PDA

View Full Version : Phương pháp tìm hiểu căn bệnh sùi mào gà


tubowebitq
19-12-2014, 01:57 PM
Triệu chứng của sùi mào gà thường xuất hiện rất muộn thường khoảng sau vài tháng mới có triệu chứng, bệnh sùi mào do virus Human papova (HPV) gây nên, nhưng dấu hiệu và triệu chứng của của nam và nữ lại khác nhau.


Bệnh sùi mào gà thường thường lây nhiễm qua sùi mào gà ở nam giới (http://kienthucbenhxahoi.wordpress.com/2014/12/17/can-benh-sui-mao-ga-o-nam-gioi/) tình dục không an toàn hoặc di truyền từ mẹ sang con. trình diễn.# ban đầu của bệnh là các u nhu màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống,không đau và dễ chảy máu.



http://chuabenhxahoi.org/images/trieu-chung-sui-mao-ga.JPG


Triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới
ban đầu khi mắc bệnh sùi mào gà người bệnh thường không có biểu thị gì rõ rệt đặc biệt không đau, không ngứa. Về sau sùi mào gà có thể phát triển thành những gai hoặc lá chiều dài khoảng vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng, bề mặt mềm,mủn ra, ẩm thấp. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện.


Ở nữ thường thấy ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng có thể gặp sùi mào gà ở cổ tử cung, hậu môn. Với triệu chứng âm thầm nên người bệnh khi nhận biết được thì bệnh đã phát triển và gây khó khăn trong việc điều trị.


Bệnh sùi mào gà có liên hệ khăng khít đến ung thư sinh dục, trong đó phổ thông nhất là ung thư cổ tử cung và âm hộ.


Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới
Sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện ở quy đầu, da quy đầu, đường niệu đạo và trong niệu đạo, dương vật hay xung quanh dương vật,hậu môn…


Nếu nam giới bị sùi mào gà ở vị trí đường niệu đạo hoặc trước niệu đạo thì rất khó quan sát. Do mụn cóc ở nam giới thường rất nhiều, dễ bị chảy máu, một số ít nam giới phải sau khi quan hệ dục tình nhiều lần hoặc dùng lực mạnh, niệu đạo mới chảy máu, bình thường không có cảm giác đau đớn.
Nếu sùi mào gà ở vùng hậu môn thì dễ dàng phát hiện hơn và rất có khả năng dẫn đến bệnh trĩ. Nhưng nếu mụn cóc ở trong lỗ đít thì rất khó quan sát, chỉ khi sau khi đi ngoài, xuất hiện hiện tượng chảy máu thì mới phát hiện ra. Đây cũng là triệu chứng thường gặp.


Xem thêm: phương pháp phòng ngừa bệnh mụn rộp sinh dục (http://kienthucbenhxahoi.wordpress.com/2014/12/18/phuong-phap-phong-ngua-benh-mun-rop-sinh-duc/)

Sùi mào gà là một trong những bệnh tầng lớp rất khó điều trị và ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống cũng như sinh hoạt vợ chồng của bạn, vì thế việc phòng tránh cũng như điều trị là rất cấp thiết. Nếu bạn có những triệu chứng trên hãy liên hệ với chuyên khoa Bệnh xã hội của Bệnh Viện Đa Khoa Hà Nội để được các bác sỹ tham vấn thêm, tránh đến những phòng khám kém chất lượng để rồi tiền mất tật mang.