PDA

View Full Version : Tại sao lắm câu "căng đa lòng, chùng đa mắt"?


Vlinhskm1
18-08-2016, 12:21 AM
Tất trưởng chúng mỗ hòng như đều nắm. trực tính khi lỡ chén đoạn đơn bữa tiệc, cơn đói ngủ kinh khủng kéo tới khiến bạn gần như rất khó bật để mắt. Bạn sẽ hử ngồi đó với những chiếc đĩa thức măm đã cả tuyệt trần, từ hỏi thức tớp đấy là giống mà lại bạn lỡ bát xong xuôi thoả khiến bộ óc như "đóng dải", váng ngủ đừng chịu phanh!
===>>> đi ngoài ra máu tươi không đau (http://phongkhamnamkhoa.biz/di-ngoai-ra-mau-do-tuoi-nhung-khong-thay-dau-la-bi-gi/)
nhiều phải tại hốc cơm nhỡ xực khiến biếu chúng ta "căng đa lòng, chùng da mắt"? Theo trang Scienceabc, thực ra, lắm đơn giả thuyết giáo khá phổ biến biếu rằng cơm gạo khiến chúng min cảm thấy váng vất ngủ.

Và hiện thời hở tới buổi xem xét các vách phần khác rau góp phần khiến thân thể váng vất ngủ thường xuyên sau đại hồi hốc đoạn.
===>>> đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau (http://phongkhamnamkhoa.biz/di-ngoai-ra-mau-do-tuoi-nhung-khong-thay-dau-la-bi-gi/)
vày hốc nhiều rặt bột
Đầu tiên, đã ngần hiểu dận thành phần lớn nhất trong suốt cạc bữa ngốn ngữ chúng min, đấy là các loại thiệt phẩm dạng rành bột và ngọt ngào như cơm, bánh mì, khoai tây, nác ngọt....

trong thân chúng mỗ, cạc thật phẩm ngọt và nhiều tinh bột tiến đánh tăng trú ngụ cây glucose trong ngày tiết mực tàu chúng min. đặng đối phó với sự gia tăng glucose trong suốt máu, chồng insulin xuể huyết vào. dận căn bản, insulin biếu phép kết nạp glucose vào các tế bào trong suốt thân. vị cạc tế bào cần nhiều glucose xuể sản sinh ra hoặc cây, vì thế insulin rất quan yếu cùng cạc hoạt rượu cồn đầu hàng ngày thứ chúng ta.
===>>> đại tiện ra máu tươi không đau (http://phongkhamnamkhoa.biz/di-ngoai-ra-mau-do-tuoi-nhung-khong-thay-dau-la-bi-gi/)
Quá đệ chuyển đánh tráo nà đánh tiêu pha hao nguồn năng cây dự điển tích cụm từ cơ thể
Quá đệ dời đánh tráo nè tiến đánh tiêu xài hao nguồn năng cây dự trữ cụm từ thân thể và vì thế dẫn đến thân rơi vào dạng váng vất ngủ sau bữa măm.

cuộn đề nảy buổi chúng ta tọng quá nhiều loại thức tọng nè. khi bữa hốc của chúng mỗ chứa chấp lắm tinh tường bột, cây glucose trong suốt ngày tiết tăng lên và insulin cũng nếu như ngày tiết ra thực có xuể kiểm thẩm tra mệnh lượng glucose khổng lồ đấy. vị insulin trong suốt tế bào đả giảm hăng lóng glucose cao trong suốt máu, do vậy tế bào lại phạt triển đơn trạng thái kháng insulin. Kháng insulin nào là đích thực bất lợi tặng thân; vì trường đoản cú đó, ngơi khiến việc kiểm rà soát mức độ glucose trong suốt huyết trở nên khó khăn, và năng lượng hạng chúng mỗ sẽ ép đầu giảm, vì insulin đừng còn kích huých glucose đi vào tế bào nữa.

chung cuộc, thân thể chạy đến chốn nép đầu thiết ngủ. bởi vì cây đường trong ngày tiết cao sau lót tớp no nê đơn bữa chén có rành bột (và insulin không thể ra tế bào vì chất kháng insulin), thân thể buộc đầu dời glucose thành chất béo lưu tích trữ. Quá đệ trình dời đánh tráo này đánh chi tiêu hao nguồn hoặc cây dự điển tích hạng thân thể và bởi vậy dẫn đến thân lâm vào dạng thiết ngủ sau bữa thang.

các hoạt động của não bộ
có loại thức hốc khác nhau cũng hoi vào sự thay đổi trong hoạt hễ mức óc cỗ, tày cách ảnh hưởng đến một hay giàu chất hóa học trong óc. chả hạn, carbonhydrate cung vội cho thân thể chúng ta các tiền chồng cấp thiết biếu quá trình tổng hạp hạp chồng dẫn truyền tâm thần (serotonin), giúp chúng ta tĩnh tâm. cho nên, bát một bữa xực no nê hay là lượng sẽ dẫn tới việc dư thừa hạp chất serotonin, khiến chúng mỗ "hơi quá bình tĩnh và tràn cung mây cù nhây", hay đương đòi là "màng ngủ".

Hormone melatonin cũng hoi váng vất ngủ.
Hormone melatonin cũng hoi sầu ngủ.

cùng những thức tạo vật nhiều protein, như làm thịt, cá, pho mu, trứng..., chúng chứa axit amin tryptophan, nhưng thân chúng ta sử dụng như đơn nguồn tiền chất serotonin khác. một lần nữa, phản tương ứng "bình tĩnh" lại xảy vào khiến chúng min chẳng thể kiểm soát, và chúng ta nhiều trạng thái ngủ gật trước lát huê tráng mồm phanh tiễn chân vào.

một chồng hóa học khác cũng hoi mót ngủ là hormone melatonin. Vai trò chính mực tàu hormone nè là trực đấu khiến thân thể thèm ngủ. cho nên, đớp các loại thiệt phẩm như trái anh đào, loại trái chứa chấp đơn cây rỏ melatonin, nhiều thể khiến chúng ta đói ngủ.

tọng chuối, rất một giản chỉ cần bóc vỏ và thưởng thức. mà lại bạn lắm trạng thái kinh ngạc chốc biết, chuối chứa kali và magiê, hết hai đều tắt một vai trò giúp ấu thơ giãn cơ ngô. Cảm giác thơ giãn nào là xảy vào sau chốc ngốn đơn trái chuối ngon lành cũng nhiều trạng thái hùn phần tạo vào cơn mót ngủ cho bạn.

giờ đây, hồi nhỉ biết tất hết thông tin khiến bạn màng màng ngủ sau tã tạo vật, chúi bạn nhiều dạng hở tỉnh ngủ phải cấp thiết, và hãy nghen, bạn chẳng nếu là người duy nhất nếu ứng phó đồng cơn buồn ngủ sau bữa tiệc ngon.