PDA

View Full Version : Du học Canada với nhiều chính sách ưu đãi


phuatnet
12-06-2015, 10:09 AM
Làm thế nào bạn có thể tìm thấy sự nghiệp phù hợp với bạn? Một điều mà nhiều người làm là xem xét lợi ích của họ và làm thế nào mà có thể dẫn đến một sự nghiệp. Xem bài học này để tìm hiểu thêm về hàng tồn kho suất và làm thế nào họ có thể giúp bạn tìm một nghề nghiệp phù hợp trước khi du học Canada (https://sites.google.com/site/duhochrvedu/so-thich-nghe-nghiep-duoc-huong-nghiep-tai-anh/) .

Sở thích & Nghề nghiệp

Cooper là ở trường đại học, và ông nhấn mạnh ra. Bố mẹ anh luôn nói với anh rằng anh nên suy nghĩ về sự nghiệp của mình và ép ông phải quyết định những gì ông sẽ làm gì, nhưng Cooper chỉ không biết những gì ông muốn làm!



Một sự nghiệp là một nghề nghiệp lâu dài. Nó thường được tạo thành từ nhiều công việc khác nhau. Ví dụ, một giáo viên có thể trở thành một hiệu trưởng và sau đó là một giám đốc học khu. Tất cả đều là công việc khác nhau, nhưng họ là những sự nghiệp cùng.



Lựa chọn một nghề nghiệp có thể có vẻ áp đảo bởi vì dường như có rất nhiều trên mạng. Nên Cooper trở thành bác sĩ hoặc bắt đầu kinh doanh của riêng mình? Anh có thể trở thành một nhà giáo dục hay một nhà khoa học hay một đầu bếp. Anh có thể trở thành một chú hề rodeo. Các khả năng là vô tận! Làm thế nào ông thậm chí bắt đầu để thu hẹp chúng xuống?



Một trong những nơi mà Cooper có thể bắt đầu là với lợi ích của mình, hoặc những gì một người thích làm hoặc muốn biết thêm về. Ví dụ, nếu Cooper là không quan tâm đến khoa học, ông có lẽ sẽ không muốn trở thành một nhà khoa học. Hãy xem xét kỹ hơn cách Cooper có thể sử dụng lợi ích của mình để tìm ra sự nghiệp hoàn hảo cho anh.



Hà Lan Mã

Ok, vậy Cooper không muốn trở thành một nhà khoa học. Hiện vẫn còn rất nhiều điều anh có thể làm, và có vẻ như anh đã có rất nhiều lợi ích. Làm thế nào ông có thể thu hẹp điều xuống một chút?



Một tồn kho suất là một cuộc khảo sát này sẽ giúp cho người tìm ra những nghề nghiệp sẽ là tốt cho họ dựa trên lợi ích của họ. Cooper có thể tham gia khảo sát và sau đó nhận được một báo cáo đưa ra một số nghề nghiệp mà có thể phù hợp cho ông. Ví dụ, nếu Cooper thích giao tiếp với những người khác, anh ta có thể thấy rằng một nhà văn hay một giáo viên hoặc một nhà tâm lý học có trong danh sách của mình trong sự nghiệp có thể.



Hầu hết hàng tồn kho suất được dựa trên tác phẩm tâm lý học John L. của Hà Lan. Ông đã tạo ra luật Hà Lan, cũng được gọi là Hà Lan Occupational Themes, đặt theo tên ông. Mã Holland là một danh sách sáu loại chung khác nhau của con người dựa trên lợi ích công việc liên quan đến họ. Các nhà tâm lý nhớ sáu loại với các từ viết tắt RIASEC.



'R' là cho thực tế. Những người này cũng được biết đến như là những người thực hiện. Họ thích làm việc bằng đôi tay, làm lao động chân tay và / hoặc tạo ra một cái gì đó thiết thực. Nếu Cooper là một người hành động, ông có thể theo đuổi một nghề nghiệp trong xây dựng, cảnh quan hoặc làm cho đồng hồ. Ông có thể là một kiểm lâm viên hay một bác sĩ thú y. Tất cả những ví dụ về nghề nghiệp thực tế.



"Tôi" là dành cho điều tra. Những người này là những nhà tư tưởng. Họ thích tìm kiếm những sự kiện và giải quyết vấn đề với thông tin. Cooper có lẽ không phải là một nhà tư tưởng, vì họ thường thích khoa học. Nghề nghiệp trong nghiên cứu khoa học hoặc thường sự nghiệp điều tra.



'A' là dành cho nghệ thuật. Người nghệ thuật được biết đến như là những người sáng tạo. Họ là tất cả về tự thể hiện và tự do. Họ tận hưởng sự nghiệp đó cho họ làm việc theo cách riêng của họ và thể hiện bản thân. Các nhà văn, nghệ sĩ và thậm chí một số doanh nghiệp được hưởng sự nghiệp nghệ thuật. Kể từ khi Cooper thích giao tiếp, ông có thể là một người sáng tạo.



'S' là cho xã hội. Những người này là những người giúp đỡ. Họ thích làm việc với những người khác. Các nhà tâm lý, giáo viên và bác sĩ là những ví dụ của những người giúp đỡ. Bên cạnh đó người sáng tạo, người trợ giúp cũng rất lớn về truyền thông, mặc dù người sáng tạo thường thêm về thể hiện mình, trong khi những người giúp đỡ thường tập trung hơn khi nghe những người khác thể hiện bản thân.



'E' là cho enterprising. Những người này là persuaders. Họ yêu thích để lãnh đạo nhân dân và giám sát dự án. Các chính trị gia và các nhà lãnh đạo kinh doanh thường persuaders. Nếu Cooper đang tìm kiếm enterprising sự nghiệp, ông sẽ muốn chắc chắn rằng anh ấy là người dẫn đầu thoải mái.