PDA

View Full Version : Phong thủy nhà ở quan trọng như thế nào


phumot139
30-06-2015, 11:07 AM
Bạn đang có dự định chuyển tới một căn nhà mới, chọn một ngôi nhà mới để mua, hay bạn đang muốn thiết kế chung cư (http://noithatvietmy.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu-1-tk.aspx) hay thiết kế một ngôi nhà đẹp đúng sở thích, nhu cầu của gia đình mình nhưng phải đúng phong thủy. Trong cuộc sống hiện đại, vấn đề phong thủy nhà ở, văn phòng làm việc đang ngày càng được quan tâm nhiều hơn, chi tiết hơn, vì nó ảnh hưởng tới vận mệnh, sinh tử, sự phát triển của bạn và đình bạn.

Khi chúng ta bước vào một ngôi nhà, thì mỗi người đều có những cảm nhận ban đầu khác nhau về ngồi nhà đó, như cảm giác ấm cúng, sáng sủa, hoặc có thể là cảm giác trống vắng lạnh lẽo. Những gì thuộc vào hai yếu đó mà theo khoa học phương đông người ta gọi là ÂM và DƯƠNG.
http://chuyennhatamphat.com/File_uploaded/Any_item/xem-huong-xay-dung-nha.png
Khái niệm ÂM DƯƠNG được hiểu đơn giản, chẳng hạn như mặt trời là dương, mặt trăng là âm. Màu đỏ là dương, màu đen là âm, ngày là dương, đêm là âm, con trai là dương, con gái là âm……….

Khoa học phương đông cũng quan niệm mọi vật trên quả đất này chia làm 5 nhóm kim, thủy, mộc, hỏa, thổ. Mỗi loại có một đặc tính riêng gọi là hành. Và một hành có một màu tượng trưng riêng, hà kim tượng trưng cho màu trắng, hành mộc tượng trưng cho màu xanh, hành thổ tượng trưng cho màu vàng,hành hỏa tượng trưng cho màu đỏ.

Mỗi căn nhà, dù ở bất kỳ hướng nào cũng bị chi phối bởi ngũ hành, chẳng hạn như hướng bắc thuộc hành thủy, hướng nam thuộc hành hỏa, hướng đông thuộc hành mộc, hướng tây thuộc hành kim. Bởi vậy khi chọn nhà để ở hay đơn giản là thuê mặt bằng để kinh doanh buôn bán thì mỗi chúng ta nên chọn hướng nhà phù hợp với phong thủy hành của mình, để công việc làm ăn buôn bán có thể phát triển một cách tốt đẹp. Bởi vậy cách chọn hướng nhà, trang trí nhà cửa là một nghệ thuật, nếu nghệ thuật ấy được phối hợp với quan niệm căn bản của khoa học phương tây sẽ giúp chúng ta rất nhiều điều thú vị và bổ ích trong cuộc sống.

Chẳng hạn cửa chính là nơi tiếp nhận sinh khí vào, cho nên cửa chính cần đặt nơi thoáng, sáng sủa để tiếp nhận sinh khí vào. Phòng ngủ thì nên đặt ở chổ ít ánh sáng vì đây là nơi mà chúng ta nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả, không nên đặt máy hát cũng như nhiều cây cối hoa lá, dù là hoa giả, những thứ tạo ra nhiều dương khí, những thứ này không thích hợp cho việc nghỉ ngơi và một giấc ngủ an lành của chúng ta sau một ngày làm việc. Đèn rèm cửa là những thứ điều chỉnh ánh sáng trong căn phòng của chúng ta, khi đó âm dương có thể hòa hợp lại với nhau, cuộc sống mới êm đềm, công việc mới diễn ra trôi chảy được.
http://chuyennhatamphat.com/File_uploaded/Any_item/phong-thuy-nha-o.jpg
Sau phần ánh sáng, thì màu sắc trong căn nhà cũng là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Trang trí, bày biện màu sắc làm sao cho âm dương cân bằng, vừa thẩm mỹ, giữ được sự tương sinh trong ngũ hành. Chẳng hạn như hướng tây là phòng khách thì không nên để đèn quá sáng, không nên trang trí quá nhiều màu đỏ, màu hồng vì khi đó hành kim sẽ bị hủy diệt ảnh hưởng đến con cái. Nếu hướng bắc của nhà bạn là phòng khách và có cửa sổ thì nên dùng cửa màu trắng, màu bạc hay màu kim, khi đó hành thủy sẽ mạnh hơn và công việc làm ăn của bạn sẽ tốt hơn. Kể cả trong những trường hợp bạn có ý định chuyển nhà hay sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói (http://chuyennhatamphat.com/) nào đó, bạn cũng nên cân nhắc kỹ điều này.

Trong phạm vi một căn nhà hay một cơ sở buôn bán thì chúng ta cũng theo một nguyên tắc như vậy và xa hơn từ cái áo chúng ta mặc, cái xe chúng ta đi và những vật dụng chúng ta dùng hàng ngày cũng theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh. Ngũ hành có tương sinh thì cuộc sống của chúng ta mới tốt đẹp được, công việc làm ăn mới thuận lợi.
http://chuyennhatamphat.com/File_uploaded/Any_item/phong-thuy-nha-bep-.jpg
Tóm lại trong cuộc đời của mỗi chúng ta, màu sắc vui buồn là do mỗi chúng ta vẽ nên, là do sự lựa chọn của mỗi bạn than mình, phong thủy là một yếu tố tác động ngoại thân, nếu chúng ta có lòng tin, cuộc đời bạn có thể thay đổi.

Hy vọng những kinh nghiệm chúng tôi chia sẽ giúp được quý khách trong cuộc sống, cũng như giúp được quý khách lựa chọn cách bày trí tốt nhất cho ngôi nhà, lựa chọn đúng hướng nhà phù hợp với bản thân.