PDA

View Full Version : Những chính sách mới du học New Zealand 2015


phunapro
15-07-2015, 11:32 AM
Những thay đối về điều khoản thuê nhà của người tạm trú tại New Zealand. Đặc biệt với sinh viên có những điều gì thay đổi có lợi cho người thuê, chủ sở hữu phải đáp ứng được các điều kiện cần thiết, các sinh viên quốc tề du học tại New Zealand (http://hrvedu.vn/vi/du-hoc-a-uc/du-hoc-new-zealand.html) và người lưu trú tạm thời tại nước này cần lưu ý khi thuê

09 tháng 7 2015

Chính phủ muốn thay đổi luật để mọi người thuê ở New Zealand có thể sống trong những ngôi nhà an toàn hơn, ấm hơn và khỏe mạnh hơn. Tìm hiểu những gì này có nghĩa là cho người thuê và chủ nhà.

Các điều kiện trong nhà cần phải đáp ứng được nhu cầu như thế nào?

Nếu những thay đổi đi trước, tất cả tài sản cho thuê sẽ phải đáp ứng các tiêu chuẩn vật liệu mới và được trang bị hệ thống báo động khói. Điều này sẽ đảm bảo rằng tất cả người thuê nhà có thể sống trong những ngôi nhà an toàn hơn, ấm hơn và khỏe mạnh hơn.
Cách nhiệt và khói báo động
http://hrvedu.vn/images/du-hoc-new-zealand-chi-phi-sinh-hoat.jpg
Theo đề nghị thay đổi luật Thuê nhà, chủ nhà sẽ phải đảm bảo rằng các tài sản mà họ thuê để người thuê nhà có trần và cách nhiệt dưới sàn đáp ứng các tiêu chuẩn mới và được trang bị hệ thống báo động khói.

Các yêu cầu báo khói sẽ có hiệu lực từ 1 tháng 7 năm 2016. Các yêu cầu cách nhiệt sẽ có hiệu lực cho tất cả các hợp đồng thuê nhà ở (bao gồm nhà ở nội trú) từ 1 tháng 7 năm 2019.

Từ 1 tháng Bảy năm 2016, tất cả những thoả thuận thuê mới sẽ phải bao gồm một tuyên bố của chủ nhà về mức độ cách nhiệt trên trần, dưới sàn nhà và tường của tài sản của họ. Điều này sẽ giúp người thuê được sự lựa chọn khi lựa chọn nơi sinh sống.

Có những ngôi nhà được trang bị hệ thống báo động khói lợi ích tất cả mọi người cách nhiệt. Cách làm cho ngôi nhà rẻ hơn và dễ dàng hơn với nhiệt, và làm giảm các nguy cơ sức khỏe do sống trong lạnh, điều kiện ẩm ướt. Báo động khói được chứng minh là giảm nguy cơ tử vong từ các vụ cháy lên đến 50 phần trăm.
Thay đổi hệ thống thuê nhà

Chính phủ đang có kế hoạch tăng cường thực thi pháp luật thuê nhà trong trường hợp xấu nhất, và làm cho nó dễ dàng hơn cho người thuê nhà để thách thức một thông báo trục xuất trong một số trường hợp.

Chính phủ cũng đang thay đổi các quy trình giải quyết việc thuê nhà bị bỏ rơi nên chúng có thể được cho thuê lại nhanh hơn rất nhiều.
Chuyện gì xảy ra tiếp theo?

Các thay đổi sẽ được làm việc thông qua tại Quốc hội sau này trong năm 2015. Giữ một mắt trên trang web này để biết thêm thông tin cập nhật.