PDA

View Full Version : Phương pháp chẩn đoán bệnh ung thư vòm họng


phumot139
30-03-2015, 09:47 PM
Michael Douglas được chẩn đoán ung thư vòm họng (http://ungbuouhv.blogspot.com/search?q=ch%E1%BA%A9n+%C4%91o%C3%A1n+ung+th%C6%B0+ v%C3%B2m+h%E1%BB%8Dng) (ung thư hầu họng) ba năm trước đây. Lúc đầu, anh cho biết nó được gây ra bởi nhiều năm thuốc lá nặng, lạm dụng rượu và stress. Tuy nhiên, gần đây ông đã nói với báo The Guardian rằng nó được gây ra bởi quan hệ tình dục bằng miệng (cunnilingus).

Trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian phóng viên, Xan Brooks, Douglas nói rằng loại hình của ông về bệnh ung thư là do u nhú ở người (HPV) "mà thực sự đến từ cunnilingus". Đại lý của mình sau này nói Douglas đã nói chuyện thường, và không phải về bệnh ung thư của mình, nhưng Guardian phản ứng bằng cách xuất bản thu thanh của cuộc phỏng vấn cho thấy rõ ràng ông đổ lỗi cho dục tình bằng miệng cho bệnh ung thư của mình, và không phải là năm của việc uống rượu, hút thuốc lá và stress.

http://benhvienungbuouhungviet.vn/files/ung-thu/UngThuVomHong/ung-thu-vom-hong-3.png


Douglas trước tiên tiết lộ chi tiết về bệnh ung thư cổ họng của mình trong David Letterman Show, vào tháng Chín năm 2010. cho nên, nguy cơ phát triển bệnh ung thư cổ họng từ quan hệ dục tình bằng miệng là gì? Gypsyamber D'Souza, Tiến sĩ, thạc sĩ, từ các học Johns Hopkins Y tế công cộng, và nhóm giải thích tại Hội Clinical Oncology (ASCO) họp thường niên ở Chicago, Illinois của Mỹ, rằng bệnh ung thư cổ họng nảy từ HPV không xuất hiện để nâng cao các rủi ro cho các đối tác trong nước của các bệnh ung thư na ná.

Tiến sĩ D'Souza giảng giải rằng trong nghiên cứu thí nghiệm, họ phát hiện thấy tỷ lệ mắc HPV giữa các đối tác / vợ hoặc chồng của một bệnh nhân bị ảnh hưởng là khoảng 7%, không có khác biệt so với dân số nói chung.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng HPV 16 kiểu phụ đã có mặt trong chỉ 2% của các đối tác nữ và 0% của các đối tác nam. HPV 16 là chịu bổn phận cho đa số các bệnh ung thư cổ họng. Trong số các đối tác / vợ chồng người đã sang trọng một kỳ thi vấn đáp trực quan, không có ai bị ung thư hay tiền ung thư.

D'Souza giải thích rằng nguy cơ phát triển ung thư đầu và cổ cho những người có các đối tác có bệnh ung thư can hệ đến HPV là rất thấp.

Tại một cuộc họp báo, D'Souza cho biết: "Nhiều người bị nhiễm bệnh nhưng có thể rõ ràng những bệnh nhiễm trùng."

Các nhà nghiên cứu nói thêm rằng các đối tác người đã ở bên nhau một thời kì dài có thể đã chia sẻ bất cứ điều gì họ có nhiễm trùng. Không có đổi thay trong sự thân tình thể chất cần thiết, họ nhấn mạnh. Nói đơn giản hơn "Các cặp vợ chồng sẽ lây cho nhau với bất cứ điều gì họ có anyway - quan hệ tình dục bằng miệng sẽ không tăng cũng không giảm nguy cơ lây nhiễm". Quan hệ dục tình bằng miệng với 6 hoặc nhiều đối tác làm tăng nguy cơ ung thư cổ họng, cho biết một nghiên cứu Trong một nghiên cứu được công bố trên NEJM (New England Journal of Medicine), Tiến sĩ Maura Gillison của Johns Hopkins Bloomberg School of Public Health ở Baltimore, Maryland, Hoa Kỳ, và nhóm yêu cầu rằng những người có quan hệ tình dục bằng miệng với ít nhất 6 đối tác khác nhau có nguy cơ cao hơn đáng kể phát triển ung thư cổ họng.

Các đội tuyển 100 bệnh nhân đã gần đây được chẩn đoán bệnh ung thư vòm họng (http://chuyenkhoaungbuou.blogspot.com/search?q=ch%E1%BA%A9n+%C4%91o%C3%A1n+b%E1%BB%87nh+ ung+th%C6%B0+v%C3%B2m+h%E1%BB%8Dng), cũng như 200 cá nhân chủ nghĩa "khỏe mạnh" (nhóm chứng).

Họ phát hiện ra rằng những người có ít nhất 6 đối tác dục tình bằng miệng-trong suốt thế cục của họ là 3,4 lần nhiều khả năng bị ung thư cổ họng. Những người có 26 hoặc nhiều đối tác tình dục âm đạo có nguy cơ cao hơn 3,1 lần phát triển ung thư cổ họng. Các nhân tố nguy cơ ung thư họng là gì hút thuốc -? Này là bởi đến nay các nguyên tố nguy cơ quan trọng nhất đối với bệnh ung thư cổ họng. thẳng tuột, lâu dài, nghiện thuốc lá là 20 lần nhiều khả năng để phát triển một số loại ung thư cổ họng so với người không hút thuốc.

Rượu - nặng, tiêu thụ rượu mãn tính, đặc biệt là tinh thần, cũng làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư cổ họng.

Những người làm cả hai - uống và hút thuốc rất nhiều - có nguy cơ cao nhất.

liền tù tù ợ nóng - không uống rượu và không hút thuốc, người bị ợ nóng thẳng có nguy cơ cao phát triển bệnh ung thư cổ họng và dây thanh âm.

Xem thêm: http://ungbuouhv.blogspot.com/search?q=ung+th%C6%B0+v%C3%B2m+h%E1%BB%8Dng