PDA

View Full Version : [vwin] Quan chức FIFA giàu cỡ nào?


Zonbee063
26-07-2015, 05:18 PM
vwin (http://dangkynhacai.com/tag/vwin)

Jeffrey Webb bị đâm đơn kiện ở tòa án New York và quyết không nhận 17 danh mục về tội nhận hối lộ, tham nhũng và rửa tiền. Ông đã được thả nhờ 10 triệu đô bảo lãnh, thế chấp bởi khối tài sản ít nào ngờ tới.

Quan chức FIFA giàu tới mức nào nhờ việc bỏ túi hàng triệu đô tiền đút lót? Danh sách những tài sản “khủng” dưới đây – vật thế chấp cho 10 triệu đô tiền bảo lãnh là minh chứng rõ ràng cho độ giàu có của “những ông kẹ” FIFA.

Khối tài sản ông Webb thế chấp bao gồm 10 mảnh đất, 5 mảnh trong đó thuộc quyền sở hữu của ông Webb hoặc vợ, còn lại là của những thành viên trong gia đình; 3 siêu xe gồm Range Rover 2014, Mercedes 2013 và Ferrari 2015; 11 đồng hồ đẳng cấp với trị giá hàng ngàn đô mỗi chiếc, trong đó có 4 đồng hồ hiệu Rolex và 2 chiếc hiệu Luminor; nhẫn cưới, vòng tay, vòng cổ xoàn và luỵ, trằm xoàn; quỹ hưu (401 nghìn đô) đứng tên vợ ông.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/CKOYGAuXAAAu95Ijpg_large.jpg

Ông Webb đã được tạm tha nhờ tiền bảo lãnh. Ảnh: FIFA

Chính quyền Mỹ đã truy tố 9 quan chức FIFA gồm ông Webb, thành viên Ban điều hành đến từ Quần đảo Cayman cùng 5 quan chức cấp cao trong vụ bê bối thế kỷ của FIFA.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới, ông Blatter không nằm trong số những quan chức bị buộc tội. Tuy nhiên, ông cũng phải chịu rất nhiều áp lực từ vụ việc này.

Trước đó, ông Sepp Blatter đã tuyên bố từ chức, nhưng sau khi sự việc lắng xuống, người đàn ông Thụy Sĩ lại phủ nhận chuyện rời vị trí quyền lực nhất của bóng đá thế giới. Tuy vậy, những nhà tài trợ cho FIFA, trong đó có Coca Cola kiên quyết muốn một cuộc điều tra minh bạch hơn đến từ “một tổ chức thứ 3 độc lập” về vụ tham nhũng trong liên đoàn bóng đá này. Trong một cuộc họp báo gần đây, Chủ tịch Sepp Blatter cũng bị chỉ trích, sau đó phải hứng cơn mưa tiền giả vào người từ một diễn viên hài đến từ Vương quốc Anh.

Key: vwin (http://dangkynhacai.com/tag/vwin)