PDA

View Full Version : Dùng chung đồ có mắc sùi mào gà không


vuongthithuyxinh05
09-02-2015, 10:58 AM
Có nhiều người khi dùng chung hoặc dùng lại đồ của người khác thì rất vô tư lự không ngại ngần gì cả. Thế nhưng, khi nghe đến chuyện các bệnh từng lớp, trong đó có bệnh sùi mào gà có thể lây truyền qua con đường này thì họ lại tỏ ra hoang mang, không biết mình có nguy cơ bị mắc bệnh sùi mào gà hay không.

http://benhviendongy.com/wp-content/uploads/2014/09/134.jpg

Sùi mào gà, không chỉ lây lan qua con đường dục tình:

Theo các bác sĩ của Phòng Khám bác ái thì bệnh sùi mào gà là một bệnh từng lớp, truyền nhiễm đốn qua con đường dục tình nhưng ngoài con đường đó, bạn hoàn toàn có thể lây bệnh qua những con đường khác, trong đó có việc dùng chung đồ với người bệnh. Đồ dùng của người bệnh, có thể là quần áo, chăn màn, giường chiếu, hoặc bồn vệ sinh… nếu không sạch sẽ thì có thể sẽ mang mầm bệnh. Tuy nhiên, việc những người dùng chung hoặc dùng lại đồ của người khác liệu có bị bệnh sùi mào gà hay không thì còn tùy vào từng trường hợp.


Xem thêm: thuốc tiêm phòng sùi mào gà (http://www.1nhap.vn/threads/24440-Tim-hieu-tong-quan-ve-can-benh-sui-mao-ga?p=60192#post60192)


Nếu một người thường nhật không bị các bệnh từng lớp hay một bệnh lây nhiễm nào khác mà bạn dùng chung đồ với họ bạn có thể yên tâm là không có mầm bệnh truyền sang người bạn. Nếu chẳng may bạn phát hiện ra một bệnh nào đó thì khả năng là nó đã lây từ một người khác hoặc theo một con đường khác.

trái lại, nếu bạn dùng chung đồ với một người nào đó mà họ đang bị bệnh sùi mào gà thì bạn có nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Khi đó, virus sùi mào gà xâm nhập vào thân thể bạn và có thể khu trú trên một số vị trí, đến một lúc nào đó nó sẽ phát bệnh ra bên ngoài. Cũng cần phải lưu ý là không chỉ riêng bệnh sùi mào gà mà với các bệnh lây khác, bạn cũng có thể bị lây truyền bệnh khi dùng chung đồ với người khác.

Nhưng vấn đề cần phải nói là khi dùng chung đồ với người khác thì thường chúng ta không thể biết được người đó có bị bệnh sùi mào gà hay không. Vì thực tế, nếu có bị bệnh thì do tâm lý e ngại, họ cũng khó mà nói với bạn được. Do đó, cần để ý đến những biểu lộ bên ngoài trên thân thể như sự xuất hiện của các nốt sẩn, các u nhú có dạng như mào gà hoặc hoa lơ. Nếu các triệu chứng này xuất hiện thì cần nghĩ đến khả năng bạn đã bị bệnh sùi mào gà.

Xem thêm: http://www.thanhnien.com/forum/showthread.php?p=556920#post556920

Đối với bệnh sùi mào gà, nếu không điều trị kịp thời thì bệnh sẽ nặng dần lên, gây ra nhiều biến chứng hiểm nguy, đặc biệt là ảnh hưởng đến việc sinh sản của người bệnh. bởi vậy, nếu có những triệu chứng mà bạn lo sợ bị bệnh sùi mào gà thì tốt nhất là bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa về bệnh xã hội để được thăm khám và điều trị bệnh sùi mào gà triệt để kịp thời.