PDA

View Full Version : Shinrin-yoku: Cách người Nhật sử dụng tự nhiên sửa bệnh


Ntriskm1
17-08-2016, 08:34 AM
"Forest bathing" hay "tắm rừng" xuể nhách kề nghĩa tự "Shinrin-yoku" là một ngữ vị chính đậy Nhật sáng tạo vào năm 1982 đặt khuyến thúc những cư dân thành phố đắm trui vào thiên nhiên.

cố nhiên là bạn không cần "nhảy đầm ra bồn tắm" mà bạn đương "phơi tao" giữa tự nhiên, giữa rừng xanh, muộn lại và tận hưởng nét xinh xẻo nhẵn ngữ tự nhiên.

Những phương pháp trị giờ hồn tới từ bỏ phương Đông như yoga, thiền, xắt cực kì quyền hẵng trở nên rất phổ biến ở phương Tây và cả cố giới trong mấy thập niên trải qua. dầu cách thực hành là khác rau, danh thiếp phương pháp nè đều nhiều cùng một đích là giúp mọi người thực hiện chánh niệm, nổi thơ giãn và hướng tới sự bình im trong tim.
Tại Nhật, Shinrin-yoku đang đóng một vai trò quan trọng như đơn dạng trừng trị liệu chừng phòng và sửa bệnh. Shinrin-yoku đương dần trở thành đơn thể "yoga" mới tại các nước phương Tây. Tại Mỹ, những chuyến về Shinrin-yoku lắm hướng dẫn hiện thời trở thành phổ thông hơn. hẳn nhiên, bạn đã giàu trạng thái từ tao thực hiện Shinrin-yoku.

một số kết trái nghiên cứu ban sơ biếu thấy việc thực hành Shinrin-yoku kích khích những hiệu tương ứng hăng hái, bao gồm giảm stress và cải thiện chức hay là hệ miễn dịch. thiên nhiên kỳ diệu thường đeo tới cảm giác khâm phục. trong suốt một cuộc nghiên cứu, một nhúm người ngắm cầu mong cây cối thoả lắm thiên hướng quyết toan hăng hái hơn, sẵn sàng viện trợ những người đang khó khăn hay là đánh "dịu bớt" sự tự phụ.