PDA

View Full Version : [Hỏi/Đáp] Làm sao để chó không sợ ngồi trên xe máy?


nghiathanh2000
13-06-2012, 01:56 PM
Tình hình là bé Rocky nhà em mỗi lần ẵm lên xe máy để chở đi khám bệnh , v...v... thì rất sợ hãi và run rẩy suốt cả quãng đường . Mặc dù đi hơn 4 , 5 lần rồi nhưng tình trang vẫn như vậy . Đôi lúc bé cứ muốn nhảy ra khỏi xe làm em phải giữ lại rất mệt và nguy hiểm . Em thấy có nhiều chú chó ngồi trên xe ngon lành , thậm chí còn vui nữa là .

Vậy có cách nào giúp bé hết hay bớt sợ không ạ?

jgcvnr
13-06-2012, 01:56 PM
Cái này tùy thuộc vào mỗi em chó chứ bạn.
Mình nghĩ là bạn nên tập cho em nó dần dần, mỗi ngày một ít cho em nó quen rồi mới chở đi xa được.
Nhớ đảm bảo an toàn cho em nó.

psmvn
13-06-2012, 01:56 PM
Chó cũng sợ tiếng ồn mà. xe trên đường chạy vèo vèo mà còn chạy ẩu nữa, hỏi sao ko sợ

dogohuyhoang
13-06-2012, 01:56 PM
em cũng nghĩ tới việc nói mama mua cái lồng cho bé. Mà có vẻ mama ko muốn mua . ( chắc tại nhà em thu nhập ở mức trung bình nên mama ko muốn mua ) . Cột thì em chưa thử hm...

ngphk
13-06-2012, 01:56 PM
Mình không tự nhận là giỏi nhưng về việc dạy cún làm trò và sửa đổi thói quen là điều mình tự tin với những chú cún nhà mình. nếu cún bạn chưa quá 3 tuổi thì có thể ( vì những pé của mình con to nhất mới 2t)
- Thứ nhất nên biết cún và người khác biệt ở điểm:
+ Người: tham lam và biết cách hưởng thụ niềm vui, vẽ đẹp trong cuộc sống.
+ Cún: niềm vui có lẽ là sự tự do, đc người chủ nâng niu, yêu thương và ...đc cho ăn. thật đơn giản.
- Thứ hai là người chủ dành tình cảm cho cún nhưng không có nghĩa là không động chạm đến "roi vọt". biện pháp này giúp cún phân biệt được đâu là chủ và đâu là đồng loại, đừng để cún hiểu nhầm đến khi nổi cáu chạm đến là phập bạn đấy!
+ Dành tình cảm = cách: vui đùa, cho ăn, vuốt ve.
+ Phạt: dùng cây thật mãnh ( giống cây tre dùng để căng diều ấy) khi đánh đau nhưng không gây tổn thương.
=> phương pháp:
- Áp dụng biện pháp thứ nhất để tạo sự vui vẽ cho cún. ví dụ bạn hãy thường xuyên chở cún đến nhưng nơi cún thích như công viên, quảng trường hay 1 nơi nào đó có đất, cỏ cây, hoa lá,...( tùy cún bạn thích nơi nào nhé! để ý tý là biết đc à) như thế cún sẽ ngồi yên cho bạn chở đi tùy thích.
- Muốn thực hiện biện pháp thứ nhất trước tiên bạn phải cho cún trải qua biện pháp thứ hai đến khi bạn hét lên cún phải khúm núm là thành công. biện pháp này để khi bạn bế lên xe cún không chịu thì sử dụng, nhưng chú ý lần này chở bé ra nơi bé thích vài lần cho quen nhé!

Cún nhà mình biết ngồi xe, hiểu lệnh: nằm, đứng, bắt tay, lăn ngửa và đi tè tự lấy giẻ lau. giờ lười quá nên không tập thêm nữa :D
chúc bạn thành công :D

gocuongphat
13-06-2012, 01:56 PM
À, mình thấy cách của bạn hay nè . Để chủ nhật mình xin mama chở mình với Rocky ra công viên :D Nhưng mà mình sợ mấy tên săn chó sẽ để ý :/

Rocky của mình chỉ mới học được lệnh ngồi , và lên lầu thôi :))