PDA

View Full Version : cách trị mụn cám trên mũi và má hiệu quả - phan 1


JennaSpa717
08-09-2015, 03:29 PM
cách trị mụn cám trên mũi và má hiệu quả

mụn cám thường xuất hiện chủ yếu ở mũi, má. vậy làm thế nào để trị mụn cám hiệu quả. tại đây chúng tôi xin đưa ra các cách trị mụn cám hiệu quả, những nguyên nhân gây ra mụn cám và tại sao mụn cám lại xuất hiện trên mũi và má nhiều.
muốn điều trị mụn cám vậy bạn đã tìm hiểu kỹ thông tin về loại mụn này chưa, tại sao chúng lại xuất hiện nhiều như vậy trên mặt…rất nhiều chi tiết về mụn cám mà bạn cần phải hiểu trước khi tiến hành chọn cho mình một phương pháp trị mụn cám hiệu quả an toàn. hãy tham khảo những giải đáp về mụn cám và cách trị mụn cám trên mũi và má an toàn hiệu quả từ góc nhìn của các chuyên gia da liễu hàng đầu dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về mụn cám cũng như qua đó bạn có thể tìm cho mình những cách trị mụn cám thật đúng đắn nha.

I. NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN MỤN CÁM

Mụn cám thường xuất phát từ hai nguyên nhân cơ bản đó là yếu tố bên trong và yếu tố bên ngoài, hình thành nên mụn cám. Mụn cám là bảo gồm kết hơp các yếu tố do sự biến đổi của các hormone trong cơ thể, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, gặp bụi bẩn trên da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo thành nhân mụn. Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, không khí, chúng bị oxy hóa trở thành mụn đầu đen, mụn cám.

Ngoài nội tiết ra thì những tác động bên ngoài có thể gây nên mụn cám nữa chính là do thời tiết, mất ngủ, thức khuya về đêm, lạm dụng mỹ phẩm….đây cũng là yếu tố gây nên mụn trứng. Tìm được nguyên nhân gây nên mụn cám thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc và điều trị mụn cám.

II. VÌ SAO MỤN CÁM THƯỜNG XUẤT HIỆN TRÊN MẶT

Vùng da thường xuyên phải chịu đựng mụn cám đó chính là da mặt, mà cụ thể đó chính là trên vùng mũi và má. Tôi tin đã có nhiều người thắc mắc là tại sao mụn cám lại thường mọc ở mũi và cằm mà lại không phải vùng da khác, bạn đã tìm ra câu trả lời chưa. Các chuyên gia sẽ trả lời vấn đề này như sau:

Mụn cám xuất hiện là do sự tăng tiết chất bã nhờn cộng với sự tác động của yếu tố nội tiết Androgen hay do tắc cổ nang lông tuyến bã do yếu tố di truyền và môi trường và do vi khuẩn gây nên. Ngoài ra còn do di truyền, người ta thấy yếu tố gia đình chiếm 50% các trường hợp trứng cá trong đó có mụn cám cũng không ngoại trừ. Trên vùng da mặt thường là nơi được chọn để mụn xuất hiện vì da mặt có rất nhiều yếu tố thuận lợi gây nên mụn cám, nơi đây có tuyến nội tiết phát triển mạnh, thường xuyên phải tiếp xúc với các yếu tố môi trường nên các yếu tố gây mụn thường dễ dàng tiếp xúc với da mặt và gây tắc cổ nang lông tuyến bả, cộng thêm với vi khuẩn chính là yếu tố làm hình thành nhân mụn và trở nên phổ biến ở hai vùng da mũi và má là như vậy.

Sự bài tiết đào thải ở hai vùng da này là nhiều nhất trên khuôn mặt, khi chúng bị bịt kín thì hình thành nên mụn cám là điều không có gì khó hiểu. Do vậy nên bạn cần phải chăm sóc da cẩn thận, muốn mụn cám không xuất hiện thì bạn nên thường xuyên tẩy tế bào da chết cho da và vệ sinh da đúng cách để khai thông cổ nang lông tuyến bã, giúp cho các chất bã dễ dàng bài tiết ra ngoài, không bị tắc lại trong tuyến.

Một vấn đề nữa mà bạn có thể chưa biết đó chính là màu của mụn cám, đầu của mụn thường có màu đen đó chính là chất sừng cộng với chất bã do tuyến bã bài tiết gây ra, do quá trình oxy hóa trong môi trường khi chúng tiếp xúc hình thành nên đầu có màu đen.