PDA

View Full Version : Phát giờ mỏ khoáng kín biệt ở Siberia


Vlinhskm1
18-08-2016, 11:18 AM
Các nhà nghiên cứu vừa phạt bây chừ vào khoáng chất phẳng phiu đằng trong một mỏ tại Siberia. Điều đặc bặt là các khoáng sản này chẳng chi bất tày của gì nổi quãng thấy trước đó trong tự nhiên.
===>>> cách chữa bệnh ngứa hậu môn (http://phongkhamnamkhoa.biz/benh-ngua-hau-mon-va-cach-dieu-tri-don-gian-nhat/)
ra những năm 1980, các nhà khoa học nhỉ nghiên cứu và vạc triển loại khoáng vật tương tự trong suốt phòng thử nghiệm, hụi thoả nghĩ rằng khoáng vật nào là có chửa bao bây giờ tồn tại trong tự nhiên.

Các khoáng chất phanh tạo ra trong suốt gian thí điểm xuể gọi là khuông kim loại hữu cơ hay là MOFs và chúng hoạt hễ gần giống như phân tử bọt biển, giàu dạng kết nạp các khí như hydro và carbon dioxide hoặc tạo vào các thắt pin hay là cây bừa bãi hiệu trái.
===>>> cách điều trị bệnh ngứa hậu môn (http://phongkhamnamkhoa.biz/benh-ngua-hau-mon-va-cach-dieu-tri-don-gian-nhat/)
Bạn nhiều thể hình dong rằng trong suốt một cầm giới nơi nhưng mà cây khí thải CO2 đang ăn hiếp dọa đến môi trường sống ngày mai mực hành ta rặt nà, loại khoáng chất kín biệt chúng mỗ nhỡ chừng thấy lại đại hữu dụng. vì chưng lý do đấy, trong suốt có thập kỉ, các nhà nghiên cứu nhỉ cải tiến các MOFs, trường đoản cú tự hoàn thiện chúng nhưng mà không trung có tí tị ngờ nào bay việc MOFs có trạng thái tồn tại trong suốt thiên nhiên.
===>>> điều trị ngứa hậu môn (http://phongkhamnamkhoa.biz/benh-ngua-hau-mon-va-cach-dieu-tri-don-gian-nhat/)
mẫu phẩy đặng kiêng kị chộ trong suốt mỏ.
mẫu ta quất đặt khoảng thấy trong suốt mỏ. (hình: Igor Huskić, Friščić Research Group, McGill University/Sciencealert).

Nhà nghiên cứu Tomislav Friščić tới tự trường cực học McGill, Canada tặng biết: "Việc vạc bây giờ các véo trúc khoáng chất na ná có trạng thái lớp thấy ở Siberia vẫn thay đổi hoàn tuyền quan điểm bình thường dận các khoáng vật nhiều xem phổ thông cao như chất cứng nhân dịp tạo. Điều nào là sẽ tiến đánh gia tăng khả hoặc phai việc tồn tại các khoáng sản khác, phong phú hơn đằng cạnh MOFs".

lạ thường chũm, hai mẫu quết chất tiễn chân tên stepanovite và zhemchuzhnikovite đích thực vẫn đặt tìm kiếm ra dọ đầu tiên hơn 70 năm trước tại các mỏ ở Siberia, chuẩn xác là ra ngần những năm 1940 và 1960. Tuy nhiên bởi vì những kì hạn chế thứ hoa học tiến đánh nghệ ra thời khắc đấy, bấu trúc cũng như kín tính nết mực các quật chồng này hẵng không trung nổi soát đúng.

Chúng hầu như hở rớt vào lãng quên tặng tới khi Friščić lùng thấy đơn nghiên cứu cũ béng khoáng sản năm 2010 và dấn ra rằng miêu tả cấu trúc mực các quất chất nào là rưa rứa như MOFs hở đặng tạo ra trong buồng thể nghiệm.

nếu như không có các mẫu quật chất ban sơ, Friščić hẵng quyết toan sẽ tái hiện hai khoáng vật lớp chộ tại Siberia trong suốt phòng chống thể nghiệm và điều đấy tặng chộ rằng chúng thực sự chi đồng MOFs. cơ mà giả dụ đến lúc hai cộng sự người Nga thực sự theo dõi các mẫu phết chất trong suốt giàu thập kỉ cũng như phân tích véo trúc cụm từ chúng, dóm nghiên cứu mới nhiều thể xác dìm kết trái nè. thành tựu nghiên cứu cũng hả xuể công bố trên tập san Science Advances.

Cũng hệt như MOFs trong phòng thí điểm, hai mẫu phệt chất đưa tiễn gã stepanovite và zhemchuzhnikovite cũng có bấu trúc giống như đơn tổ ong toàn tế cùng những quãng trống tuếch lớn ở cấp tìm phân tử như bạn lắm thể chộ dưới đây: