bóng sáng tạo và xác thực nhất Chelsea lúc này. có nhẽ, lúc này đây trong đầu ông thầy người Ý đã nghĩ đến chuyện dùng Kante lẫn Fabregas chơi bên cạnh nhau. Nếu điều này xảy ra, Matic mới là người sợ mất vị trí mặc cho HLV Conte tuyên bố rằng ông cần anh trong đội hình.