PDA

View Full Version : Cẩm nang đi du lịch Hàn Quốc


thuchalo2015
28-12-2015, 02:40 PM
Cẩm nang đi du lịch Han Quốc

Đi du lịch Hàn Quốc là một sự trải nghiệm hết sức hích nhưng hãy trang bị cho bản thân một số kiến thứ

Tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ

Thị thực

Trừ các nước như Cuba, Lào và Campuchia - bạn có thể ở lại trong nước cho 30 ngày mà không cần visa. - Nếu bạn đến từ Tây Âu, Úc hoặc New Zealand, bạn có thể ở được 90 ngày miễn thị thực. Canada là một giấy phép sáu tháng và công dân của Ý và Bồ Đào Nha nhận được giấy phép 60 ngày. - Hộ chiếu và thị thực yêu cầu phải chịu bổn phận đổi thay trong thời gian ngắn. Du khách nên soát đề nghị đầu vào của họ với đại sứ quán hoặc lãnh sự quán của họ trước khi rời khỏi nhà.

Mùa đi du lịch Hàn Quốc


Thời điểm du lịch Hàn Quốc trong năm


Thời tiết Hàn Quốc chia ra làm 4 mùa rõ rệt. Với gió mùa ẩm thấp vào mùa hè và mùa đông rất lạnh từ tháng 10- tháng 3. -Bạn có thể đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu hoặc mùa Xuân là đẹp nhất với thời tiết hanh khô. -Mùa đông là một trải nghiệm thú nếu bạn muốn đi trượt tuyết. Còn mùa hè thì hay xảy ra bão, mưa to. Nên đi du lịch vào dịp này là không nên.

Tiền tệ

Đơn vị cơ bản của tiền tệ là đồng won (W). chú giải có mệnh giá 1.000W, 5.000 và 10.000, và tiền được tính bằng như sau: 10W, 50, 100 và 500. Giờ nhà băng là từ thứ Hai đến thứ Sáu 09:30-05:00.

Ngoại tệ và Séc Du Lịch có thể được thảo luận tại các nhà băng ở các thị trấn và thị thành lớn, nhưng có thể khó khăn để thay đổi trong khu vực nông thôn.

Thẻ tín dụng được bằng lòng rộng rãi trong các cửa hàng lớn và khách sạn, nhưng sẽ không được chấp nhận bởi nhiều cửa hàng nhỏ hơn hoặc các thị thành hoặc trong khu vực nông thôn. Một giá trị gia tăng thuế suất 10% được bao gồm trong giá của hầu hết các hàng hóa, và một vài dịch vụ.

Thường phải boa cho lái xe taxi hay viên chức phục vụ khách sạn.

Giờ mua sắm tại các cửa hàng thường 10:30 AM-7: 30 PM, kể cả chủ nhật (mặc dù họ đóng cho một ngày trong tuần). Cửa hàng nhỏ hơn giữ giờ 08:30-18:00 (mặc dầu một số vẫn mở ngay cả lâu hơn), và mở rộng hồ hết các ngày trong tuần.

Các khoản phụ cấp hải quan

Du khách được phép du nhập miễn thuế, để dùng cá nhân chủ nghĩa của họ, 1 lít rượu mạnh, 200 bao thuốc lá, 50 xì gà, 250 gam thuốc lào, 100 gram thuốc lá hít, 100 gram thuốc lá gạch (hoặc bất kỳ sự kết hợp của thuốc lá nêu trên trong vòng 500 gram giới hạn), 60 ml nước hoa và quà tặng lên đến 300.000W. Đồng hồ, máy ảnh, đồ trang sức, kim loại quý, đồ trang sức, và lông thú mà không phải khai báo khi nhập cảnh sẽ phải chịu thuế khi xuất phát. lên đường thuế là 8.000W cho mỗi người. Thủ công mỹ nghệ, điêu khắc, tranh vẽ, vv phải được đánh giá bởi văn phòng Nghệ thuật và Âm nhạc đánh giá trong Kimpo. Tel. +82 (2) 662-0106, hoặc Tel. +82 (2) 664-8997, trước khi đi. Các mặt hàng được coi là có giá trị văn hóa sẽ được giữ lại Hàn Quốc.

Các vấn đề sức khỏe

Tránh uống nước máy trừ khi nó đã được đun sôi, lọc, hoặc vô trùng hóa học (ví dụ như với iot), chỉ ăn trái cây tươi và rau quả được nấu chín, bóc vỏ, phải cảnh giác với các sản phẩm sữa có thể chứa sữa chưa sát trùng, và có tính lựa chọn cao khi ăn thực phẩm từ các hàng quán đường phố, đặc biệt là tại các nhà hàng khác với cơ sở 4 sao, bạn nên đề nghị thịt của bạn được nấu chín hơn so với thường nhật một tẹo. Và đồ ăn của Hàn thường cay và nhạt. Nên khi đi du lịch Hàn Quốc những người có khẩu vị đậm nên đem theo gia vị dự phòng.

Những điều không nên làm khi đi du lịch Hàn Quốc

Không mặc quần short, quần jean, mang giày dép khi quý khách đến thăm Panmunjeom . "Tóc xù hoặc rối" cũng bị cấm nên bạn buộc lại tóc gọn gàng.

Và khi bạn đang ở Pavilion, không nên giao tiếp với bộ đội biên phòng Bắc Triều Tiên.

Ăn mặc giản dị và tiện dụng cho những cuộc thăm quan.

Không viết tên của Hàn Quốc bằng mực đỏ. Điều này là cấm kỵ ở Hàn Quốc, vì họ cho rằng người đó đã chết.

Không nên mong được xin lỗi khi bị đẩy hay chen lấn trên đường phố. Vì người Hàn Quốc xem đây là một hệ quả chẳng thể tránh khỏi của cuộc sống trong một giang sơn đông dân cư. dùng cả hai tay khi đưa ra một cái gì đó để người Hàn Quốc (Hàn Quốc đặc biệt là người cao tuổi hoặc cơ quan).

Đổ đồ uống cho những người khác và cho phép họ đổ cho bạn - đó là điều bất lịch sự trong văn hóa ăn uống của Hàn Quốc.

Không quên để lại bỏ giày trước khi vào nhà riêng hoặc thậm chí phòng khách sạn của riêng bạn nếu bạn đang ở trong nhà trọ truyền thống.

Không để lại máy ảnh hoặc bất cứ điều gì khác mẫn cảm với nhiệt trên sàn nhà nếu bạn đang ở trong nhà truyền thống hoặc khách sạn với hệ thống sưởi sàn nhà của bạn.

Đừng hỉ mũi ở nơi công cộng – Người Hàn Quốc sẽ thấy nó ghê tởm.

Cẩn thận nếu bạn đang ăn những món ăn có ớt. Một số ớt rất nóng và sẽ đốt cháy bên trong cơ thể trong nhiều giờ.

Có một món quà nhỏ khi được mời vào một ngôi nhà Hàn Quốc.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Vào Chùa

Bạn có thể vào ngôi chùa ngay cả khi một buổi lễ đang được tiến hành. Đi vào cánh cửa bên hông chùa, để lại đôi giày của bạn ngoài cửa và ngồi xuống ở phía bên của hội trường. Không ngồi hoặc đứng ngay trước tượng Phật chính.




Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc mà Vinatop Travel đã đúc rút ra trong nhiều năm làm tour du lịch tại sơn hà Hàn Quốc. Chúc các quý bạn đọc có những trải nghiệm ưa đối với vùng đất mới lạ này Vinatop Travel luôn đồng hành cùng quý bạn đọc trên khắp lẻo đường của xứ Hàn. Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để được đi du lịch giá rẻ.
Theo: Blog Du Học Halo Education (http://blogduhochaloeducation.blogspot.com/) / Du Học Phần Lan Halo (https://duhocphanlanhalo.wordpress.com/)