PDA

View Full Version : Chẩn đoán trĩ bằng nội soi đại tràng


nuhoangsm68
31-03-2016, 02:45 PM
Nội soi đạ tràng là Cách chuẩn đoán bệnh trĩ trong thời kỳ đầu. Biện pháp này giúp chúng ta quan sát trực tiếp đại tràng, xét nghiệm sinh thiết và áp dụng kiểm tra bệnh lý học. Đối với Những người có cuống thịt thừa khi nội soi, nên dùng máy điện với tuần suất cao nhằm sử dụng cắt bỏ. Khi phẫu thuật phải tiến hành kiểm tra Những biến đổi bệnh của khoang ruột nhằm tránh bỏ sót hoặc cắt bỏ phần ruột không cần thiết.

http://bệnhtrĩ.com/wp-content/uploads/2014/06/chan-doan-tri-bang-noi-soi-dai-trang-300x216.jpg

- Dấu hiệu bệnh trĩ:

+ Các người đại tiện ra máu, trong phân có dịch nhầy, tiêu chảy mạn tính không rõ nguyên nhân.

+ Chụp X-quang phát hiện thấy Các biến đổi của bệnh, từ đó có thể đưa ra Những chuẩn đoán chủ yếu xác hơn.

+ Các người phải xét nghiệm sinh thiết hoặc dùng điện tần số cao mục đích là đốt cuống thịt thừa đại tràn.

+ Các người sau khi phẫu thuật phải theo dõi.

- Khuyến cáo: Những trường hợp sau không thực hành nội soi đại tràng:

+ Người mắc bệnh cao huyết áp, bệnh đọng mạch vành.

+ Người có hậu môn hẹp và cảm nhiễm cấp tính.

+ Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt và mang thai.

+ Người có bệnh thần kinh.

+ Người cao tuổi cơ thể suy yếu.

+ Những người có đường ruột hẹp, dị dạng.

- Cách kiểm tra: Trước khi kiểm tra bác sỹ phải giải thích rõ quá trình nội soi cho người bệnh , giúp họ giải tỏa tâm lý lo lắng, cân cùng trạng thái tâm lý.

+ Chuẩn bị trước phẫu thuật: trước khi kiểm tra 1 ngày, người bệnh nên ăn thức ăn lỏng, dễ tiêu hóa buổi chiều khoảng 3-4 giờ, dùng nước sôi nguội pha loãng 1 gói magnesium sulfate thành dung dịch 2000 ml, uống hết tron 2 giờ. Nếu cơ thể yếu có thể sử dụng thuốc polyethylene glycol 3-4 hộp, pha chế cùng muối thành dung dịch 3000-4000 ml, bắt đầu sử dụng trước khi kiểm tra 4 giờ, trong đó thời gian dùng thuốc là 3 giờ, thời gian khống chế là 1 giờ, hiệu quả rất tốt. Trong ngày kiểm tra, bệnh nhân phải nhịn ăn sáng. Trước khi phẫu thuật 2 giờ phải rửa sạch ruột. Trước khi phẫu thuật nửa giờ, bác sỹ nên cho người bệnh uống thuốc an thần hoặc thuốc có chứa thành phần anticholinergic.

+ Thao tác thực hành : người bệnh nằm nghiêng sang trái, đầu tiên bác sỹ thăm khám trực tràng, tiếp theo đắp trơn dầu vào đầu ống nội soi và đưa sâu vào trong ruột khoảng 5 cm, sau đó bật đèn men theo xương cùng, quan sát khoang ruột trong ổ bục, sau đó đưa sâu vào phần giao nhau giữa trực tràng và kết tràng chữ S.

Nguồn: http://chua-benh-tri.com/chua-benh-tri-ngoai-tri-noi-bang-an-tri-nam/ (http://chua-benh-tri.com/chua-benh-tri-ngoai-tri-noi-bang-an-tri-nam/)