PDA

View Full Version : Một số lời khuyên có ích cho những người bắt đầu học lập trình PHP(Phan 2)


toilaai19923
19-04-2015, 10:17 PM
Phần tiếp theo này mình sẽ nói tiếp cho các bạn biết về những kinh nghiệm hữu ích của các chuyên gia về lập trình PHP. Bạn hãy xem họ cho các bạn học được những gì và có giúp gì các bạn không nhé.
5. Chris Cornutt: Bỏ qua những đoạn code đau đầu
Cornutt điều hành PHPDeveloper.org và Joind.in. Ông đã bắt đầu học lập trình PHP từ năm 1998. Trong lời khuyên của ông dành những người mới bắt đầu phát triển PHP, ông cảnh báo về những đoạn code đau đầu: “Tôi nghĩ rằng những phát triển mới sẽ dễ dàng bị chán nản với những đoạn code đau đầu… Những người mới bắt đầu và có một chút thích thú với ngôn ngữ PHP thường rất hăng hái viết code với tâm lí là chỉ cần code chạy được là được, nhưng tôi dám chắc rằng hơn một nửa trong số họ sẽ bỏ cuộc”.
Thường họ có rất nhiều các trang web với vô số các đoạn code và các ví dụ PHP đã giúp họ vượt qua những tình huống khó khăn. Một số ví dụ rất hay, một số không có ích nhiều lắm nhưng hãy học chúng một cách dần dần. Phát triển PHP cũng giống như bất cứ điều gì khác, là một kỹ năng mà cần phải được mài giũa – bạn không thể nhảy bụp vào và trở thành một chuyên gia sau một đêm được”.
Đó các bạn thấy đó, học lập trình PHP hoàn toàn không phải một sớm một chiều mà giỏi ngay được, học cái gì cũng vậy, các bạn phải nhớ thật chăm chỉ học tập thì tất nhiên các bạn sẽ sớm giỏi về cái bạn học mà thôi. Hoc PHP o dau (http://hocthietkeweb.org/dao-tao-khoa-hoc-thiet-ke-web-php-lap-trinh-php-mysql-co-ban-nang-cao/), đến với HTVSITE thì quá trình tự học lập trình PHPcủa các bạn sẽ rút ngắn xuống rất nhiều đấy, với rất nhiều khóa học và bổ ích đến từng đối tượng.

6. Abraham Williams: Học Drupal
Williams là một nhà phát triển và tự gọi mình là một “người ủng hộ các hacker” (hacker advocate). Ông cũng khuyên những người mới lập trình PHP nên tham gia vào các dự án lập trình mã nguồn mở: “Tôi cho rằng các dự án Drupal là một điểm khởi đầu tốt. Đó là một cộng đồng trưởng thành và hùng hậu, có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Ngoài ra, có rất nhiều cơ hội việc làm đối với các nhà phát triển Drupal giỏi”.
7. Stuart Herbert:
Tìm hiểu về phát triển hướng kiểm thử (test-driven development), tính đóng gói (encapsulation) và quản lí mã nguồn (source control)Herbert đã bắt đầu code PHP kể từ năm 1999. Ông đã viết về PHP trong nhiều năm và đã đóng góp rất nhiều cho Gentoo Linux.
Đối với những người phát triển PHP, ông khuyên:
“Hãy tìm hiểu về việc phát triển hướng thử nghiệm và đóng gói. Một khi hiểu về nó, bạn sẽ viết code nhanh hơn. Và bất cứ ai phát triển kế thừa từ những đoạn code của bạn sẽ cảm ơn bạn rất nhiều”.
“Tìm hiểu về việc quản lí mã nguồn chưa bao giờ được xem nhẹ”.Ông cũng nói rằng sức mạnh lớn nhất của ngôn ngữ PHP là bộ tài liệu tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí tại PHP.net. Với một số ngôn ngữ khác, có thể bạn sẽ cần phải đi ra ngoài và mua các tài liệu như sách ngoại trừ với PHP”.
Vừa xong là những lời khuyên của những chuyên gia hàng đầu về PHP, để có những câu trả lời không phải chỉ là lý thuyết suông, những kinh nghiệm qua những dự án thực tế. Các bạn hãy tham khảo thêm tại http://hocthietkeweb.org