PDA

View Full Version : Quả óc chó có khả năng chữa tiểu đường tuýp 2


phithuongneu123
21-07-2016, 03:37 PM
Ăn quả óc chó 2 hoặc 3 lần một tuần có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 2

Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học, ăn quả óc chó 2 hoặc 3 lần một tuần có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường túyp 2.

Các nhà khoa học tại trường Y tế công cộng Harvard ở Boston Mỹ đã theo dõi nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường của gần 140.000 đàn bà Mỹ tuổi từ 35 đến 77 trong khoảng thời kì 10 năm. lề thói ăn uống của họ được giám sát chặt, bao gồm chừng độ thẳng tắp ăn các loại hạt, đặc biệt là quả óc chó. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra ăn quả óc chó 1-3 lần/tháng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 4%, 1 lần/tuần giảm 13% và chí ít 2 lần/tuần giảm 24%. Trong một vắng về những phát hiện các nhà nghiên cứu cho biết: Những kết quả này cho thấy càng ăn nhiều quả óc chó thì càng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 ở đàn bà.

Mặc dù nghiên cứu này được thực hành ở phụ nữ nhưng nó cũng có những lợi. tương tự đối với nam giới. Quả óc chó rất giàu axit béo lành mạnh đã được chứng minh để giảm viêm trong thân và bảo vệ chống lại bệnh tim, ung thư và viêm khớp.


http://baithuocdangianhay.com/wp-content/uploads/2013/04/qua-oc-cho-giam-nguy-co-mac-benh-tieu-duong-300x300.jpg
Trước đó, các chuyên gia tại Đại học California Los Angeles cũng phát hiện những người đàn ông trẻ tuổi ăn quả óc chó mỗi ngày có tác dụng làm tăng số lượng tinh trùng và tăng cường khả năng sản xuất. Nghiên cứu này được đưa ra ngay sau khi một nghiên cứu của Đại học bang Louisiana cho thấy ăn các loại hạt có thể làm giảm nguy cơ béo phì.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Wollongong (Úc) đã khẳng định điều này sau khi khảo sát ở 50 người bị thừa cân mắc bệnh tiểu đường, theo hãng tin New Kerala. “Chế độ ăn ít chất béo là tốt nhưng cuộc nghiên cứu này cho thấy thêm những thực phẩm chính cung cấp loại chất béo hợp lý – trong trường hợp này là quả óc chó – cũng rất quan trọng”, trưởng nhóm nghiên cứu Linda Tapsell nói.

Các chuyên gia nhận thấy nhóm bổ sung 30g quả óc chó ngày có nhiều chất béo tốt trong chế độ ăn của mình hơn nhóm chỉ dùng chế độ ăn ít chất béo. Ở nhóm dùng quả óc chó, nồng độ insulin cải thiện đáng kể và điều này có thể là nhờ sự hiện diện của chất béo tốt trong chế độ ăn uống. Insulin có tác dụng khống chế lượng đường trong máu, qua đó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Nó không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường mà còn giúp tạo ra insulin, một loại chất mà các bệnh nhân tiểu đường không có. Bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim rất cao, nên chi mà qua oc cho rất tốt với bệnh nhân tiểu đường.

Nguồn: http://baithuocdangianhay.com/trieu-chung-nguyen-nhan-cach-dieu-tri-chua-khoi-benh-tieu-duong/