PDA

View Full Version : Chuyên gia buộc lỗi phạt bảo đi keo kẹ tóc ngữ Donald Trump


Hgnamhp01
20-07-2016, 01:12 AM
Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ rõ hiểu biết chưa đầy đủ về keo xịt tóc, sản phẩm quan yếu trong cuộc sống hàng ngày của ông.
Trong bài phát biểu hôm 5/5 ở West Virginia, Donald Trump lên tiếng kêu ca về sản phẩm mà ông vẫn sử dụng hàng ngày là keo xịt tóc. "Mọi người không nên tiếp kiến dùng keo xịt tóc vì sản phẩm này ảnh hưởng tới tầng ozone. Keo xịt tóc hiện tại không còn giống như trước. Nó từng đích thực tốt", Trump nói.
===>>> cách điều trị đau tinh hoàn (http://phongkhamnamkhoa.biz/cach-chua-viem-tinh-hoan-nhanh-nhat/)
Tuy nhiên, theo Steven Maguire, nghiên cứu viên ở SNOLAB, một cơ sở vật lý dưới lòng đất ở Ontario, Canada, keo xịt tóc ngày nay ít gây hại hơn nhiều so với keo xịt tóc thời trước, vì các sản phẩm đương đại không chứa chlorofluorocarbon hay CFC.
Phân tử CFC gồm chuỗi nguyên tử carbon gắn kèm nguyên tử clo và flo, đóng vai trò như tác nhân xúc tiến thuốc xịt tóc lỏng phun ra ngoài lọ và phân tán vào không khí. Nói cách khác, keo xịt tóc thực chất chỉ là một chất lỏng.

Donal Trump - ứng viên tổng thống Mỹ chưa hiểu đầy đủ về keo xịt tóc.
Donal Trump - ứng viên tổng thống Mỹ chưa hiểu đầy đủ về keo xịt tóc. (Ảnh: Albert H. Teich).

Hợp chất CFC lần trước nhất được phát triển vào những năm 1930. Ở thời khắc đó, các nhà khoa học cho rằng CFC không phản ứng với bất kỳ hợp chất nào khác. Họ phán đoán đây là chất trơ. Nhiều thế kỷ sau, các nhà nghiên cứu nhận thấy CFC phản ứng với phân tử ozone.

Ozone cấu tạo từ ba nguyên tử oxy liên kết với nhau, là thành phần chính của một lớp trong tầng bình lưu của Trái Đất, cách mặt đất vài kilomet. Tầng ozone giữ vai trò quan trọng đối với thời tiết trên hành thông qua thu nhận phần lớn tia cực tím của dữ, bưng bít cho địa cầu trước loại tia độc hại này.
===>>> chữa bệnh viêm bao quy đầu (http://phongkhamnamkhoa.biz/thuoc-uong-va-boi-dieu-tri-benh-viem-bao-quy-dau/)
Khi phân tử CFC bay lên tầng bình lưu, chúng phản ứng với tia cực tím, dẫn đến một nguyên tử clo bị tách ra khỏi phân tử CFC và phản ứng với tầng ozone, khiến phân tử ozone chia nhỏ. Sau đó, nguyên tử clo tiếp chuyện trôi nổi, chia nhỏ thêm nhiều phân tử ozone khác.