PDA

View Full Version : Có nên mang thai khi bị mắc sùi mào gà không?


tubowebitq
14-01-2015, 03:43 PM
nữ giới đang bị sùi mào gà thì tốt nhất không nên có thai trong giai đoạn này, bởi những biến chứng nguy hiểm của bệnh sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển cũng như sức khỏe của thai nhi.

Sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục do vi khuẩn HPV gây nên. Bệnh này không loại trừ bất cứ đối tượng nào, cả nam và nữ đều có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà.

do vậy, quan hệ tình dục an toàn, sinh hoạt điều độ, khám sức khỏe định kỳ là một trong những phương pháp giúp bạn phòng bệnh sùi mào gà hiệu quả. song song, việc phát hiện bệnh sớm, có phương bệnh sùi mào gà ở nữ giới (http://suckhoesacdep.net/threads/benh-sui-mao-ga-o-phu-nu-co-nguy-hiem-khong.12579/) pháp điều trị hiệp sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa biến chứng cũng như tai hại của bệnh đến sức khỏe.

http://suimaoga.net/wp-content/uploads/2014/07/co-nen-mang-thai-khi-dang-bi-sui-mao-ga-300x168.jpg
Điều trị dứt điểm sùi mào gà trước khi có ý định mang thai
Khi Phụ nữ mang thai sẽ tạo điều kiện tiện lợi cho bệnh sùi mào gà phát triển. Thương tổn có thể lan rộng và phá hủy mô, làm tắc đường sinh đẻ. Khi có thai, những u nhú phát triển lớn hơn vì nồng độ progesterone tăng. Nếu những u nhú này phát triển nhiều ở âm đạo sẽ làm kém chun giãn, gây khó khăn cho việc sinh đẻ.

chẳng những là bệnh truyền nhiễm cho bạn tình, bệnh sùi mào gà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai kỳ. Người mẹ còn gặp nhiều ác hại như: Chảy máu khó cầm hiểm nguy đến tính mạng; phải mổ lấy thai; lây bệnh từ mẹ sang con trong khi sinh nở. Ngoài ra, người mẹ còn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn. nên chi, cần hăng hái điều trị trước khi sinh, vì bệnh này không chỉ dễ lây từ mẹ sang con mà còn có thể đe dọa đến tính mệnh của thai phụ.

Sùi mào gà hiểm vì làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung – một loại ung thư gây ra bởi virus HPV (rất nhiều nghiên cứu cho thấy tình trạng nhiễm HPV trong 99,8% trường hợp ung thư cổ tử cung). Cần phải nhấn mạnh rằng nhiễm HPV xảy ra trước khi xuất hiện các thương tổn loạn sản và sau đó là các tổn thương ung thư cổ tử cung.

thành thử, các bác sỹ khuyên chị em nếu đang bị bệnh thì không nên thuoc tri sui mao ga (http://saohoa.vn/noi_dung/1302160/Co-nen-mang-thai-khi-bi-sui-mao-ga-khong-201519163.html) có thai trong thời đoạn này. Nên điều trị dứt điểm hoàn toàn sùi mào gà, khi đó có thai sẽ không bị ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Đối với việc điều trị sùi mào gà, hiện nay Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa đang vận dụng phương pháp cắt, đốt, điện cao tần. Đây là kỹ thuật sử dụng dòng điện cao tần để loại bỏ (đốt, cắt) những mụn sùi đã phát triển, vùng có nguy cơ cao phát triển thành u nhú mà không gây chảy máu. Đồng thời kết hợp với liệu trình điều trị bằng thuốc, vật lý trị liệu sẽ giúp bạn chóng vánh loại bỏ sùi mào gà.