PDA

View Full Version : Các lưu ý về bệnh nhân sùi mào gà


vuongthithuyxinh05
09-01-2015, 12:46 PM
Bệnh sùi mào gà gây nên bởi một loại virut có tên là Human papova (HPV). Đây là một trong những bệnh lây qua đường tình dục. Hầu hết sùi mào gà nhỏ và ít thường tự mất đi, có thể không cần chữa trị gì, nhưng mất nhiều thời gian. Những trường hợp nặng, nhiều thì phải chữa ở bệnh viện có chuyên khoa da liễu.Việc điều trị sùi mào gà cốt nhằm phá hủy thương tổn sùi chứ chẳng thể xoá sổ được virus.
Tùy theo vị trí và độ rộng của tổn thương mà có thể chọn lọc một trong những cách điều trị sau: Chấm dung dịch (Axid trichloaxetic 80-90%): hình ảnh bệnh nhân sùi mào gà (http://netdepphunu.com/threads/6-luu-y-voi-benh-nhan-mac-benh-sui-mao-ga.19636/) Dùng một que nhỏ hoặc một cái tăm bông, chấm rất cẩn thận một ít dung dịch trichloactic acid lên những nốt sùi cho đến khi sùi này trắng ra.


http://benhsuimaoga.net/wp-content/uploads/2014/06/_d_improd_/pha-thai-khong-dau_f_improf_450x290.jpg

Thuốc điều trị sùi mào gà



Khi có thai cũng có thể dùng thuốc này, nhưng không được chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong lỗ đít. Hoặc bôi dung dịch podophyllotoxine 20-25% theo cách trên cho đến khi sùi mào gà trở nên màu nâu.

Chú ý: podophyllotoxine thường chỉ dùng cho những thương tổn nhỏ ở âm hộ. Chấm mỗi tuần một lần và phải rửa sạch thuốc sau 1-3 giờ (để lâu quá sẽ gây loét da).
Sau khi tổn thương đã khỏi, vẫn cần chấm nhắc lại vùng thương tổn sau một tuần và cần nhắc lại như vậy vài lần.
Trong khi dùng thuốc, nếu thấy phản ứng tại chỗ mạnh thì có thể dùng cách quãng lâu hơn rồi mới chữa tiếp.
Với sùi mào gà ở nam giới, cách chữa và dùng căn bệnh sùi mào gà ở nữ giới (http://suckhoetoday.com/threads/11379-Benh-sui-mao-ga-lay-lan-tu-me-sang-con.html?p=14499#post14499) thuốc cũng như trên nhưng không được dùng để chữa những tổn thương sùi mào gà bên trong quy đầu. Đối với những thương tổn rộng hoặc ở nhiều nơi phải điều trị bằng áp lạnh hoặc đốt bằng laser.
Bạn nên đến các trọng điểm y tế để được chẩn đoán chính xác để có hướng điều trị an toàn hiệu quả.