PDA

View Full Version : HLV bơi trẻ Singapore: ‘Đừng để mất Phương Trâm’


Zonbee063
17-07-2015, 08:20 PM
vwin

Phạm Thúy Vi là cựu tuyển thủ bơi của TP HCM, từng huấn luyện Phương Trâm một thời kì. Năm 2012, cô lấy chồng – một người quản lý của đội bơi Singapore và chuyển sang công tác huấn luyện ở CLB bơi Swimfast. Đây là CLB đứng đầu Singapore, tập hợp những VĐV tốt nhất như Tao Li, Quah Zheng Wen, Quah Ting Wen và Quah Jing Wen.



http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/thuy_vi.jpg

Phạm Thúy Vi cùng các học trò của CLB bơi Swimfast. Ảnh: Nicholas Wan.

Vi cùng các đồng nghiệp đang huấn luyện những VĐV tốt nhất các nhóm tuổi của Singapore, là mai sau của ĐTQG sau này. Qua truyền thông, cô rất lo khi học trò cũ Nguyễn Diệp Phương Trâm chưa thanh lý xong hiệp đồng với đơn vị chủ quản là trọng tâm Thể thao dưới nước Yết Kiêu để toàn tâm cho sự nghiệp.

“Đây là thời điểm rất quan yếu đối với sự nghiệp của Nguyễn Diệp Phương Trâm, nếu mọi chuyện cứ dây dưa không được giải quyết sớm, không chừng bơi Việt Nam sẽ phung phá một tuấn kiệt lớn. Theo đánh giá của tôi, Phương Trâm hoàn toàn có thể vươn đến tầm của Ánh Viên nếu được đầu tư bài bản. Em có khát vọng chiến thắng, từ nhỏ đã có ý thức cạnh tranh, không hề run sợ đối thủ”, Phạm Thúy Vi nhận xét.

Nữ HLV 33 tuổi này nhận thấy những điểm mạnh về tốc độ của Phương Trâm khi VĐV này mới 11 tuổi. ngày nay, cả hai vẫn thẳng thảo luận thông tin cho nhau. HLV Phạm Thúy Vi không ngại ngần san sẻ kinh nghiệm cho Phương Trâm.

“Nếu tôi vẫn là HLV của Trâm, tôi sẽ cho Trâm tập các cự ly 400 m trở lại, chứ không chỉ tụ hội ở cự ly 50 m, 100 m. Trâm bơi khá đều cả 4 kiểu dù bơi ếch kém nhất. Hiện tại, em vẫn còn trẻ và không nên giới hạn mình. Tôi nghĩ em sẽ là VĐV tốt ở nội dung 200 m tự do chứ không chỉ 50 m hay 100 m tự do”, Phạm Thúy Vi bày tỏ.



http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/PHUONG_TRAM_ZING.jpg

Phương Trâm vượt khó đoạt đến 3 HCV chỉ sau 2 ngày thi đấu giải bơi trẻ toàn quốc. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Nữ HLV này cũng tiết lộ những vụ việc như trường hợp của Phương Trâm không diễn ra ở Singapore. Ở đây, các VĐV đóng tiền để tham gia các CLB bơi, nếu muốn nghỉ chỉ cần email là xong. Các VĐV trẻ của Singapore phải tập và học rất găng. Buổi sáng tập từ 5h30 – 7h15, buổi chiều từ 16h – 19h, thời gian còn lại dành cho việc học.

ngày nay, Phương Trâm tham gia giải bơi trẻ toàn quốc trong màu áo trọng tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP HCM. Cô đăng ký thi đấu 17 nội dung, sau 2 ngày tranh tài, cô đã giành 3 HCV (100 m tự do, 200 m hỗn hợp, 50 m bơi bướm) và 2 HCB (200 m bơi ngửa và 400 m tự do). VĐV sinh năm 2001 này rất chuyên nghiệp khi không để chuyện thanh lý hợp đồng ảnh hưởng đến chuyên môn. Một số nội dung cô đã vượt chuẩn Đông Nam Á và có thể tranh chấp HCV ở giải bơi các nhóm tuổi ĐNA diễn ra tại Đà Nẵng cuối năm nay.

HLV Phạm Thúy Vi vẫn theo sát bước chân của Phương Trâm, mong mỏi học sinh được đầu tư bài bản để phát triển nhân tài. “Việt Nam có nhiều tài năng bơi sớm được phát hiện nhưng thui chột do thiếu HLV giỏi, đầu tư chuyên nghiệp. Hy vọng Phương Trâm sẽ không rơi vào trường hợp đó”, cô nhấn mạnh.



Gia đình Phương Trâm khởi kiện trọng điểm Yết Kiêu: Luật sự Nguyễn Hữu Thế Trạch – đại diện pháp lý cho Phương Trâm cho biết gia đình đã chính thức khởi kiện Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu lên Tòa án quần chúng quận 1 (TP HCM) vì họ chối từ cung cấp hóa đơn, chứng từ làm cơ sở cho việc đền bù số tiền 961 triệu đồng. Còn ông Chung Tấn Phong, Giám đốc Trung tâm Yết Kiêu cho biết việc cung cấp hóa đơn, chứng từ cần có thời kì. Phía trọng tâm cũng sẵn sàng chờ giấy từ Tòa án.

Keyword: vwin (http://dangkynhacai.com/tag/vwin)