PDA

View Full Version : Phương pháp chữa bệnh sùi mào gà


tubowebitq
17-12-2014, 10:20 AM
xin chào ! xin cho em hỏi : Em và vợ em rất lo âu khi bác sĩ cho biết vợ em đã mắc bệnh sùi mào gà.được biết bậnh này lây qua đường dục tình,nhưng em chưa từng quan hệ với ai khác va vợ em cũng vậy.thì tại sao lại mắc bệnh?bệnh có thể tự nhiên mắc phải?hay do căn nguyên nào khác?xin giúp đỡ..Xin cảm ơn !
(Huỳnh công sơn)
đáp:
Sùi mào gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, đó là bệnh sùi bộ phận sinh dục do virus Human papilloma (HPV) gây nên.HPV là một loại virus gây u nhú ở người, chọn lựa ở da và niêm mạc mà không gây bệnh ở các mô khác như cơ, xương, nội tạng.thương tổn mà HPV gây nên là các mụn tìm hiểu bệnh sùi mào gà (http://tuvanbenhxahoi.blogspot.com/2014/12/tim-hieu-ve-benh-sui-mao-ga.html) sần sùi như da cóc nên gọi là mụn cóc, khi các mụn này ở bộ phận sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục.Tỷ lệ mụn cóc sinh dục tăng rất dữ dội trong 15-20 năm trở lại đây.

Bệnh sùi mào gà truyền nhiễm như thế nào?

Sùi mào gà đốn truyền nhiễm qua đường dục tình, qua chỗ sây sát niêm mạc do loại virus thuộc nhóm papova gây nên.
Sùi mào gà lây truyền qua quan hệ tình dục khi giao cấu không được bảo vệ, theo mọi hình thức, đặc biệt hình thức dương vật-hậu môn. Mọi biểu mô của tổn thương sùi bong ra đều có chứa HPV, thành ra sùi mào gà còn có thể lây dễ dàng do xúc tiếp trực tiếp ở những nơi có sang chấn.

Bệnh sùi mào gà có diễn đạt như thế nào?

thời kì ủ bệnh của sùi mào gà khoảng1-6 tháng.
biểu thị là những nụ sùi ở bộ phận sinh dục ngoài, đó là các u nhú có nhiều gai nhỏ giống như mào gà, chai cứng gây ngứa, thỉnh thoảng có chảy máu.

Sùi mào gà tiến triển như thế nào?

Sùi mào gà tiến triển mạn tính, http://tuvanbenhxahoi.blogspot.com/2014/12/benh-sui-mao-ga-o-nu-gioi.html nhiều tháng đến nhiều năm, các triệu chứng không hề giảm đi mà ngược lại càng ngày càng tăng nếu không được điều trị. Thỉnh thoảng có những đợt bội nhiễm gây loét, chảy máu.

Sùi mào gà có biến chứng gì?

Các biến chứng thường gặp của sùi mào gà là nhiễm khuẩn, chảy máu, ngăn cản giao cấu hoặc cản trở thai sổ trong khi sinh. Biến chứng lâu dài của sùi mào gà là ung thư âm hộ, âm đạo, cổ tử cung.