PDA

View Full Version : 8 thói quen giúp hệ ăn xài hóa liền tù tù khỏe mạnh


Trmy1666
18-07-2016, 01:57 AM
Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa bạn sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể và cảm thấy luôn tràn ngập năng lượng.

1. Ăn nhiều chất xơ
Ăn nhiều chất xơ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chế độ ăn uống có nhiều chất xơ và ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, trái cây có thể bào vệ hệ tiêu hóa của bạn. Một chế độ ăn nhiều chất xơ giúp bạn tránh xa chứng táo bón và ngăn ngừa hoặc tương trợ điều trị các bệnh tiêu hóa khác như bệnh trĩ.
===>>> ngứa hậu môn kéo dài (http://phongkhamnamkhoa.biz/hien-tuong-ngua-hau-mon-va-dai-tien-ra-mau-co-phai-tri/)
2. Ăn chất béo có lợi
Nhìn chung, các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo có khuynh hướng làm chậm quá trình tiêu hóa, làm cho bạn dễ bị táo bón. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cũng nhấn mạnh rằng điều quan yếu là bạn phải Đảm bảo bữa ăn của bạn phải có đủ chất béo vì đây cũng là một chất dinh dưỡng cấp thiết để cơ thể duy trì hoạt động thường ngày.

Ăn chất béo có lợi
Ảnh minh họa

Do đó, thay vì dùng chất béo từ mỡ động vật, các chuyên gia khuyến khích bạn nên dùng dầu oliu, dầu hạt nho... như một nguồn chất béo lành mạnh.

3. phối hợp các chế phẩm sinh học vào chế độ ăn uống của bạn
Probiotics là những vi khuẩn lành mạnh có sẵn trong đường tiêu hóa của bạn. Chúng giúp giữ cho thân thể khỏe mạnh bằng cách chống lại những ảnh hưởng xấu của các thực phẩm không lành mạnh hay các loại thuốc như thuốc kháng sinh.

Ngoài ra, chế phẩm sinh học probiotics có thể hỗ trợ ruột tăng cường thu nạp dưỡng chất, tăng cường hệ thống miễn nhiễm của bạn, và thậm chí có thể giúp điều trị hội chứng ruột bị kích thích.
===>>> ngứa hậu môn phải làm thế nào (http://phongkhamnamkhoa.biz/benh-ngua-hau-mon-va-cach-dieu-tri-don-gian-nhat/)
4. Đảm bảo đầy đủ protein trong bữa ăn
bảo đảm đầy đủ protein trong bữa ăn

Protein là một phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng cắt giảm béo của thịt có thể dẫn đến tiêu hóa không thoải mái. Khi bạn ăn thịt, hãy chọn thịt nạc, chả hạn như thịt thăn thịt lợn và thịt gia cầm không da.

5. Tập thể dục thẳng tính
Tập thể dục liền sẽ giúp thức ăn di chuyển trong hệ thống tiêu hóa một cách dễ dàng và nhờ vậy mà làm giảm táo bón. Việc tập thể dục có tác dụng hỗ trợ hăng hái trong việc duy trì một trọng lượng thân thể khỏe mạnh và một thân cân đối với cân nặng thích hợp là điều kiện rất quan yếu để duy trì sức khỏe cho hệ tiêu hóa của bạn.

Tập thể dục liền tù tù
Ảnh minh họa

6. để ý đến thời kì ăn bữa chính
Ba bữa ăn chính bao gồm bữa sáng, bữa trưa và bữa ăn tối. Các nhà khoa học nhấn mạnh rằng bạn không nên bỏ qua bất kỳ bữa ăn nào trong ba bữa này nếu muốn giữ cho hệ tiêu hóa nói riêng và cả thân thể nói chung luôn khỏa mạnh.

Với bữa ăn sáng, bạn nên ăn sau 7 giờ vì lúc này ruột mới thu nạp tốt các chất dinh dưỡng. Bữa ăn trưa nên là giờ thư giãn tránh xa các chủ đề căng thẳng trong công việc.

để ý đến thời gian ăn bữa chính

rút cục, các nhà khoa học cũng khuyên bạn nên xếp đặt thời gian ăn tối sớm để bao tử có thể hoạt động tốt, không ăn tối cách giờ đi ngủ ít hơn 2 giờ.

7. Ăn một cách tập kết
Bạn không nên xem tivi hay điện thoại trong lúc ăn. Thói quen xao nhãng khi ăn sẽ gây hại cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Khi ăn, bạn cũng nên nhai kỹ cho đến khi thức ăn nhuyễn và nên ăn miếng nhỏ sẽ tốt cho hệ tiêu hóa. Do đó, bạn nên sắp đặt, chuẩn bị đủ thời kì cho các bữa ăn để không phải ăn hấp tấp.

8. Uống nước 1 tiếng trước hoặc sau ăn
Uống nước 1 tiếng trước hoặc sau ăn

Uống một ly nước trước hoặc sau bữa ăn chính khoảng 60 phút sẽ hỗ trợ cho việc tiêu hóa thức ăn. Đặc biệt khi bạn muốn giảm cân, uống nước sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng ăn quá đà. trái lại, trong khi dùng bữa, không nên uống quá nhiều nước mà chỉ uống một ít nước nếu bạn thấy lưỡi cần "nghỉ giải lao".

nguyentuanhhn06
18-07-2016, 01:39 PM
http://samhanquoccaocap.net/cao-hong-sam-hoang-de-han-quoc/