PDA

View Full Version : Căn bệnh sùi mào gà ở trẻ em


vuongthithuyxinh05
07-01-2015, 02:01 PM
trẻ nít - những người chưa từng biết đến khái niệm quan hệ dục tình nhưng lại là nạn nhân trực tiếp gánh chịu các căn bệnh tầng lớp mà trong đó điển hình là bệnh sùi mào gà gây ra. Sùi mào gà là bệnh rất dễ lây truyền, sự chủ quan của người lớn trong săn sóc trẻ thơ điều trị sùi mào gà (http://vnntu.com/forum/viewtopic.php?f=24&t=22163&p=285304#p285304) khi còn là thai nhi cho đến khi được sinh ra chính là dịp cho sự hình thành bệnh sùi mào gà ở trẻ em.


http://khambenhxahoi.com.vn/images/sui-mao-ga-o-tre-em.jpg



Nguyên nhân bệnh sùi mào gà (http://khambenhxahoi.com.vn/sui-mao-ga/248-nguyen-nhan-gay-sui-mao-ga-o-nam-gioi) ở con nít



Bác sỹ Lê Văn Hốt thuộc Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, có nhiều con đường lây sùi mào gà cho trẻ thơ, cụ thể:




- Trong thời kì mang thai: Trong thai kì, thai phụ nhiễm virus HPV có thể lây truyền cho thai nhi trong thời kỳ bào thai. - Qua đường sinh nở: Thai nhi được sinh ra qua đường âm đạo, nếu mẹ bị sùi mào gà sinh dục nếu không điều trị, khi sinh thường sẽ gây u nhú thanh quản ở trẻ sơ sinh. - Qua tiếp xúc: Trong cuộc sống trẻ nhỏ có tiếp xúc với những người bị mắc bệnh sùi mào gà như bố, mẹ, bảo mẫu…cũng có khả năng bị nhiễm bệnh.



Tác hại của bệnh sùi mào gà ở trẻ em (http://khambenhxahoi.com.vn/sui-mao-ga/458-benh-sui-mao-ga-o-tre-em)






http://khambenhxahoi.com.vn/images/benh-sui-mao-ga/tac-hai-cua-benh-sui-mao-ga-o-tre-em.jpg






- Do trẻ mỏ có da và niêm mạc rất mỏng nên dễ bị xước xát, virus dễ xâm nhập. - Virus HPV gây ra bệnh đường hô hấp ở trẻ sơ sinh, u nhú thanh quản cản ngăn cho việc trẻ bú, hay bị nôn trớ nhiều sau khi bú, tiếng khóc của trẻ thường khàn đục. http://suckhoe365.net/diendan/showthread.php?p=223442#post223442 Mầm bệnh sùi mào gà Virus HPV làm gia tăng nguy cơ bệnh ung thư vòm họng.