PDA

View Full Version : VÔ SẦU CỐC, NƠI NIỀM VUI Ở LẠI, NỖI BUỒN BAY ĐI


thuchalo2015
25-12-2015, 02:35 PM
VÔ SẦU CỐC, NƠI NIỀM VUI Ở LẠI, NỖI BUỒN BAY ĐI

Vô Sầu Cốc (무수골) nằm dưới chân núi Đạo Phong Sơn (도봉산) là nơi duy nhất ở thủ đô Seoul còn sót lại một ngôi làng kiểu nông thôn truyền thống của Hàn Quốc. Nơi đây có một vài mái nhà quê với cây cổ thụ mọc đầu làng, có những ông bà lão ngồi phe phẩy quạt dưới gốc cây, giữa trưa nắng.



Và đúng như tên gọi của mình, Vô Sầu Cốc là thung lũng mà nếu bạn mang nỗi buồn đến đây sẽ được trả bằng bao la niềm vui để mang về. Vẻ đẹp nơi đây là con suối trong veo chảy róc rách giữa những phiến đá phẳng mịn đến độ có thể nằm ngay bên bờ suối để đọc sách được, để ngủ thiếp đi được; là những khu rừng xanh mát với lối đi nói quanh nói quẩn đầy hoa dại, nơi những người leo núi đang mò mẫm nhặt hạt dẻ một cách thúc; là những bờ rào bờ rậu nơi ruộng lúa với những bông hoa hướng dương cao ngất ngư đang vào cuối mùa hoa; là những bà cụ đang lặng lẽ ngồi dưới bóng cây ngắm du khách, hay lúi húi chăm sóc vườn tược





Sự mộc mạc, trong sạch và tĩnh của núi rừng ở Vô Sầu Cốc hòa quyện vào nhau khiến du khách không thể nắm bắt được đâu là điểm thúc nhất ở nơi đây, nhưng chắc chắn khi đã đến đây ai ai cũng muốn được trở lại nơi này nhiều lần nữa.

Theo: Trung Tâm Tư Vấn Du Học Halo (http://trungtamtuvanduhochalo.blogspot.com/) / Du Học Phần Lan (https://duhocphanlansite.wordpress.com/)