PDA

View Full Version : Chữa mụn rộp ở môi


hnamkn01
07-03-2016, 10:11 PM
Dấu hiệu của bệnh
Dấu hiệu dễ thấy của bệnh là ngứa, nóng, rát, đỏ da, có cảm giác lăn phăn ở môi, sau đó xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti, hội tụ thành từng đám trên môi hay quanh môi (đôi khi còn ở miệng, má, cằm, mũi). Những mụn này chứa đầy dịch, khi bị vỡ, dịch chảy ra ngoài làm lây bệnh. Mụn rộp ở môi không phải hiện tượng dị ứng như một số người tưởng, cũng không phải do nhiễm vi khuẩn. Bệnh gây ra bởi virus herpes simplex nhóm I (khác với herpes simplex nhóm II gây mụn rộp ở bộ phận sinh dục).
===>>> bi nut hau mon nen an gi (http://tritri.vn/nut-ke-hau-mon.html)
Bệnh nhân thường có các triệu chứng kèm theo như hạch cổ, hạch dưới hàm sưng to, đau; sốt nhẹ, nhức đầu, mệt mỏi, đau họng...

Sau 1-2 tuần, các mụn nước sẽ tự khô đi, đóng mày và sẽ lành mà không để lại sẹo. Nếu các mụn nước bị vỡ, chúng sẽ tạo ra các vết loét hay vết trượt, rồi cũng đóng mày và lành sau 10 ngày nhưng dễ bị nhiễm trùng hơn và gây lây lan virus herpes nhiều hơn.

Bệnh mụn rộp do herpes rất dễ tái phát khi có các yếu tố thuận tiện vì loại virus này vẫn tồn tại mãi mãi trong thân thể, kể cả khi các vết rộp biến mất.
===>>> bị nứt hậu môn phải làm sao (http://tritri.vn/nut-ke-hau-mon.html)
Khoảng 80% dân số có virus này nằm yên trong cơ thể nhưng chỉ khoảng 25% phát bệnh, thường xảy ra đốn ở trẻ em, khi có điều kiện tiện lợi. Mỗi đợt kéo dài 1- 3 tuần, có những đợt tái phát, một năm có người tái phát 1-2 lần nhưng cũng có người đến 5-6 lần.

Tùy theo điều kiện tiện lợi mà bệnh có thể ở mức độ khác nhau. Nếu sức đề kháng vốn yếu hoặc bị các bệnh làm suy giảm miễn dịch (như trẻ sơ sinh, thai phụ, ghép nội tạng, bị nhiễm HIV) thì bệnh thường nặng, tổn thương lan rộng, kéo dài, có biến chứng. Trong phần đông trường hợp khác, bệnh thường nhẹ có thể tự khỏi trong vài tuần.
===>>> biểu hiện của bệnh trĩ giai đoạn đầu (http://tritri.vn/trieu-chung-benh-tri/123-nhung-dau-hieu-cua-tri-ngoai-giai-doan-dau.html)