PDA

View Full Version : Những loại bệnh xã hội nguy hiểm nhất


lumxinh192
13-01-2015, 10:43 AM
Bệnh xã hội là những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, có ảnh hưởng lớn đến toàn tầng lớp do tỷ lệ mắc bệnh cao, lây lan mạnh, tỷ lệ tử vong cao. Bên cạnh đó nó còn gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người dân, khiến bệnh nhân có thể mất khả năng cần lao (trợ thì hoặc vĩnh viễn), do đó ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế.

Có thể kể đến một số bệnh tiêu biểu thuộc nhóm bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục…

Đối tượng nào dễ mắc bệnh xã hội?

Bệnh xã hội phổ biến trong mọi giới, mọi nơi, không phân biệt quan niệm và hành vi. Do đó, những người dễ bị mắc bệnh từng lớp thường là: Gái mại dâm, những người quan hệ với gái mại dâm và những người có nhiều bạn tình; những người quan hệ dục tình không an toàn, không lành mạnh; những người quan hệ tình dục đồng giới nam; những người thuộc nhóm dân cư biến động hay xa nhà, chuyển di nhiều; người nghiện chích ma túy.

Cụ thể về một số bệnh từng lớp:

1. Bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hàng đầu trên thế giới, do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra.

2. Sùi mào gà

Sùi mào gà sinh dục hay còn gọi là mụn cóc sinh dục. Bệnh có các biểu đạt triệu chứng sùi mào gà (http://phongkhamnguyenvancu.com/trieu-chung-cua-benh-sui-mao-ga.html) là những mụn cóc, hột cơm, u nhú hay thương tổn phẳng, khó phát hiện. Nhiều trường hợp lây truyền không gây thương tổn nhìn thấy được ở cơ quan sinh dục. Lứa tuổi bị bệnh nhiều nhất là từ 20 -25.

3. tim la

giang mai là một bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục do xoắn khuẩn Treponema pallidum (xoắn khuẩn tim la) gây ra. Đường lây nhiễm của bệnh giang mai hầu như luôn luôn là qua đường dục tình, mặc dù cũng có những trường hợp bệnh tim la bẩm sinh do truyền từ mẹ sang con trong tử cung hoặc khi sinh. tim la phát triển qua 4 thời đoạn và mỗi tuổi đều có triệu chứng không giống nhau.

4. Bệnh rận mu

Bệnh rận mu là một căn bệnh do loài rận mu (Pthirus pubis) gây ra. Đây một loài côn trùng ký sinh phổ biến ở vùng lông mu của con người, thậm chí chúng có thể sống trên các khu vực có lông khác, bao gồm cả lông mi, gây ra bệnh rận mu. Người nhiễm bệnh thường bị ngứa nhiều ở khu vực lông mu nhất là những vùng mẫn cảm của con người. Bệnh này ảnh hưởng đến khoảng 2% dân số toàn thế giới. Bệnh rận mu tuy do loài rận ký sinh nhưng được xếp vào nhóm các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục.

5. Bệnh Chlamydia

Chlamydia là một bệnh do vi khuẩn của đường sinh dục mà lây lan dễ dàng qua đường dục tình. Có thể không biết có chlamydia bởi vì phòng khám bệnh xã hội (http://phongkhamnguyenvancu.com/) các dấu hiệu và triệu chứng của đau và chảy chất lỏng không hiển thị ngay tức thì. Nhiều người không có dấu hiệu và triệu chứng.