PDA

View Full Version : Những cách phòng tránh lây nhiễm căn bệnh HIV


sinhly
10-07-2015, 12:45 PM
HIV/AIDS là căn bệnh nguy hiểm nhất từ trước tới nay, nó được coi là nguy hiểm nhất do dễ lây nhiễm, chưa có biện pháp chữa trị hiệu quả và gây cho con người những đau đớn và tổn thương từ từ, theo kiểu chết một cách khổ sở.

Khi ai đó bị nhiễm virus HIV, cơ thể họ sẽ có những biểu hiện như bị sốt từ nhẹ đến vừa, nhức đầu, sụt cân, ngứa và phát ban trên da, sưng hạch bạch huyết, đau cơ, đau khớp, đau hỏng và người mắc bệnh sẽ thấy cơ thể yếu đi trông thấy, cùng việc dễ mắc các bệnh cảm cúm, vết thương lâu lành.

HIV lây truyền qua các đường cơ bản là lây truyền qua đường quan hệ TD, lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai, lây qua đường máu.

Như vậy, để phòng tránh hiệu quả để tránh lây nhiễm HIV, bạn cần phải quan hệ lành mạnh, chung thủy với 1 người duy nhất và chắc chắn người đó cũng ko quan hệ với ai khác và không hề mắc HIV. Nếu chẳng may hoặc cố ý quan hệ với người không quen biết, người mới quen hoặc gái mại dâm, cần phải luôn đeo bao cao su (http://30club.net/bao-cao-su-30club/) kể cả quan hệ qua đường miệng, hay chỉ mới là tiếp xúc bên ngoài giữa hai bộ phận, đặc biệt không để miệng tiếp xúc trực tiếp với bộ phận SD của người khác giới vì vẫn có nguy cơ bị nhiễm HIV do có thể có những tổn thương rất nhỏ mà không ai biết. Đây là biện pháp duy nhất hiện nay để tránh bệnh HIV qua đường TD, vì vậy để bảo vệ bản thân, kể cả ko thích sử dụng bao cao su thì bạn cũng cần phải mang cho mình loại bao cao su siêu mỏng (http://30club.net/bao-cao-su-sieu-mong/).

http://30club.net/wp-content/uploads/2015/06/bao-cao-su-double-long-shock-sea-horse-300x199.jpg

Để tránh lây nhiễm HIV qua đường máu, bạn tuyệt đối không được tiêm chích ma túy, không dùng chung kim tiêm, tránh tiếp xúc với dịch cơ thể, máu của người HIV hoặc bất cứ người nào bạn không quen biết, chỉ nhận máu của người khác khi máu đó đã được xét nghiệm HIV.

Phụ nữ bị nhiễm HIV không nên mang thai, hiện có những loại thuốc dùng khi đang mang thai để hạn chế tỉ lệ lây truyền, tuy nhiên thì vẫn không tránh khỏi những trường hợp đáng tiếc. Nếu chẳng may mang thai, hãy đến gặp bác sĩ và tuân thủ uống thuốc đầy đủ và đều đặn.

Còn không may bạn cảm thấy có nguy cơ bị nhiễm HIV (phơi nhiễm HIV) hãy đến ngay cơ sở y tế để nhận lời tư vấn của bác sĩ chuyên khoa và được kê đơn thuốc chống phơi nhiễm, ngăn ngừa nguy cơ bạn bị nhiễm HIV/AIDS. Chúc bạn có cuộc sống khỏe mạnh!