PDA

View Full Version : Bí quyết chọn lựa mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp


mrphe2015
01-08-2016, 11:30 PM
chọn lựa cửa gỗ công nghiệp (https://www.linkedin.com/pulse/c%E1%BB%ADa-g%E1%BB%97-c%C3%B4ng-nghi%E1%BB%87p-cua-go-cong-nghiep-melamin-l%C3%A0-ch%E1%BB%8Dn-danh-info)cần để ý những đặc điểm gì? là câu hỏi được khá nhiều người quan hoài. Bởi lẽ, khác với nhiều năm trước, cho tới nay dòng cửa gỗ công nghiệp đã bóc. Những lỗi đã được thay thế, bổ sung và cửa gỗ công nghiệp đã và đang trở nên chọn lựa hàng đầu cho những khu chung cư cao cấp, chung cư, hộ gia đình ... Trong thời buổi khi mà gỗ tự nhiên ngày càng đắt và trở thành khan hiếm, cửa gỗ công nghiệp sinh ra là để lấp đầy chỗ trống, góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu tối đa nạn khẩn hoang gỗ lậu, trái phép.

https://media.licdn.com/mpr/mpr/shrinknp_800_800/AAEAAQAAAAAAAAehAAAAJDc5ZWY4OGU2LTRhMmYtNGRhZC1iNT ZkLTU4NjQwZDQwOGM0Zg.jpg

Trước đây nói tới cửa gỗ công nghiệp thì còn có khá nhiều người cảm thấy xa lạ và không có thiện cảm. Tuy nhiên đến thời gian gần đây hầu như gần 100% các công trình cao ốc văn phòng, cao ốc chung cư ở các đô thị lớn đã sử dụng các loại cửa gỗ công nghiệp như : cửa HDF, cửa HDF Veneer, cửa MDF, cửa MDF Veneer .... Thị phần cửa gỗ công nghiệp cực kỳ khổng lồ, khi nhu cầu về xây dựng, tu tạo nhà cửa tăng cao đặc biệt là vào thời điểm cận tết và sau tết, hầu hết nhà máy đều sinh sản hết công xuất cũng chẳng thể đáp ứng được nhu cầu. Cửa gỗ công nghiệp với những ưu thế là giá thành rẻ, đặc biệt dễ gia công, lắp đặt, thời gian thi công và sinh sản nhanh chóng và có nhiều mẫu mã hạp cho khách hàng lựa chọn. Mức chênh lệch giá tùy thuộc từng loại gỗ khác nhau.
Nội dung hữu ích liên quan tới cửa gỗ thông phòng – Cửa gỗ một cánh.

Cửa gỗ công nghiệp cũng đa dạng về chủng loại và kiểu dáng từ cổ điển cho tới đương đại. Cửa gỗ công nghiệp đẵn sản xuất từ dạng tấm nên cửa thường liền mạch không có đường ghép, kết cấu đồng đều, dễ dàng sản xuất và chế tác thành đa dạng mẫu cửa từ cổ điển đến hiện đại mà gỗ thiên nhiên không làm đươc.

Tại sao cửa gỗ công nghiệp giá cả hợp lý, thỏa mãn được nhu cầu của số đông.

Cửa gỗ công nghiệp xuất hiện với khả năng mô phỏng vân gỗ, giả đá, đã làm thỏa mãn nhu cầu thị giác của người dùng, khả năng biến hóa đa dạng đáp ứng được tâm lý yêu thích sự mới lạ của con người. bởi thế, các sản phẩm dùng cửa gỗ công nghiệp đã và đang chiếm lĩnh trên thị trường đồ gỗ. Cửa gỗ công nghiệp giá thành rẻ hơn cửa gỗ thiên nhiên 1 phần do chi phí nhân công ít, giá phôi gỗ rẻ hơn có thể sản xuất ngay không cần phải qua giai đoạn tẩm sấy....

chọn lọc cửa gỗ công nghiệp cần xem xét đặc điểm và thuộc tính của từng loại :

hiện, quá trình sản xuất đồ gỗ đều được tẩm hóa chất chống mối mọt và sấy khô để hạn chế co nhót, cong vênh, nhưng vẫn phải tính đến độ bền vững của vật liệu theo thời gian trứ tác động của khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt như ở Việt Nam.
Theo một số chuyên gia trong việc làm đồ cửa gỗ công nghiệp, độ dày mỏng của gỗ đóng vai trò quan trọng trong kết cấu vững bền của cửa. Gỗ càng dày cửa càng tốt, giảm thiểu bị cong vênh, giãn nở và đương nhiên giá cao hơn. Để nhận mặt được việc này, có thể xem bề dày gáy cánh cửa, hoặc gõ trên mặt ván để “nghe” độ dày mỏng của vật liệu. Hàng không cao cấp có những loại tấm gỗ panô cửa dày chỉ 7-8 mm, rất dễ bị xé. Thậm chí, chỉ mỏng 3-5 mm và được “dán” lên tấm ván ép hay ván gỗ tạp cho “có vẻ” dày dạn nhưng dạng này mau hỏng.
Một nhân tố nữa cũng thường gặp là nguyên liệu gỗ làm cửa còn dính giác (phần gỗ màu trắng sát vỏ cây, khác với phần lõi của cây gỗ). Giác gỗ là phần mau bị mục rã nhất. Nhưng khi đóng xong cửa, phần giác này được “mông má” lại bằng bả màu và véc ni vẽ, đánh lên cho hợp với vân và màu của gỗ phần lõi. Thoáng nhìn, khó nhận ra nhưng quan sát kỹ có thể phát hiện vì sẽ lộ cái nét thiếu thiên nhiên của sắc diện gỗ.

Những đặc điểm chính của các dòng gỗ công nghiệp.

Gỗ MDF : Gỗ công nghiệp truyền thống mẫu mã tương đối đa dạng, đẹp, dễ sản xuất nhưng có độ bền trung bình, khả năng chịu nước kém, dễ trương nở nếu bề mặt cửa không được xử lý kỹ tuy nhiên giá cả lại rẻ chi phí đầu tư thấp với mức giá ~3tr/ bộ cửa gỗ MDF được sử dụng khá phổ biến.


Gỗ HDF (high density fiber): Cũng được sản xuất từ bột gỗ và keo ép thành tấm tuy nhiên HDF có độ bền cao hơn. được xử lý tốt hơn, thành phần bổ sung các phụ gia chống ẩm giúp gỗ bền hơn tăng cường khả năng chịu ẩm xong nếu tiếp xúc trong thời gian dài vẫn không tránh hỏi tình trạng trương nở gỗ giảm độ bền. Cửa gỗ HDF thường có bề mặt phủ verneer, laminate, melamine… tùy mỗi loại bề mặt mà giá thành và độ bền khác nhau. Đây cũng là sản phẩm mà khách hàng đáng lưu tâm trong phân khúc giá tầm nhàng nhàng.

Gỗ Composite Plastic: Được sinh sản bởi công nghệ hoàn toàn mới khác hẳn so với những loại gỗ công nghiệp truyền thống. trong quá trình sinh sản gỗ Composite Plastic sử dụng PVC(nhựa ống dẫn nước ăn) thay thế hoàn toàn cho keo gỗ như ở gỗ MDF và HDF, không chứa formandehyd độc hại và rất an toàn cho người dùng đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ. Gỗ Composite Plastic hay gọi là gỗ chịu nước bởi khả năng chịu nước 100% và có độ bền cực cao không cong vênh, co ngót trương nở, mối mọt. Dạng cửa này khá phổ thông bên AUSTDOOR

Gỗ ghép thanh: Cửa gỗ được sản xuất từ gỗ thiên nhiên ghép thanh nhiều lớp tạo thành tấm cửa sau đó đưỡ xử lý thành các mẫu cửa. Loại này thường được hoàn thiện xử lý bề mặt bằng verneer gỗ tự nhiên. Độ bền gỗ cũng tương đối tốt nhờ nhiều lớp đan ngang dọc như nhíp ô tô hạn chế cửa cong vênh. giá thành tương đối cao

Trên đây là một số những đặc điểm chính của cửa gỗ công nghiệp hiện đại hiện tại

Cửa gỗ phòng ngủ hay còn gọi là cửa gỗ thông phòng là cánh cửa tạo nên sự ngăn cách giữa không gian sinh hoạt chung với không gian tây riêng cho mỗi thành viên trong gia đình, nơi lý tưởng nạp đầy lại nhựa sống sau mỗi ngày hoạt động mệt mỏi. Vậy cửa gỗ phòng ngủ thế nào đẹp và làm sao để chọn lọc được những bộ cửa gỗ tốt hãy cùng Siêu thị cửa gỗ việt điểm qua đôi nét về những cánh cửa gỗ này.


Một mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp ngoài tính thẩm mỹ ra thì còn phải hợp với bố cục căn phòng. Một bộ cửa gỗ phòng ngủ được gọi là đẹp không chỉ bởi bề ngoài hào nhoáng cùng lớp sơn bóng bẩy bên ngoài mà quan yếu hơn là giá trị sử dụng và độ bền đi kèm đằng sau mỗi cánh cửa. Không chỉ dừng lại ở chất liệu gỗ tự nhiên như ngày xưa, cửa gỗ phòng ngủ hiện tại khá phong phú về chủng loại mẫu mã với những chất liệu càng ngày càng tốt và hoàn thiện hơn và đang rất được ưa chuộng chiếm phần đa thị trường cửa gỗ hiện giờ tạo nên nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Bí quyết lựa chọn mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp.

Có rất nhiều cách để chọn được một bộ cửa gỗ đẹp và tốt. Dạo một vòng qua những showroom nội thất lớn nhỏ trong Hà Nội khảo giá và nghe nhân viên tham mưu giới thiệu về sản phẩm, Mở google tra cứu những sản phẩm cửa gỗ với những từ khóa “cửa gỗ đẹp” hay “mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp” có nhẽ là điều mà đa phần chúng ta cần làm. Tuy nhiên để thực sự chọn được những cánh cửa tốt trước khi chọn lựa kiểu dáng kiểu dáng thiết kế việc trước nhất bạn nên tìm hiểu về chất liệu gỗ.

Các cụ vẫn nói “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. chất liệu gỗ là điều khôn cùng quan trọng chúng ta cần lưu ý. Trên thị trường hiện có muôn nghìn chất liệu làm cửa gỗ như gỗ tự nhiên, gỗ chịu nước, gỗ HDF, gỗ MDF… mỗi loại đều có những ưu nhược điểm khác nhau hạp với những hệ cửa hay những không gian khác nhau. Nên việc lựa chọn chất liệu thích hợp là điền cần lưu tâm trước tiên.

Những điều thường gặp phải khi chọn cửa gỗ phòng ngủ.

trước hết là giá cửa gỗ phòng ngủ quá cao.


Giá cửa gỗ thông phòng là một trong những điều mà khách hàng quan tâm hàng đầu khi lựa chọn cửa gỗ. Trong khi gỗ tự nhiên càng ngày càng hiếm và giá cả ngày một đắt đỏ thì cửa gỗ công nghiệp đang là một giải pháp mà nhiều khách hàng quan tâm. Tùy vào chất liệu cấu thành và quá trình gia công mà cửa gỗ công nghiệp có nhiều mức giá khác nhau.

Trên thị trường bây chừ phổ thông nhất là dòng cửa gỗ MDF, HDF và dòng cửa gỗ chịu nước là có chừng độ phổ thông và giá cả bình dân nhất. Có giá bình quân cao hơn một tí song cửa gỗ nhựa chịu nước đã trở nên thiên hướng xây dựng trong năm 2015 2016.

Tiếp theo là nhân tố mẫu mã cửa gỗ đẹp


Cửa gỗ thông phòng đẹp, hợp với bố cục căn nhà làm tôn lên vẻ qua, đương đại. Cửa gỗ phòng ngủ cũng là một sản phẩm trang hoàng nội thất nên khi tuyển lựa mẫu cửa gỗ cần để ý kết hợp với bố cục chung và nội thất trong nhà. Đừng để căn phòng ngủ trở nên kệch cỡm khi kết hợp nội thất hiện đại với cánh cửa truyền thống mang đậm chất cổ hay một cánh cửa đơn giản nghệ thuật với gam màu nổi bật bên cạnh phòng ngủ phòng khách có phong cách truyền thống.

Nên chọn cửa gỗ công nghiệp hay cửa gỗ tự nhiên

Việc lựa chọn mẫu cửa gỗ ăn nhập sẽ làm căn phòng của bạn trở nên đẹp hơn mang tới cảm giác sảng khoái hơn sau mỗi ngày làm việc bít tất tay. thành ra nên chỉ cần lưu tâm một chút để ý là bạn có thể chọn cho mình được những mẫu cửa đẹp hạp nhất.

Chính bạn là người sẽ đóng mở cánh cửa phòng ngủ và nhìn nó mỗi ngày trong chục năm tới nên hãy để cảm xúc và gu của mình quyết định thay vì uỷ thác cho thiết kế nội thất hay tư vấn viên bán cửa gỗ.

Một nguyên tố cuối cùng mà cần đề cập tới là yếu tố phong thủy cho cửa gỗ phòng ngủ

Việc lựa chọn kích thước thông thủy hay còn gọi là lọt sáng là điều cần phải làm khi chọn cửa gỗ. vơ những cánh cửa gỗ mà siêu thị cửa gỗ việt cung cấp đều nằm trong những khung lỗ ban cửa gỗ đẹp nhất. kích thước lỗ ban đẹp được đặt một cách hợp lý sẽ giúp bạn tránh được những điều không tốt, vui vẻ sung túc và có cuộc sống chan hòa hơn.


Để tìm hiểu về thông thủy cho cửa gỗ mời bạn xem bài viết: Bí quyết chọn kích thước thông thủy khi lắp đặt cửa gỗ


Về giác độ âm dương, hàn khí là điều ỉ eo trong phong thủy. Các loại cửa kính, nhựa, nhôm , sắt mang nhiều hàn khí và thường các hệ cửa này thường được sơn phủ trắng làm tăng sự lạnh lẽo trong căn phòng. Cửa gỗ là chất liệu thích hợp nhất mang lại sự đầm ấm cho ngôi nhà. tạo cảm giác ấm áp an toàn cho mỗi thành viên trong nhà. Đối với cửa gỗ phòng ngủ bạn nên hạn chế sử dụng những mẫu cửa có kính và nhiều kính tốt nhất là những mẫu cửa kín hoàn toàn.


Cửa gỗ thông phòng là gì?
Những yếu tố tạo nên cửa gỗ thông phòng bền đẹp.
Cửa gỗ phòng ngủ hợp phong thủy phải đảm bảo những yếu tố nào?
Những mẫu cửa gỗ một cánh đẹp dành cho phòng ngủ.
Có nên lựa chọn cửa gỗ phòng ngủ là gỗ tự nhiên?
Cửa gỗ tự nhiên và cửa gỗ công nghiệp khác nhau như thế nào ?
Địa chỉ chuyên sản xuất – thi công cửa gỗ phòng ngủ chuyên nghiệp và uy tín