PDA

View Full Version : Tìm hiểu về căn bệnh triệu chứng của sùi mào gà


vuongthithuyxinh05
28-01-2015, 10:19 AM
nguyên do sùi mào gà ở phụ nữ

+ Nguyên nhân trực tiếp
Ở phụ nữ, sùi mào gà cũng lây qua đường tình dục, qua chỗ xây xước niêm mạc do Human papilloma virus (HPV) gây nên. trị sùi mào gà (http://dvn.vn/diendan/showthread.php?83316-Tri%E1%BB%87u-ch%E1%BB%A9ng-c%E1%BB%A7a-lo%E1%BA%A1i-b%E1%BB%87nh-s%C3%B9i-m%C3%A0o-g%C3%A0&p=160807#post160807) HPV phát triển trong môi trường ẩm thấp, ở dịch khí hư của âm đạo.

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 1-6 tháng, trong thời kì ủ bệnh nếu bệnh nhân có quan hệ dục tình không an toàn có thể dễ dàng mắc bệnh. Đối tượng thường gặp nhất nằm trong độ tuổi sản xuất từ 16-35 tuổi là những người đã có quan hệ tình dục hoặc đã lập gia đình. Mỗi một Tổn thương nhỏ ở bộ phận ma sát, niêm mạc, da đều rất nhạy cảm với virus HPV.
+căn nguyên gián tiếp
Mẹ khi mang thai bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục có thể lây bệnh cho trẻ lọt lòng trong quá trình sinh đẻ. Bé bị nhiễm virus qua đường sinh sản (cổ tử cung, âm đạo), hoặc bị nhiễm khi nằm trong tử cung, hoặc sau khi ra đời bé xúc tiếp trực tiếp và khăng khít với mẹ cũng có thể bị lây nhiễm.
+ xúc tiếp với vật trung gian
Sùi mào gà không chỉ truyền nhiễm qua quan hệ trực tiếp, lây từ mẹ sang con mà còn lây truyền qua việc xúc tiếp với những đồ vật mang virus của người bệnh như đồ lót, dùng chung bồn tắm, bồn cầu.

2. diễn đạt CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ, CÁC TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP

- Ở nam giới, sau khi sùi mào gà lây bệnh từ 2-9 tháng, người bệnh thấy xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. thời kì sau, chúng phát triển to hơn, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Các thương tổn xuất hiện trên niêm mạc da bình thường, không bị tiêm nhiễm.

Những triệu chứng ban sơ của sùi mào gà thường rất lặng thầm, nhưng khi đã có bộc lộ rõ thì chừng độ tiến triển của bệnh rất nhanh. bình thường, sùi mào gà không gây đớn đau và khó chịu. Nhưng khi sùi mào gà phát triển to có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn hay sờ nắn gây đau, dễ bị xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ.




http://phu-khoa.com/wp-content/uploads/2014/03/benh-sui-mao-ga-nam-gioi.jpg
hình ảnh bệnh sùi mào gà ở đầu dương vật nam giới



- Ở đàn bà, bình thường những biểu đạt của sùi mào gà thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục và lỗ đít, do virus thuộc nhóm Papova virus gây nên.

Sau khi lây bệnh từ 1- 6 tháng, người bệnh thấy xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai màu hồng, đường kính khoảng từ 1-2 mm. thương tổn cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. thời gian sau, chúng phát triển to hơn, kết liên với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay súp lơ. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. sùi mào gà ở nữ (http://www.vncnus.net/forum/viewtopic.php?f=12&t=116607) Các tổn thương xuất hiện trên nền niêm mạc da thường ngày, không bị tiêm nhiễm.

Sùi mào gà ở nữ cũng thường được phát hiện ở vùng tiền đình, âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. thỉnh thoảng chúng xuất hiện ở khắp bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong lỗ đít. Một số trường hợp do vệ sinh kém kèm theo có thai các nốt sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết ra chất dịch mùi hôi thối.

bình thường, sùi mào gà không gây đớn đau và khó chịu. Nhưng khi sùi mào gà phát triển to có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn hay sờ nắn có thể xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Có trường hợp bệnh nhân bị sốt hoặc đớn đau.