PDA

View Full Version : Tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của nâng mũi bọc sụn


pikachu
26-03-2015, 08:25 PM
Câu hỏi:

Chào chuyên mục tư vấn: Từ khi sinh ra em đã không may mắn sở hữu chiếc mũi tẹt. Hiện em đang có nhu cầu đi nâng mũi. Em có tìm hiểu về phương pháp nâng mũi bọc sụn, nhưng em đang phân vân không biết nên chọn phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân hay sụn nhân tạo. Vậy mong chuyên mục tư vấn giúp em với ạ! Em cảm ơn! ( Hải Yến - 24 tuổi - Gia Lâm - Hà Nội )

Trả lời:

Chào bạn Hải Yến! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Hiện nay phương pháp nâng mũi bọc sụn (http://www.thammynangmui.com.vn/phau-thuat-nang-mui-boc-sun-dep-tu-nhien) đang là phương pháp được giới trẻ rất ưa chuông. Với phương pháp nâng mũi bọc sụn thì có 2 loại là nâng mũi bằng sụn tự thân và sụn nhân tạo. Thực ra 2 phương pháp này thì mỗi phương pháp đều có một ưu điểm và nhược điểm riêng.

Sụn nhân tạo

Trong các phẫu thuật nâng mũi thì sụn nhân tạo được sử dụng khá phổ biến dưới các dạng sụn chủ yếu sau: Silincone định hình, Gortex, Alloderm…

Ưu điểm

- Chất liệu này rất dễ tạo hình sống mũi chiếc mũi đẹp tự nhiên mà không bị bóng đỏ sau nâng mũi thời gian tiến hành phẫu thuật nhanh, giá thành vừa phải nên được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

- Phù hợp được với tất cả các khuôn mặt nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Nhược điểm

Do sử dụng chất liệu sụn nhân tạo nên khả năng tương thích với cơ thể không tốt, có thể có các tác dụng phụ như: dị ứng với chất liệu mũi; sống mũi bị vẹo, lệch; đầu mũi bị nhọn hoặc sụn cánh mũi bị gãy theo thời gian; không thể thu nhỏ đầu mũi hoặc làm đầu mũi không được thon gọn. Đồng thời sau khi nâng mũi một thời gian thì mũi không có độ mềm mại, tự nhiên và kết quả nâng mũi chỉ duy trì trong khoảng thời gian ngắn.Vì vậy chị em nên thận trọng khi quyết định lựa chọn nâng mũi nhé.

- Xem thêm: Nâng mũi S-line Hàn Quốc (http://www.thammynangmui.com.vn/phau-thuat-nang-mui-s-line-3d)

Sụn tự thân

Bác sĩ sẽ lựa chọn và quyết định sử dụng sụn tự thân của chính các khách hàng. Sụn này có thể lấy ở vành tai; sụn vách ngăn của mũi hay sụn sườn...nên sẽ rất an toàn.

Ưu điểm

-Sụn tự thân là một chất liệu nâng mũi an toàn tuyệt đối, với phương pháp này chất liệu sụn sẽ hòa hợp rất tốt với cơ thể. Mặt khác, chất liệu này được lấy từ chính cơ thể của bạn nên mảnh sụn ghép rất bền vững, có khả năng chống nhiễm trùng, hòa nhập vào mũi và rất ít gây các biến chứng trong quá trình sử dụng.

- Phương pháp này giải quyết các vấn đề như: tạo độ cong, kéo dài, vùng da mỏng, thủng và là cứu cánh cuối cùng để giải quyết các trường hợp mũi hư mà các chất liệu khác chống chỉ định.

- Tạo nên vẻ đẹp hài hòa, tự nhiên và phù hợp gương mặt của bạn. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu chiếc mũi thon gọn, tự nhiên mà lại ổn định lâu dài

Nhược điểm

Việc sử dụng chất liệu này bác sĩ sẽ phải tiến hành lấy sụn từ cơ thể bạn, sau đó đo vẽ để phù hợp với tạo hình của chiếc mũi nên sẽ mất nhiều thời gian. Đồng thời quá trình bảo quản sụn tự thân phải được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn để tránh tình trạng bị bị nhiễm trùng và các vấn đề khác.

Như vậy mỗi phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định vì vậy bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn chất liệu nâng mũi an toàn và phù hợp nhất.

Chúc bạn có được một chiếc mũi ưng ý!

- Xem thêm: Nâng mũi bọc sụn ở đâu đẹp (http://www.thammynangmui.com.vn/nang-mui-o-dau-dep.html)