PDA

View Full Version : Cách dùng Ad-Aware 2007 Pro


Vlinhskm1
17-08-2016, 02:55 PM
Phiên bản Ad-Aware 2007 Pro với đầy đủ "vũ khí" chống lại sự công phá của spyware, ngăn chặn mọi "ngõ ngách" trên máy tính mà spyware có thể xâm nhập. Do đó, công việc còn lại của người dùng là thiết lập các "vũ khí" sao cho ăn nhập nhất để "tranh đấu tới cùng".
===>>> các phương pháp chữa bệnh trĩ (http://phongkhamnamkhoa.biz/cac-phuong-phap-chua-benh-tri-noi-tri-ngoai-hieu-qua/)
"Cỗ xe tăng" Ad-Aware 2007 Pro đã cải tiến rất nhiều so với phiên bản 1.06 SE Professional. Nó được tích hợp thêm các dụng cụ mới như: Connect, Host File Editor.. mà phiên bản Free không có.

Sử dụng Ad-Aware 2007 Pro không khó nếu đã dùng qua các phiên bản trước đó.

Giao diện

Thân thiện và rõ ràng là điều ta bắt gặp đầu tiên khi kích hoạt Ad-Aware 2007 Pro. Phần mặc định sẽ là "Status" cung cấp cho người dùng các thông báo như: chế độ cập nhật, phiên bản ngày nay, số lượng spyware trong cơ sở dữ liệu, ngày cập nhật chung cục, ngày quét hệ thống và phần cần chú ý ở đây là chế độ bảo vệ trong thời gian thực (Real-time protection) có được mở hay chưa.

Giao diện Ad-Aware 2007 Pro theo dạng menu trái và nội dung phải. Khi bạn chọn 1 mục ở bên trái thì phần bên phải sẽ hiển thị nội dung ứng. Phần Statistics và Log Files đưa ra thông tin về tình trạng hệ thống cũng như lưu trữ các lần quét cùng dữ liệu đi kèm.
===>>> phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả (http://phongkhamnamkhoa.biz/cac-phuong-phap-chua-benh-tri-noi-tri-ngoai-hieu-qua/)
Tìm và diệt

Phiên bản Pro bao gồm 3 chế độ quét spyware là Smart Scan (quét những phần thường được spyware "ghé thăm" nhất), Full Scan (quét ắt hệ thống, cả thảy các ổ đĩa), Custom Scan (tùy chọn quét theo thiết lập). Với tùy chọn Custom Scan, ta phải chọn "Configure" và chọn tiếp các phần muốn quét như: registry, cookies, hijacker...

Nếu muốn quét nhanh thì ta chọn Smart Scan nhưng ít ra 1 lần trong tuần ta nên quét với chế độ Full Scan sau khi đã cập nhật CSDL. Nhấn "Scan" sau khi tuyển lựa chế độ quét thích hợp. Công việc còn lại là chờ kết quả và xử lý.

Thông thường, thì nên chọn Quarantine cho các phần được ngờ là malware, spyware trong danh sách kết quả sau khi quét vì ta sẽ có thể vào phần Quarantine & Ignore để khôi phục lại chúng khi cần.

Hai ưu điểm ở phần này của phiên bản Pro là ta có thể thiết lập chế độ quét định kỳ trong tuần với chức năng Schedule và phần tạo điểm khôi phục hệ thống (System restore).

Ad-Watch 7
===>>> phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại (http://phongkhamnamkhoa.biz/cac-phuong-phap-chua-benh-tri-noi-tri-ngoai-hieu-qua/)
Ad-Watch là "chiến binh" canh giữ cho hệ thống luôn an toàn trước spyware, malware. Nó luôn hiện diện trên khay hệ thống và thực hành công việc của mình. Ad-Watch bao gồm 4 chức năng mà ta có thể kích hoạt bằng cách nhấn lên biểu tượng (xem hình).

- RegShield: bảo vệ các thiết lập registry như Windows Startup, Internet Explorer, Windows Scripts...

- Processes: quản lý các vận dụng đang được thực thi trên hệ thống. Dò tìm các "process" đáng nghi để xử lý. Chức năng này hiệu quả khi muốn dò tìm trojan hay keylogger.

- Connect: quản lý các kết nối đến Internet từ các vận dụng.

- TrackSweep: xóa dấu vết lướt web (cookies, địa chỉ web URL, cache...). tương trợ 3 trình duyệt phổ biến nhất hiện thời là: Internet Explorer, FireFox và Opera.

Process Watch

Chức năng chính của Process Watch cũng na ná như Processes của Ad-Watch nhưng có bổ sung thêm vài tính năng phụ. Nó cung cấp thông tin về các process trên máy theo mức tiêu hao bộ nhớ, CPU, đường dẫn, cấp độ và từng tập tin được Sử dụng. Theo đó, người dùng có thể dễ dàng quản lý được những áp dụng nào đang chạy trên máy và tắt các vận dụng hay phần mềm độc hại không được phép thực thi bằng cách chọn và nhấn "Terminate".

Host File Editor

Quản lý địa chỉ trang web theo cách thức mà Parental Controls hoạt động. Host File Editor tương trợ khóa các phần lăng xê trên website, khôi phục lại thiết lập trình duyệt bị malware, spyware thay đổi.

Phải chuột lên khoảng trống, chọn "Add new entry", nhấn đúp vào Hostname hoặc IP, điền vào địa chỉ web hay IP tương ứng. Phần "Comment" là để chú thích. Sau đó nhấn "Save" để sao lưu lại thiết lập. Có thể nhập hoặc xuất danh sách qua chức năng Import / Export.

Thiết lập

Phần Settings trong Ad-Aware 2007 Pro tương trợ thiết lập trang chủ mặc định và dụng cụ khoảng mặc định cho trình duyệt. Tránh các trường hợp bị hijack BHO (Browser Helper Object).

Ở thẻ Scanning và AutoScan có khá nhiều thiết lập tùy chọn cho người dùng. Tốt nhất ta không nên chọn những phần chưa hiểu rõ hoặc chưa biết vì có thể làm Ad-Aware hoạt động không hiệu quả.

Thẻ UI (User Interface) cho phép chọn lựa ngôn ngữ, âm thanh báo động khi tìm thấy spyware, màu sắc, phối hợp với Windows Explorer...

Thẻ Log Files cho phép kiểm tra lại các hoạt động của Ad-Aware 2007 Pro. Nếu là quản trị viên thì chức năng này rất quan trọng để kiểm tra và đánh giá lại tuốt luốt hệ thống.

Cập nhật CSDL

Đại phần nhiều người dùng quên thiết lập chức năng cập nhật tự động cơ sở dữ liệu (CSDL). Hãy thiết lập chế độ tự động để có thể bảo vệ an toàn hệ thống trước các nguy cơ gây hại mới nhất từ Internet.

Chi phí bản quyền cho phiên bản Ad-Aware 2007 Pro là 39.95 USD. Tham khảo thêm thông báo tại website Lavasoft USA.