PDA

View Full Version : Phương pháp điều trị căn bệnh Sùi mào gà ở Nữ giới


tubowebitq
28-01-2015, 10:33 AM
Đối với nữ giới mang thai cần để ý: sùi mào gà lây trực tiếp qua đường dục tình và lây từ mẹ sang con.

- Đường tình dục: Nguy cơ lây bệnh tăng lên cùng với số lần và số bạn tình.

- Từ mẹ sang con: HPV có ở niêm dịch miệng, họng, đường hô hấp trên, đường tiêu hóa trên, dịch ối và đó là đường làm lan rộng sự lây truyền.

nữ giới mang thai bị sùi mào gà có thể dẫn đến những tai biến: lây bệnh tryền từ mẹ sang con khi sinh đẻ, thành thử phải mổ lấy thai để tránh những biến chứng gây ra do sinh qua đường âm đạo. Ngoài ra, người mẹ còn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, lỗ đít. cho nên, cần tích cực điều trị trước khi sinh, vì bệnh này không chỉ dễ truyền nhiễm từ mẹ sang con mà còn có thể đe dọa đến tính mạng của thai phụ.

Xem thêm: Triệu chứng của sùi mào gà (http://kenh49.info/posts/m15090-Trieu-chung-cua-can-benh-sui-mao-ga-o-Nam-va-Nu-gioi#post15090)

Sùi mào gà có lây cho người khác không? kể cả không quan hệ dục tình với người đó?

- Bệnh có thể lây sang người khác bằng những con đường khác nhau như tiếp xúc trực tiếp qua đường dục tình, tiếp xúc gián tiếp với đồ dùng, vật dụng mang mầm bệnh, truyền nhiễm từ mẹ sang con.

Vậy, mắc bệnh sùi mào gà có cho con bú được không?

- con nít có thể bị lây từ mẹ trong lúc sinh, hay gặp ở niêm mạc ngoài cơ quan sinh dục như mắt, mũi, miệng. Sau khi sinh người phụ nữ nhiễm sùi mào gà vẫn có thể cho con bú thường ngày. Bởi virut HPV chỉ lây truyền chính yếu qua đường tình dục, trực tiếp tiếp xúc với tế bào nhiễm bệnh không lây qua sữa mẹ. nên HPV không truyền nhiễm qua sữa mẹ.
http://phu-khoa.com/wp-content/uploads/2014/03/sui-mao-ga-cho-con-bu-duoc-khong.jpg
Bạn bị sùi mào gà vẫn cho con bú thường nhật

Sùi mào gà có gây ung thư không?

Sùi mào gà không chỉ đơn giản là bệnh xã hội thông thường mà đáng sợ hơn nó còn là tác nhân gây ung thư, chính cho nên mà người bệnh nên đề cao cảnh giác, nếu có những thể hiện của bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Ví như ở nam giới, khi bị sang chấn, u sùi mào gà dễ chảy máu, các hạch bạch huyết ở vùng bẹn sưng to làm cho các nốt sùi có nhiều mủ. tình trạng này kéo dài có thể sẽ dẫn đến ung thư.

Sùi mào gà có gây vô cơ không?

Ở đàn bà, nếu các thương tổn u nhú bị nhiễm khuẩn, bệnh nhân có bạch đái mùi hôi và ngứa. Những bệnh nhân nữ nhiễm sùi mào gà thường có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung. Cần phải nhấn mạnh rằng nhiễm HPV xảy ra trước khi xuất hiện các thương tổn loạn sản và sau đó là các thương tổn ung thư cổ tử cung. Thương tổn có thể lan rộng và phá hủy mô, chua benh sui mao ga làm tắc đường sinh sản. Khi có thai, u nhú có thiên hướng phát triển nhanh hơn do nồng độ hoóc môn progesterone tăng. Nếu u nhú phát triển nhiều ở thành âm đạo, sẽ làm cho thành âm đạo co giãn kém và gây khó khăn khi sinh đẻ.

Ở nam giới, nếu các thương tổn phát triển nhanh có thể gây khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn, u sùi mào gà dễ chảy máu, các hạch bạch huyết ở vùng bẹn sưng to làm cho các nốt sùi có nhiều mủ. Sùi mào gà nam giới nếu để lâu không được điều trị, bệnh cũng có thể gây ung thư dương vật, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.