PDA

View Full Version : Cùng tìm hiểu triệu chứng sùi mào gà lâm sàng


vuongthithuyxinh05
28-01-2015, 11:38 AM
Sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục hiểm, virus gây ra sùi mào gà được gọi là virus u nhú ở người (HPV)- nguyên cớ chính gây ra ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Sùi mào gà ở đàn bà mang thai sẽ gây ảnh hưởng đến đứa trẻ và bản thân sản phụ. http://bacsinoitru.vn/f19/sui-mao-ga-o-phu-khoa-gay-tang-kha-nang-ung-thu-co-tu-cung-16908.html#post21913 Tuy nhiên nhiều chị em có câu hỏi đặt ra là sùi mào gà có cho con bú được không?
http://phu-khoa.com/wp-content/uploads/2013/10/sui-mao-ga-cho-con-bu-duoc-khong1.jpg
Sùi mà gà có cho con bú được không

Sùi mào gà là căn bệnh hiểm, phụ nữ mang thai bị sùi mào gà có thể dẫn đến những tai biến: lây bệnh truyền từ mẹ sang con khi sinh nở, nên chi phải mổ lấy thai để tránh những biến chứng gây ra do sinh qua đường âm đạo. Ngoài ra, người mẹ còn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, cửa mình, hậu môn. bởi vậy, cần hăng hái điều trị trước khi sinh, vì bệnh này không chỉ dễ lây truyền từ mẹ sang con mà còn có thể đe dọa đến tính mệnh của thai phụ. trẻ con có thể bị lây từ mẹ trong lúc sinh, hay gặp ở niêm mạc ngoài cơ quan sinh dục như mắt, mũi, miệng. Sau khi sinh người nữ giới nhiễm sùi mào gà vẫn có thể cho con bú thường nhật. Bởi virut HPV chỉ lây đẵn qua đường dục tình, trực tiếp xúc tiếp với tế bào nhiễm bệnh không lây qua sữa mẹ. cho nên HPV không lây truyền qua sữa mẹ.

Ngoài lây qua đường tình dục, virus gây bệnh này cũng có thể thâm nhập vào vùng da và niêm mạc khác triệu chứng sùi mào gà lâm sàng (http://dvn.vn/diendan/showthread.php?86651-Tri%E1%BB%87u-ch%E1%BB%A9ng-l%C3%A2m-s%C3%A0ng-c%E1%BB%A7a-b%E1%BB%87nh-s%C3%B9i-m%C3%A0o-g%C3%A0-%E1%BB%9F-Nam-gi%E1%BB%9Bi&p=176992#post176992) ngoài bộ phận sinh dục khi xúc tiếp trực tiếp với vùng da có nhiễm virus sùi mào gà. thành thử để đảm bảo vững chắc rằng em bé của bạn không bị lây nhiễm HPV bạn cần có những biện pháp phòng tránh, bạn có thế dùng công cụ hút sữa và cho con bú gián tiếp.