PDA

View Full Version : Các anh chị giúp đỡ!! Cún nhà em quá kén ăn :(( :(( !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


chanvietco
13-06-2012, 01:34 PM
Hic hic, em có nuôi một chú cun tên Ben Ben. Thằng nhỏ cũng lanh lợi thông mình, chỉ có điều là ổng kén ăn quá em chịu không nổi :((Lúc nhỏ ổng còn đỡ, càng lớn càng kén :(( Lúc đầu thì thích ăn trứng lộn, e thương nên cách 1 2 ngày là mua cho ăn. Ăn cơm thì ăn toàn thịt, trộn cơm với thịt thì ổng bỏ cơm trắng ra, chỉ ăn thịt hôi. Dần dần ổng ốm nheo. Hôm nào ko có trứng, k có thịt thì ổng cũng nhịn luôn. Em thấy nó ốm nheo thì xót quá, vậy là bảo bà oossin 1 ngày 3 bữa đút ổng ăn. Mỗi lân bắt để đút ăn khổ vô cùng, chưa kể bà đó cũng nhác đút nó lắm, e mà quên hay đi đâu là bả bỏ cho nó đói lun. Bây giờ thì ổng chán trứng thèm ăn xúc xích rồi, nhưng k lẽ em ngày nào cũng cho ổng ăn thì sạt nghiệp mất:((:((Các anh chị ai có kinh nghiệm hay cách nào thì giúp em với :((:((:((

lamnguyenvn
13-06-2012, 01:34 PM
Mình nghĩ nếu bạn nuôi thì bạn ráng chăm sóc bé, chứ cô giúp việc đã có công việc riêng của cô ấy rồi, giờ còn bắt cô phải chăm sóc cho thú cưng của bạn. Lỡ người ta sợ hay dị ứng lông thú,...v...v... thì sao ?

Về phần bé Ben Ben của bạn. Bé là cún nên sẽ ăn được mọi thứ, chứ không kén như mèo. Cho nên lúc đầu lẽ ra bạn ko nên cưng chiều bé quá, hãy tập cho bé ăn cơm trước, cho bé quen. Giờ bạn thử để tô cơm, trộn với 1 ít thức ăn mà bé thích đi, để ở đó, bé đói cũng phải ăn thôi àh.

Chúc bé mau ăn chóng lớn :D

mktkimthanh
13-06-2012, 01:34 PM
Chó không chịu ăn cơm thì bạn thử dùng mấy món có nước (như thịt kho, thịt xào), cắt thịt thật nhỏ, thêm chút nước thịt, trộn thật kỹ, thật đều với cơm trắng. Cứ để đó, chó không ăn cũng đừng cho ăn thêm món khác. Đến lúc đói bụng quá thì gì cũng ăn thôi.

Nhưng nếu chó bạn nhịn ăn nhiều ngày thì mình nghĩ bạn nên ôm em ấy đi bác sĩ thú y. Xem nó có bệnh tật gì trong người không.

Chúc bạn thành công ha.

thanhphatwood
13-06-2012, 01:34 PM
bỏ đói ẻm vài ngày đi bạn, cho ẻm bít quý thức ăn.Đây là cách ông anh mình làm với con cún siu kén ăn của ổng, bỏ đói 2 ngày, sau đó cho ăn cơm trắng với nước mắm mà cũng ăn lấy ăn để, hehe

hunghalico
13-06-2012, 01:34 PM
Hic, cảm ơn các anh chị nhiều. Thằng Ben này cũng chướng lắm, em trộn cơm cho nó thì cắt nhỏ thịt và cá lấy hết xương ra, thêm nước thịt hoặc cá vào trộn đều với cơm. Nó ngửi rồi cũng chả thèm ăn, khi nào đói quá ổng ăn cho đỡ rồi mấy ngày sau cũng nhịn. Ổng đợi để đc ăn đồ ăn ngon á. Hic hic, chắc em không có tay nuôi cún quá TT__TT. Hay để khí nào bế nó đi khám bác sĩ thử xem có bệnh k sao mà kén ăn thế. Cảm ơn các anh chị nhiều nhaaaaaaaaaaaaaa :X

dogothanhhien
13-06-2012, 01:35 PM
^^ Mình thì nghĩ bé kén ăn nhiều hơn là bệnh đó, dù gì cứ thử khám xem bé có bị sao ko. Chúc bé mau ăn nhiều nhiều lại ^^ ko kén ăn nữa.