PDA

View Full Version : Căn bệnh sùi mào gà và các triệu chứng


vuongthithuyxinh05
13-01-2015, 02:00 PM
Bệnh sùi mào gà là một trong các bệnh lây qua quan hệ tình dục, gây ra do virus gây u nhú ở người (Human papilloma virus – HPV). Bệnh sẽ biểu hiện thành các nốt sùi hình mào gà, có thể riêng rẽ thành từng nốt nhỏ hay mọc gần nhau thành chùm, quan sát đại thể nếu sùi mào gà kích tấc lớn có hình trạng hao hao mào trên đầu con gà. Sùi mào gà có thể kèm với các biểu hiện khác ờ vùng âm hộ, âm đạo như ngứa, ra huyết trắng…

Bệnh sùi mào gà lây chủ yếu qua quan hệ tình dục, http://www.1nhap.vn/threads/24386-Khi-bi-sui-mao-ga-co-nen-quan-he-tinh-duc-khong-?p=60118#post60118 và không phải lúc nào cũng trình bày thành sùi mà có thể tiềm tàng trong một thời gian dài. Một điều cần lưu ý là cho dù không trình diễn.# thành sùi mào gà quan sát thấy, bệnh vẫn có khả năng lây phê duyệt quan hệ dục tình không an toàn.

Đối với nữ giời, sùi mào gà không chỉ làm mất đi thẩm mỹ mà còn có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục và sinh sản, nhất là khi sùi phát triển lớn làm tắc nghẽn đường sinh nở. Đáng sợ hơn, sùi mào gà có thể lây sang em bé nếu sinh ngả âm đạo, nhất là ở các trường hợp sùi mào gà đang hoạt động.

bởi vậy, lời khuyên của tôi là bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản hay da liễu để được thăm khám và điều trị ăn nhập.

Bệnh sùi mào gà hầu như chỉ chẩn đoán bằng thăm khám, quan sát thấy có sang thương sùi ở vùng sinh dục kết hợp với tiền sử có quan hệ dục tình không an toàn trước đó.

Điều trị sùi mào gà tùy thuộc vào chừng độ diễn tả, có thể chỉ cần thoa thuốc đến các biện pháp như áp lạnh, đốt điện, laser, phẫu thuật. Nhìn chung, các phương pháp này đều nhằm phá hủy mô sùi.

Với bệnh lây qua đường tình dục nói chung, sùi mào gà ở nữ giới (http://conyeucuaban.com/threads/sui-mao-ga-o-am-dao-phu-nu.22148/) ở và bệnh sùi mào gà nói riêng, ngành y tế luôn khuyến cáo điều trị đôi cho cả người bệnh và bạn tình của họ nhằm theo dõi triệt để, phát hiện và điều trị sớm cũng như hạn chế tái phát. bởi vậy, bạn nên đi khám cùng bạn trai mình.

Về thắc mắc rằng nguồn lây từ đâu? Như đã san sẻ bên trên, bệnh lây đốn qua quan hệ dục tình không an toàn, và trong nhiều trường hợp bệnh lại có tính tiềm ẩn. Chính vì thế, việc xác định nguồn lây gặp khá nhiều khó khăn nếu người bệnh có tiền sử quan hệ tình dục với trên một người.

Theo nghĩ suy cá nhân của tôi, việc xác định nguồn lây lúc này đích thực không quan yếu. Nếu hai bạn vẫn muốn duy trì quan hệ tình cảm thì điều quan yếu lúc này là đi khám bệnh, điều trị và theo dõi nhằm hạn chế tối đa tác hại của bệnh lên sức khỏe của cả hai.