PDA

View Full Version : [Tiểu thuyết] The Call of the Wild - Tiếng gọi nơi hoang dã


hunghalico
13-06-2012, 01:47 PM
Tiếng gọi nơi hoang dã (nguyên bản tiếng Anh: The Call of the Wild) là một tiểu thuyết của nhà văn Mỹ Jack London.

Cốt truyện kể về một con chó tên là Buck đã được thuần hóa, cưng chiều. Nhưng một loạt các sự kiện xảy ra khi Buck bị bắt khỏi trang trại để trở thành chó kéo xe ở khu vực Yukon lạnh giá, trong giai đoạn mọi người đổ xô đi tìm vàng thế kỷ 19, thiên nhiên nguyên thủy đã đánh thức bản năng của Buck. Buck trở lại cuộc sống hoang dã.

Xuất bản lần đầu năm 1903, Tiếng gọi nơi hoang dã là tiểu thuyết được nhiều người đọc nhất của Jack London và được xem là tác phẩm hay nhất của ông. Do nhân vật chính là một con chó, đôi khi người ta phân loại tiểu thuyết này là một tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên, phù hợp cho trẻ con, tuy trong tác phẩm không thiếu những cảnh hành hạ súc vật, sự chết chóc, sự tranh đoạt, và chứa đựng nhiều cảnh bạo lực thô bạo.

Sau tiểu thuyết này, năm 1906 Jack London viết quyển Nanh Trắng (White Fang), một tiểu thuyết với bối cảnh tương tự (phương bắc lạnh giá), nhưng chủ đề lại trái ngược, kể về một con chó sói hoang dã được Weedon Scott, một chuyên gia khai khoáng đến từ San Francisco thuần hóa. Sau khi đọc cuốn này, ms. White Fang (http://yeudongvat.org/diendan/member.php?2-White-Fang) đã ra đời ;)) Cuốn này sẽ up sau


Download tại đây (http://vietlion.com/ebk-love/2010/09/1709/Tieng%20goi%20noi%20hoang%20da.rar)

dogothanhhien
13-06-2012, 01:47 PM
sẽ dành time đọc

nghiathanhwood
13-06-2012, 01:47 PM
Có một cách đơn giản hơn để cảm thụ được trọn bộ tác phẩm này, các bạn hãy vào đây (http://nhac.vietgiaitri.com/album-nhac/tieng-goi-noi-hoang-da-1404.vgt) để nghe trực tuyến giống như trong chương trình "Đọc truyện đêm khuya" được phát trên đài vào mỗi tối, cũng bởi vì chỉ khi đó chúng ta mới lắng nghe được "tiếng gọi". Những tình tiết chân thực và sống động được thể hiện bởi một giọng đọc truyền cảm sẽ lần lượt đưa các bạn phiêu lưu tới những vùng đất mới cùng những trải nghiệm mới mẻ về đời sống hoang dã.

Trích dẫn lời mở đầu: "...Trong câu chuyện chúng ta tự mình cảm được những xúc cảm của một con vật hoang dã đã đi đến chỗ yêu thương chủ nó với sự tận tụy gần như của con người, và hơn thế nữa chúng ta hiểu được điều gì đó về những bản năng nguyên sơ của loài người lẫn loài vật..."

P/S: Mình rất muốn được giới thiệu với các bạn một cuốn sách khác cũng rất hay về động vật vừa được xuất bản vào tháng 4 năm nay. Cuốn sách có nhan đề "Đi tìm hoang dã", được viết bởi một nhà văn trẻ của nước ta.

"Toàn bộ cuốn truyện là lời kể của một con bê về hành trình vượt lên bầy đàn, từ bỏ những ông chủ tàn bạo, vô tâm để đi tìm hoang dã cùng với “anh trai” nó - một con bò đực nghễnh ngãng và ưa đặt ra những câu hỏi, suy tư khác thường.

Với trẻ con, đây là một tác phẩm đủ sức thuyết phục bởi sự đơn giản, sáng sủa lí thú dễ tiếp nhận như những bài học về sự tự biết mình, tinh thần tự do, tôn trọng muôn loài và yêu môi trường thiên nhiên. Với người lớn, những tình huống và tính cách nhân vật trong cuốn sách đủ sức gợi mở những phiếm chỉ, ẩn dụ sâu sắc…

Hoạt náo, hài hước, triết lí, biếm nhại và ngụ ý,… cuốn sách tạo ra cho văn học thiếu nhi một tư duy giọng điệu, hình thức riêng; đáp ứng mong muốn đọc giải trí và ngẫm ngợi." (tác giả- Nguyễn Vĩnh Nguyên)

Các bạn có thể tìm mua cuốn sách này theo link sau: http://www.vinabook.com/di-tim-hoang-da--m11i41226.html (http://www.vinabook.com/di-tim-hoang-da--m11i41226.html)

dogothanhhien
13-06-2012, 01:47 PM
ko biết lớp 9 em học thì có không chứ lớp 9 anh học thì ko có :D

tanlienthuan
13-06-2012, 01:47 PM
hienBinhAo®;1250']:-bd :-bd .

ngphk
13-06-2012, 01:47 PM
đã đọc cả Nanh trắng và tiếng gọi nơi hoang dã rùi, cực hay cả nhà nhé, sao Jack London ko cho thêm vài quyển nữa nhỉ, để ta có thể hòa mình thêm vào thế giới hoang dã của loài chó