PDA

View Full Version : BỮA ĂN TRONG PHẬT GIÁO HÀN QUỐC BALWOO-GONGYANG BÌNH BÁT CUNG DƯỠNG


thuchalo2015
18-02-2016, 12:17 PM
BỮA ĂN TRONG PHẬT GIÁO HÀN QUỐC: BALWOO-GONGYANG BÌNH BÁT CUNG DƯỠNG

발우공양 (Balwoo-gongyang,Bình Bát Cung Dưỡng) là bữa ăn truyền thống Phật giáo tại Hàn quốc. hay Bal Woo là bộ đồ dùng để ăn chay trong chùa ở Hàn Quốc. Gồm 4 bát ăn cơm, thìa, đũa, khăn được xếp theo lớp lang từ bát to đến bát nhỏ được xếp lồng vào nhau, thìa và đũa được bọc riêng và xếp lên phía trên miệng bát cùng một khăn lau được gấp gọn, tuốt tuột được gói lại bằng một tấm vải.

ý thức của Balwoo-gongyang là đồng đẳng, sạch sẽ, tùng tiệm, và đoàn kết. bình đẳng có tức thị vớ mọi người cùng ăn những thức ăn như nhau. du học tự túc tại hàn quốc (http://duhochanquochalo.com/du-hoc-tu-tuc-han-quoc/) Sạch sẽ là thực phẩm được nấu chín trong một môi trường sạch sẽ, thân thiện với môi trường. hà tằn hà tiện là sử dụng những vật liệu tự trồng được,không dùng các vật liệu bên ngoài, an toàn và không dùng hóa chất. kết đoàn có tức là biết chia sẻ và ăn trong vui vẻ, hài hòa giữa các thành viên.

Balwoo-gongyang được thực hành ba lần một ngày. Trong lúc ăn thì ngồi trong tư thế hoa sen và tĩnh, không được phép trò chuyện.

Trước khi dùng Balwoo-gongyang, có một khoảng thời kì ngắn để biểu đạt ý thức cuộc sống hài hòa của Phật giáo và suy nghĩ của người khác. Ngẫm lại những núm khi làm các món ăn, chiêm nghiệm về nguồn cội của các vật liệu, người nấu các món ăn. Người ta cũng ngẫm nghĩ về đạo đức riêng của họ có xứng đáng với bữa ăn này hay không. thời kì này đốn là để mọi người tĩnh tâm và tạm quên đi những lầm lỗi như tham ái,…. Người ta phải nhận thức được ý nghĩa của bữa ăn này để đạt được giác ngộ.

Đặc trưng của Bình bát cung dưỡng là ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu, tuyệt đối không để thừa đồ ăn và ăn trong lặng im, không trò chuyện. Khi ăn để bát sao cho người khác không nhìn thấy miệng mình khi ăn.

Sau khi ăn xong thì uống nước gạo rang. Khi chấm dứt bữa ăn, dùng nước gạo rang và miếng củ cải muối đã lấy lúc đầu để rửa sạch bát, sau đó ăn miếng củ cải muối đó cùng uống nước gạo rang còn lại trong bát. Dùng khăn lau khô bình bát, thìa và đũa rồi sắp đặt lại như ban sơ.

Xem Thêm Bài Viết: Có nên du học Hàn Quốc không tại địa chỉ: http://duhochanquochalo.com/co-nen-du-hoc-han-quoc-khong/

Nét văn hóa riêng này của Hàn Quốc giúp ta hàm ân những điều giản dị nhất, kể cả bữa ăn thường ngày, dành thời gian để suy nghĩ đến những người khác, không tham lam,chia sẻ với mọi người, cũng như hàm ân tới những gì đang có.