PDA

View Full Version : Bắc gớm vạc báo rượu cồn hường lần hai vày ơ nhiễm không khí


hnamkn01
22-01-2016, 10:32 PM
Người dân ở phía bắc Trung Quốc, đặc biệt là thủ đô Bắc Kinh, sắp đón một đợt khói mù nguy hiểm tràn qua vào cuối tuần.
http://gianphoithongminhtaman.blogspot.com/2015/12/gia-phoi-quan-ao-bang-inox-bao-nhieu.html
BBC hôm 18/12 đưa tin, trọng tâm Khí tượng nhà nước Trung Quốc cho biết khói mù sẽ trải rộng từ Tây An ngang qua khu vực trọng điểm sơn hà, tràn vào Bắc Kinh, sau đó vươn đến Thẩm Dương và Cáp Nhĩ Tân ở vùng đông bắc.

Không khí ô nhiễm sẽ lan đến Bắc Kinh từ tối ngày 19/12 và kéo dài đến hôm 23/12. Tầm nhìn ở những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sẽ giảm xuống dưới một kilomet.

Bắc Kinh trước và sau thảm họa khói mù.
Bắc Kinh trước và sau thảm họa khói mù. (Ảnh: Reddit).

Tại Bắc Kinh và các vùng thuộc tỉnh Hà Bắc xung quanh thủ đô, chỉ số chất lượng không khí (AQI) sẽ vượt mức 500. Ở mức trên 300, người dân được khuyến cáo nên ở trong nhà.

Chính quyền Bắc Kinh công bố báo động đỏ trước hết vào tuần trước khi chỉ số AQI vọt lên 500. Khói mù đặc quánh khiến người dân hít thở khó khăn. Cư dân Bắc Kinh chỉ trích chính quyền thị thành vì chậm ban hành báo động đỏ trước tình hình khói mù nghiêm trọng.

Báo động đỏ thứ hai được đưa ra khi chính phủ tin rằng chỉ số AQI sẽ vượt trên 200 trong chí ít ba ngày. Cảnh báo này có nghĩa một nửa số công cụ giao thông không được phép ra đường, các dài được khuyến khích đóng cửa và khu vực xây dựng ngoài trời bị cấm thi công.

Nhiều đô thị khác ở Trung Quốc cũng chịu chung hậu quả từ ô nhiễm không khí. Đầu tuần này, các trường học tại Thượng Hải không được phép vui chơi ngoài trời và hoạt động ở nhiều công trường xây dựng cũng như nhà máy bị hạn chế theo đề nghị của nhà chức trách.